Gym

[Kiến thức] – Bài tập Gym nào cho “ngày đèn đỏ”?


Hạn chế việc vận động mạnh vào “ngày đèn đỏ” là quan niệm xưa nay của chị em phụ nữ. Và thực tế cho thấy gần 80% chị em đã bỏ lỡ việc luyện tập vào những ngày này. Tuy nhiên việc này dẫn tới việc bạn bỏ lỡ “bí quyết” để các triệu chứng đau vào “ngày dâu” bằng các bài tập gym đấy.

Vậy có nên tập gym ngày đèn đỏ hay không? Và những ngày đèn đỏ thì tập sao cho an toàn mà vẫn hiệu quả? Cùng WeFit tìm hiểu ngay thôi!

1. Tập gym ngày đèn đỏ nên hay không?

Có nên tập gym ngày đèn đỏ hay không có lẽ là câu hỏi rất thường gặp ở các chị em. Nhiều chị em cho rằng không nên vận động hay tập luyện vào những ngày này. Tuy nhiên, tập gym những ngày này lại đem lại nhiều hiệu quả không ngờ cho chị em đó nhé!

1.1. Tập thể dục ngày đèn đỏ giúp làm giảm khó chịu

Cơ thể của chị em cũng vô cùng khó chịu: đau mỏi vai gáy, đau lưng, đau bụng… Ngay cả tâm trạng cũng vô cùng nhạy cảm, rất dễ nổi nóng. Chắc chắn cô gái nào cũng muốn nằm ở nhà thôi chứ không hề có cô gái nào muốn đi vận động rồi. 

Tuy nhiên theo tiến sĩ Stacy Sims, nhà sinh lý học của chương tình theo dõi sức chịu đựng của phụ nữ ngày kinh nguyệt thì khi tập luyện sẽ giúp cơ thể tiết mồ hôi, làm giảm cảm giác đau bụng.

tap-gym-ngay-den-do

Thể dục ngày đèn đỏ giúp bạn làm giảm khó chịu

Ngoài ra, tập thể dục khi tới chu kỳ kinh nguyệt còn giúp kích thích tiết ra hormone Endorphin giúp cải thiện tâm trạng, giảm chuột rút và giảm đau đầu hiệu quả. Từ đó khiến bạn không còn nghĩ tới cảm giác khó chịu nữa.

Nhưng lưu ý là với những bạn có triệu chứng đau quá nặng vào những ngày này thì tốt nhất nên tạm thời hạn chế vận động mạnh, nghỉ ngơi một vài ngày cho cơn đau dần lui đã nhé.

1.2. Tập thể dục cường độ cao giúp làm giảm nguy cơ gặp các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Các triệu chứng tiền kinh nguyệt là những dấu hiệu báo bạn sắp tới thời kỳ kinh nguyệt như nổi mụn, tức ngực… Và tất nhiên những triệu chứng này sẽ giảm đi rất nhiều nếu bạn duy trì những bài tập cường độ cao trước đó một cách đều đặn.

tap-gym-ngay-den-do

Những bài tập cường độ cao thường xuyên và đều đặn trước đó sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng tiền kinh nguyệt

1.3. Giúp giữ ấm cơ thể

Trong những ngày này, nhiệt độ cơ thể chị em thường hạ thấp. Điều này khiến cho cơ thể càng mệt mỏi hơn. Do vậy mà việc tập luyện sẽ giúp cho cơ thể ấm lên và mau chóng vượt qua những ngày đèn đỏ mệt mỏi này.

2. Các bài tập gym nào phù hợp cho “ngày đèn đỏ”?

Không nên thực hiện các bài tập mạnh trong những ngày này, hạn chế thực hiện các động tác nhào lộn, chống ngược (trong Yoga). Các động tác kéo giãn (Stretching) sẽ phù hợp vào những ngày này nhất (pilates, cardio, chạy bộ….)

2.1. Các bài tập co giãn cơ

Các bài tập co giãn cơ nó sẽ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh. Nhưng bạn chỉ nên tập sau khi thực hiện các bài nâng tạ sẽ tốt hơn. Bạn có thể thử các bài tập yoga như tư thế con mèo, tư thế phục hồi, tư thế đầu gối chạm ngực để thả lỏng cơ bụng.

tap-gym-ngay-den-do

Các bài tập co giãn cơ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể ngày đèn đỏ

Các bài tập co giãn cơ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh, hạn chế tối việc đau cơ, mỏi cơ. Đặc biệt, giãn cơ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, mở rộng phạm vi chuyển động và độ linh hoạt của cơ thể.

Tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, mức độ linh hoạt của cơ thể đều nên tập các bài tập giãn cơ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những bí kíp yoga cho một khuôn mặt thon gọn không tỳ vết tại đây!

2.2. Các bài tập cardio nhẹ nhàng

Có thể thực hiện các bài cardio nhẹ nhàng, nhiều bạn thắc mắc là có nên chạy bộ trong ngày đèn đỏ hay không thì câu trả lời là có thể. Bạn có thể chạy bộ trên máy hoặc đi bộ nhanh khoảng 30 phút.

tap-gym-ngay-den-do

Các bài tập cardio nhẹ nhàng

Tránh nghỉ nhiều và nên duy trì tốc độ đều và liên tục bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không cảm thấy tốn nhiều sức lực.

Nếu bạn là người mới với gym thì có thể tham khảo 9 bài tập cardio cho người mới bắt đầu sau nhé!

2.3. Động tác nâng tạ

Một trong những ảnh hưởng tích cực của ngày kinh nguyệt đó chính là tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Do đó, có thể một số bài nâng tạ bình thường bạn thấy khó khăn thì có thể thực hiện dễ dàng trong những ngày đèn đỏ này.

tap-gym-ngay-den-do

Các động tác nâng tạ giúp tăng khả năng chịu đựng cho chị em

Bạn nên thực hiện theo thói quen nâng tạ hằng ngày, không nên tập nặng hơn bình thường nhé. Hãy tận dụng việc không thấy đau để tập cho tay, chân của mình. Tránh các bài nâng tạ sử dụng cơ bụng và lưng dưới vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. 

2.4. Chạy bộ đúng cách có thể đem lại hiệu quả tuyệt vời

Sức khỏe, độ linh hoạt và khả năng phản ứng của chị em ngày đèn đỏ sẽ giảm đi rất nhiều so với ngày thường. Vì thế mà chạy bộ sẽ là cách để tăng tính linh hoạt cho cơ thể. Tuy nhiên trong những ngày kinh nguyệt, cần giảm cường độ xuống.

tap-gym-ngay-den-do

Chạy bộ đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ

Thay vì một tiếng chạy với tốc độ cao, bạn có thể giảm xuống 30 phút với tốc độ bình thường. Bạn nên chạy chậm lại và chia nhỏ thời gian tập phù hợp với thể trạng của bản thân.

Đây là bài tập khá an toàn và hiệu quả, hơn nữa lại tác động đến tất cả các cơ của cơ thể.  Các cơ sẽ được vận động hiệu quả, cân bằng, từ đó giúp chị em có một thể lực và sức khỏe tốt hơn rất nhiều.

2.5. Có kinh nguyệt có nên đi bộ?

Đi bộ là một hình thức vận động nhẹ nhàng được nhiều chị em yêu thích. Quá trình đi bộ giúp máu mau chóng được đào thải, hạn chế máu đông hay máu đen. Bài tập này phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên do động tác nhẹ nhàng nên hiệu quả chưa cao, lượng calo đốt cháy khá thấp.

3. Một số lưu ý quan trọng 

Hãy giữ cơ thể mình trong “ngày đèn đỏ” luôn ấm áp, đặc biệt là không để cơ thể bị thiếu nước nếu bạn vận động mạnh trong những ngày này. Hãy trang bị cho mình lượng nước cần thiết bổ sung kịp thời để tránh kiệt sức do thiếu nước trong “chu trình” bạn nhé.

tap-gym-ngay-den-do

Cần bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể

Ngoài ra, trong những ngày này, bạn cũng cần chú ý vào chế độ ăn uống của mình, không nên ăn đồ mặn, nhiều đường, tránh uống các loại gây kích thích như rượu, cà phê. Nên uống nhiều nước và thức ăn giàu Protein với sắt và canxi.

Hơn hết hãy để cơ thể lên tiếng, cơ thể bạn biết bạn cần gì, đừng quá ép buộc khi nhận thấy vượt quá khả năng giới hạn.

Lời kết:

Trên đây là những lưu ý quan trọng cho chị em phụ nữ ngày đèn đỏ. Chúng tôi cũng đã giới thiệu tới bạn đọc một số bài tập đơn giản, hiệu quả và phù hợp với ngày đèn đỏ. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

Hy vọng những thông tin bổ ích trên có thể giải đáp một phần băn khoăn và mang tính ứng dụng cao cho các chị em khi đối phó với “ngày đèn đỏ” khó chịu. Chúc chị em sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả.

Đăng ký ngày tài khoản WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm bài viết Sexy dance là gì và 4 lợi ích bất ngờ về vóc dáng cho phái đẹp nếu bạn cũng yêu thích bộ môn này nhé!

Bộ môn khác
[GYM] KIẾN THỨC – KICK-BOXING 101: NHỮNG GÌ CẦN BIẾT NGAY KHI BẮT ĐẦU!
Gym
Top 10 phòng tập gym “Xịn Sò” tốt nhất tại Hà Nội
WeTraining
Quận 10 – Nơi hội tụ những lớp học Yoga hấp dẫn
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: