Dinh dưỡng

[KIẾN THỨC] TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP YOGA – ĂN GÌ CHO “CHUẨN”?


Phần lớn mọi người đều cho rằng không nên ăn trước khi tập yoga vì một số tư thế yoga gây áp lực lên các cơ bụng.Tuy nhiên, đối với những người có cuộc sống bận rộn, tuân thủ lý thuyết này có thể không thực hiện được. Những người đến lớp học yoga trong giờ hành chính cảm thấy thực sự đói và việc tập trung vào những bài học trở nên khó khăn. Vậy nên ăn gì trước và sau khi tập yoga là phù hợp nhất?

Trước khi tập yoga, nên ăn gì?

Bơ:

Rất nhiều người tập yoga thích bơ. Đây là loại quả chứa đầy các khoáng chất như kali và magiê. Các chất này giúp dẫn đến hoạt động đúng đắn của cơ và tế bào trong cơ thể người. Bên cạnh đó, bơ dễ tiêu hóa và giữ cho bạn no trong một thời gian. Ngoài ra, chất béo lành mạnh tìm thấy trong bơ giúp giảm cholesterol xấu.

Trước và sau khi tập yoga nên ăn gì?

Táo:

Táo là trái cây kiềm, giúp trung hòa axit trong dạ dày. Chúng cũng chứa đường tự nhiên và rất nhiều chất xơ. Ăn táo cũng giúp cơ thể bạn giữ nước. Vitamin C trong táo cho cơ thể bạn tăng năng lượng lý tưởng trước khi tập luyện.

Hạnh nhân:

Ăn hạnh tươi sống có thể giúp bạn tăng cường năng lượng mà bạn cần trước buổi tập. Hoặc bạn có thể thử ăn hạnh nhân ngâm. Đừng dùng loại hạnh nhân rang muối trên thị trường. Hạnh nhân hữu cơ, quả hạnh tươi là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hạnh nhân chứa vitamin E, magiê và rất nhiều chất béo lành mạnh.

Trước và sau khi tập yoga nên ăn gì?

Nho khô:

Nho khô có hương vị tuyệt vời và cung cấp năng lượng cho bạn dưới dạng đường tự nhiên. Bạn có thể ăn nho khô trước khi tập Yoga. Thật tiện lợi khi mang một túi nhỏ nho khô trong túi đồ tập của bạn đúng ko nào?

Quả dâu:

Trong quả dâu chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Chúng cũng là thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Bạn có thể dùng dâu tây hoặc dâu xanh, lượng đường tự nhiên trong dâu sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn.

Nên ăn gì sau khi tập Yoga?

Sau buổi tập yoga, sẽ là tự nhiên nếu bạn cảm thấy đói. Thực hành các động tác trong lớp học sẽ làm bạn mong muốn tìm gì đó để ăn. Tuy nhiên, đừng có nạp vào cơ thể mình những loại thực phẩm như snack hay bất cứ thức ăn nhanh nào nhé. Hãy chọn đúng loại thực phẩm để việc luyện tập Yoga đạt hiệu quả cao nhất.

Nước ép trái cây:

Bạn có thể thưởng thức 1 ly nước ép trái cây sau lớp yoga. Hãy thưởng thức các loại nước ép khác nhau mỗi ngày. Và nên nhớ là không nên cho thêm đường dưới bất kỳ hình thức nào nhé, trái cây đã có sẵn đường tự nhiên rồi. Nước ép trái cây tự nhiên là lựa chọn tuyệt vời hơn bất cứ loại thức uống trái cây đóng chai nào.

Trước và sau khi tập yoga nên ăn gì?

Súp/Salad rau củ tự làm:

Súp hoặc salad rau củ tự làm sẽ là lựa chọn tốt để bạn bổ sung năng lượng sau mỗi buổi tập. Bạn có thể dùng cà rốt, cần tây, rau cải bắp để làm chế biến. Không nên mua các loại chế biến sẵn trong siêu thị vì những loại thực phẩm này chứa lượng natri dư thừa – không tốt cho sức khỏe.

Trà xanh:

Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khoẻ và tốt hơn rất nhiều đồ uống. Sẽ là lý tưởng cho bạn khi uống trà xanh sau các buổi tập yoga. Nó giúp tăng tuần hoàn máu và chất chống oxy hoá có trong trà xanh được lưu thông khắp cơ thể. Sự kết hợp của yoga và trà xanh cũng đóng vai trò giảm căng thẳng rất tốt.

Trước và sau khi tập yoga nên ăn gì?

Đó là một vài gợi ý về thực phẩm trước và sau tập yoga mà WeFit muốn chia sẻ cho mọi người. Nếu còn những món ăn ngon và đảm bảo chất lượng buổi tập, thì đừng quên chia sẻ để chúng mình cũng biết nhé! Chúc mọi người luôn có được những giờ phút tập luyện vui vẻ cùng WeFit!

 

WeTraining
[Kiến thức] Lợi ích không ngờ từ việc luyện tập yoga
Bộ môn khác
3 động tác tập luyện cho mẹ bầu tại nhà
WeTraining
[Kiến thức] – Giải tỏa Stress với các động tác Yoga đơn giản
%d bloggers like this: