Bơi

[KIẾN THỨC] MUỐN BƠI, HÃY GHI NHỚ NHỮNG BÀI TẬP CĂN BẢN SAU ĐÂY


Bơi là một quá trình tập luyện cần sự tỉ mỉ và chính xác rất cao. Muốn biết bơi, dù là bơi sải, bơi bướm hay bơi ếch, đều cần trải qua những bước cụ thể để có thể nắm rõ kỹ thuật thật chính xác. Vậy trước khi xuống nước “thực hành”, các bạn cần phải học qua những bài tập gì để (về mặt lý thuyết) để bước vào giai đoạn tiếp theo? Để WeFit giới thiệu cho các bạn nhé!

1. Bài tập khởi động

bài tập căn bản khi bơi

Khi đi học bơi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như quần áo bơi chất liệu tốt, kính bơi, mũ bơi, dụng cụ bịt tai và phao bơi để đảm bảo an toàn nhé. Trước khi xuống nước để không gặp phải hiện tượng chuột rút, hiện tượng co cơ thì bạn nên thực hiện các bài tập vận động cơ thể khoảng từ 3 – 5 phút. Bạn có thể thực hiện các động tác xoay khớp tay, chân, khớp gối với mục đích khiến cơ thể nóng lên và các khớp xương được kéo dãn ra.

2. Bài tập nín thở dưới nước

Đây là một trong những bài tập cơ bản giúp bạn có thể học bơi nhanh nhất, nếu không thể nín thở được ở dưới nước thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể học bơi. Bài tập nín thở dưới nước dành cho bạn vô cùng đơn giản, sau khi xuống bể bơi bạn hãy lấy hơi thật sâu sau đó nín thở và hụp ngay xuống nước. Khi ngoi lên mặt nước bạn mới thở ra rồi lại tiếp tục lấy hơi và hụp xuống, bạn nên thực hiện nhiều lần cho thuần thục. Lưu ý rằng khả năng nín thở dưới nước của bạn càng lâu thì bạn bơi càng xa.

bài tập căn bản khi bơi

3. Bài tập hít thở dưới nước và tập nổi trên mặt nước

Việc hít thở dưới nước lại khác hẳn với hít thở trên cạn. Để luyện tập 2 bài tập hít thở dưới nước và nổi trên mặt nước, bạn chọn vi trí sát thành bể bơi, hai tay bám thành bể sau đó há miệng lấy hơi và hụp xuống nước. Khi hụp xuống nước, ban đầu vẫn nín thở, bạn thả lỏng cơ thể và duỗi thẳng chân ngang với mặt nước. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được cơ thể mình nổi lên trên mặt nước, khi đó bạn thở hết khí ra bằng mũi rồi ngoi lên mặt nước lại tiếp tục lấy hơi bằng miệng. Sở dĩ phải lấy hơi bằng miệng và thở ra bằng mũi bởi làm như vậy lượng hơi hít vào sẽ được nhiều hơn cách hít thở thông thường, điều đó sẽ rất tốt cho việc học bơi của bạn.

4. Bài học lướt nước – cách học bơi nhanh nhất

bài tập căn bản khi bơi

Khi bơi, ai cũng mong muốn mình có thể bơi nhanh, bơi đẹp. Để có thể bơi nhanh thì bạn phải luyện tập thuần thục bài học lướt nước. Bạn đứng tựa lưng vào thành bể, há miệng lấy hơi và nín thở. Hai tay bạn duỗi thẳng ép chặt vào thân người, khép hai vai hẹp lại sau đó ngả người về phía trước. Mặt úp xuống nước, chân đạp mạnh vào thành bể tạo lực đẩy cơ thể lướt trên mặt bể. Bạn cần luyện tập thật kĩ lưỡng bài học này vì nếu thực hiện đúng động tác và có thể lướt nước thành công thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nắm chắc trong tay bí quyết về cách học bơi nhanh nhất, việc biết bơi đối với bạn chỉ là chuyện sớm muộn.

5. Mội vài dạng bài tập khác:

Khi bạn tập bất kỳ một hình thức bơi nào, chúng ta cũng cần nắm được những động tác cơ bản. Một bài tập trước khi thật sự xuống nước tập bơi, đó chính là “bơi cạn”. Bài tập này khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện những động tác kỹ thuật của hình thức bơi bạn đang tập luyên ngay trên bờ. Nhìn qua thì có vẻ buồn cười, nhưng việc làm này không hề thừa thãi. Nó sẽ giúp bạn nắm cơ bản được kỹ thuật của bộ môn bơi đó, giúp bạn làm quen dần trước khi xuống môi trường nước. Bài tập này sẽ rất có ích để bạn có thể nhanh chóng thuần thục kỹ thuật chính xác.

bài tập căn bản khi bơi

Với những giới thiệu của WeFit, chắc các bạn cũng đã phần nào hiểu rõ được các vấn đề cần biết trước khi bơi rồi đúng không? Mong rằng các bạn sẽ có thể áp dụng được một số điều trong bài viết và nhanh chóng thuần thục các kỹ năng bơi lội nhé! Chúc các bạn thành công!

Bộ môn khác
HIIT – Bài tập ngắn ở cường độ cao phổ biến
WeTraining
[WeFit x Exercises] TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI TRƯỞNG THÀNH
Bơi
[KIẾN THỨC] BƠI NGỬA – LUYỆN TẬP MỘT, TÁC DỤNG MƯỜI!
%d bloggers like this: