Bộ môn khác

[GROUP X] HƯỚNG DẪN – BÀI TẬP BODY-COMBAT “CẦN-PHẢI-BIẾT”


Như các bạn đã biết, Body-Combat là bộ môn kết hợp giữa võ thuật và âm nhạc. Tích hợp từ nhiều môn võ như Taekwondo, Karate, Boxing, Thái cực quyền và Muay Thái, Body-Combat được luyện tập trên một nền nhạc sôi động.

Chính điều thú vị này đã hấp dẫn nhiều người đến với bộ môn này. Vậy có những bài tập Body-Combat nào bạn nhất định phải biết? Cùng WeFit tìm hiểu ngay thôi!

1. Body-Combat mang lại những lợi ích không ngờ tới

Như bài viết trước của WeFit, chúng mình đã nói tới các lợi ích của bộ môn này rồi. Body-Combat giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cánh tay, đùi và chân.

Trung bình một giờ tập Body-Combat, cơ thể bạn sẽ tiêu hao được hơn 600-1000 calo tùy vào mức độ tập của từng người. Vì thế, nhiều người tìm đến bộ môn này như một bài tập giảm cân hiệu quả.

Body-Combat

Body-Combat giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở toàn bộ cơ thể

Body-Combat còn đòi hỏi cơ thể bạn phải hoạt động nhanh, liên tục trong thời gian dài. Điều này giúp tăng cường sức chịu đựng của tim. Đồng thời, giúp máu huyết được lưu thông dễ dàng.

Đó là lý do vì sao khi đã quen với nhịp độ của Body-Combat, bạn sẽ vô cùng sảng khoái sau mỗi buổi tập. Luyện tập Body-Combat còn giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch cực kì cao.

Xem thêm Body Combat và 9 lý do người giảm cân không thể bỏ qua để hiểu hơn về những lợi ích của bộ môn này.

2. Những bài tập Body-Combat bạn nhất định phải biết

Sau đây là 4 bài tập Body-Combat cực hay và hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc cho vóc dáng hoàn hảo mỗi ngày.

Với những bạn đã biết đến các bài tập group X, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với những bài tập này nữa.

Chu kỳ động tác có thể thay đổi theo kinh nghiệm tập luyện của từng người. Nếu bạn là người mới, bạn nên tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ ba lần, đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng chu kỳ lên gấp đôi.

Body-Combat

Chu kỳ động tác có thể thay đổi theo kinh nghiệm tập luyện của từng người

Bạn nên lưu ý rằng, để các bài tập có thể mang lại hiệu quả tốt nhật, bạn cần thực hiện đúng các tư thế và lựa chọn cường độ tập luyện phù hợp.

2.1. Bài tập 1: Khởi động với nâng cao đùi

Nâng cao đùi là một trong những bài tập cardio giúp cả cơ thể của bạn nóng dần lên. Chính vì thế mà đây sẽ là bài tập giúp bạn bắt đầu một buổi tập luyện đầy hiệu quả. Cùng bắt đầu với những bước thực hiện sau:

Body_Combat

Bài tập khởi động nâng cao đùi

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: Chân phải nâng cao ngang bụng, tay phải đưa ra sau, tay trái co tự nhiên trước mặt.
  • Bước 3: Liên tục nhảy chân lên như vậy, đổi tay theo mỗi lần nhảy. Lặp đi lặp lại như vậy khoảng 20 lần.

Lưu ý, cần đảm bảo nâng đùi đúng tư thế khi nhảy nâng gối để bài tập hiệu quả nhất.

2.2. Bài tập 2: Bắp tay sexy với Hook

Bài tập thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến mang tên “Bắp tay sexy với Hook”. Đây là động tác đánh cùi chỏ ra phía trước, bắt buộc cơ bắp tay phải hoạt động, giúp tay săn chắc hiệu quả hơn.

Nếu chị em mong muốn có một cánh tay săn chắc thì nhất định không được bỏ qua bài tập này đâu nhé!

Body_Combat

Bắp tay sexy với Hook

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, xoay mũi chân trái về phía bên trái. Sau đó, hướng cơ thể về phía bên trái, hai tay co ở tư thế phòng thủ, lòng bàn tay nắm.
  • Bước 2: Rút tay phải về vai, đánh khuỷu tay trái ra trước mặt. Đồng thời, kiễng mũi chân trái và xoay nhẹ vào trong 2 chân khi vung khuỷu tay.
  • Bước 3: Trở về bước 1, thực hiện động tác 10 lần. Sau đó đổi bên và thực hiện 20 lần tương tự.

Lưu ý, khuỷu tay cần đưa lên cao hơn cánh tay, tư thế chắc.

2.3. Bài tập 3: Hông nở, bụng phẳng cùng Lunge

Lunge là động tác tác động trực tiếp đến cơ hông, đùi. Khi hạ thấp trọng tâm, cơ bụng bắt buộc phải vận động để giữ cơ thể thăng bằng, giúp bụng săn chắc hơn, sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Body_Combat

Hông nở, bụng phẳng cùng Lunge

  • Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân trái lên trước, bàn chân trái chạm sàn, mũi chân phải kiễng.
  • Bước 2: Từ từ hạ thấp trọng tâm xuống sao cho chân trái vuông góc với sàn, cẳng chân phải vuông góc với đùi, khuỷu chân không chạm đất.
  • Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên, thực hiện tương tự 20 lần với chân còn lại.

Lưu ý, khi tập chân trước luôn phải vuông góc với sàn, khuỷu chân sau không được chạm sàn, cảm nhận lực căng ở cơ đùi sau.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm 6 bí quyết nhập môn bài tập plank cho người mới bắt đầu để có một vòng hai như mơ ước nhé!

2.4. Bài tập 4: Chân thon với Front kick

Động tác đá trước không chỉ giúp bạn luyện tập khả năng giữ thăng bằng của cơ thể mà còn giúp các nhóm cơ trung tâm khỏe hơn, cơ đùi vận động hiệu quả, vung ra được những cú đá cao hơn.

Body-Combat

Chân thon với Front kick

  • Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân trái lên trước, bàn chân trái chạm sàn, mũi chân phải hơi kiễng. Hai tay co, tư thể phòng thủ, lòng bàn tay nắm, hướng về trước.
  • Bước 2: Chân trái trụ, từ từ rút chân phải lên cao, khuỷu chân đưa lên càng cao càng tốt. Giữ vững trọng tâm, không nghiêng ngã, hai tay rút vào người.
  • Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên, thực hiện tương tự 20 lần với chân còn lại.

Lưu ý, khi tập cần giữ trọng tâm chắc, nâng chân trước càng cao càng tốt, không nghiêng ngả.

Body-Combat là lựa chọn hàng đầu cho những ai vừa muốn giảm cân, giảm mỡ bụng, sở hữu vóc dáng thon gọn, vừa muốn tăng sự linh hoạt, uyển chuyển của cơ thể, đồng thời học được cách phòng thủ, bảo vệ bản thân.

3. Body-Combat #71 của Les Mills

Với những tác dụng tuyệt vời, Body-Combat đã được rất nhiều người tập luyện và đạt được thân hình cũng như sức khỏe đáng mơ ước. Hôm nay, WeFit sẽ mang đến cho các bạn một số bài tập của Body-Combat cực chất lượng.

Với những ai đã từng tập GroupX, chắc sẽ không còn xa lạ gì với bài tập này. Đây là một trong những trang web hướng dẫn tập luyện các bộ môn GroupX cực kì hiệu quả và vô cùng nổi tiếng.

Họ có đầy đủ giáo trình hướng dẫn từ cơ bản cho tới nâng cao dành cho mọi trình độ khác nhau.

Các giáo viên trong các clip của Les Mills cũng đều là những người có chuyên môn và cách tập luyện cực kì khoa học, nên bài tập của họ không cần phải bàn cãi về tính chuyên môn.

WeFit xin gửi đến bạn bài tập bộ môn Body-Combat #71 của Les Mills. Đây cũng là một trong số những bài tập GroupX được tìm kiếm và tập luyện nhiều nhất trong năm 2017. Nếu bạn đã sẵn sàng, thì hãy chuẩn bị, và cùng “lên dây cót” tập luyện với WeFit ngay thôi!

Lời kết: 

Trên đây là những bài tập Body-Combat hiệu quả không thể bỏ qua mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng với những thông tin mà WeFit chia sẻ, bạn đọc sẽ hiểu hơn về bộ môn này và tìm được cho mình những bài tập phù hợp nhất.

Chúc quý khách sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả.  Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

WeTraining
7 cô gái tập gym sở hữu thân hình sexy, đốt mắt người xem nhất năm 2019
Gym
5 chiếc đồng hồ thông minh hỗ trợ quá trình tập luyện
WeTraining
Yoga Cardio – Sự kết hợp thần thánh giúp giảm mỡ toàn thân
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: