Gym

[Kiến thức] – Bài tập Gym nào cho “ngày đèn đỏ”?


Hạn chế việc vận động mạnh vào “ngày đèn đỏ” là quan niệm xưa nay của chị em phụ nữ, và thực tế cho thấy gần 80% chị em đã bỏ lỡ việc luyện tập vào những ngày này.Tuy nhiên việc này dẫn tới việc bạn bỏ lỡ “bí quyết” để các triệu chứng đau vào “ngày dâu” bằng các bài tập Gym đấy.

Tập Gym ngày đèn đỏ nên hay không?

Vào những ngày nhạy cảm này ngoài sự thay đổi về tâm trạng, cơ thể của chị em cũng vô cùng khó chịu: đau mỏi vai gáy, đau lưng, đau bụng… chắc chắn là không hề có cô gái nào muốn đi vận động rồi. Tuy nhiên theo tiến sĩ Stacy Sims, nhà sinh lý học của chương tình theo dõi sức chịu đựng của phụ nữ ngày kinh nguyệt thì khi tập luyện sẽ giúp cơ thể tiết mồ hôi, làm giảm cảm giác đau bụng. (Nhưng lưu ý là với những bạn có triệu chứng đau quá nặng vào những ngày này thì tốt nhất nên tạm thời hạn chế vận động mạnh, nghỉ ngơi một vài ngày cho cơn đau dần lui đã nhé).

Các bài tập Gym nào phù hợp cho “ngày đèn đỏ”?

Không nên thực hiện các bài tập mạnh trong những ngày này, hạn chế thực hiện các động tác nhào lộn, chống ngược (trong Yoga). Các động tác kéo giãn (Stretching) sẽ phù hợp vào những ngày này nhất (pilates, cardio, chạy bộ….)

  • Các bài tập co giãn cơ Nó sẽ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh. Nhưng bạn chỉ nên tập sau khi thực hiện các bài nâng tạ sẽ tốt hơn. Bạn có thể thử các bài tập Yoga như tư thế con mèo, tư thế phục hồi, tư thế đầu gối chạm ngực để thả lỏng cơ bụng và giảm đau bụng kinh.

[Kiến thức] - Bài tập Gym nào cho "ngày đèn đỏ"? 1

  • Có thể thực hiện các bài cardio nhẹ nhàng, nhiều bạn thắc mắc là có nên chạy bộ trong ngày đèn đỏ hay không thì câu trả lời là có thể. Bạn có thể chạy bộ trên máy hoặc đi bộ nhanh khoảng 30 phút. Tránh nghỉ nhiều và nên duy trì tốc độ đều và liên tục bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không cảm thấy tốn nhiều sức lực.

[Kiến thức] - Bài tập Gym nào cho "ngày đèn đỏ"? 2

  • Một trong những ảnh hưởng tích cực của ngày kinh nguyệt đó chính là tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Do đó, có thể một số bài nâng tạ bình thường bạn thấy khó khăn thì có thể thực hiện dễ dàng trong những ngày đèn đỏ này.

[Kiến thức] - Bài tập Gym nào cho "ngày đèn đỏ"? 3

  • Bạn nên thực hiện theo thói quen nâng tạ hằng ngày, không nên tập nặng hơn bình thường nhé. Hãy tận dụng việc không thấy đau để tập cho tay, chân của mình. Tránh các bài nâng tạ sử dụng cơ bụng và lưng dưới vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

    Một số lưu ý quan trọng không kém

Hãy giữ cơ thể mình trong “ngày đèn đỏ” luôn ấm áp, đặc biệt là không để cơ thể bị thiếu nước nếu bạn vận động mạnh trong những ngày này. Hãy trang bị cho mình lượng nước cần thiết bổ sung kịp thời để tránh kiệt sức do thiếu nước trong “chu trình” bạn nhé.

[Kiến thức] - Bài tập Gym nào cho "ngày đèn đỏ"? 4

Ngoài ra, trong những ngày này, bạn cũng cần chú ý vào chế độ ăn uống của mình, không nên ăn đồ mặn, nhiều đường, tránh uống các loại gây kích thích như rượu, cà phê. Nên uống nhiều nước và thức ăn giàu Protein với sắt và canxi.

Hơn hết hãy để cơ thể lên tiếng, cơ thể bạn biết bạn cần gì, đừng quá ép buộc khi nhận thấy vượt quá khả năng giới hạn. Hy vọng những thông tin hữu ích trên có thể giải đáp một phần băn khoăn và mang tính ứng dụng cao cho các chị em khi đối phó với “ngày đèn đỏ” khó chịu.

Bộ môn khác
Đánh thức tinh thần chiến binh cùng Kickfit
Dinh dưỡng
[#eatcleanAtoZ] LIỆU EAT CLEAN CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ TRONG GIẢM MỠ
Bơi
[Kiến thức] – Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý.
%d bloggers like this: