WeTraining

[Kiến thức] – Giải tỏa Stress với các động tác Yoga đơn giản


Đừng để những áp lực trong cuộc sống là lý do để khiến bạn viện lý do cho việc không chăm chỉ luyện tập, cho việc cơ thể bạn sức khỏe ngày càng sa sút. Những động tác Yoga cơ bản sau nhất định sẽ giúp bạn giải tỏa Stress căng thẳng. Còn gì tuyệt vời hơn việc luyện tập song song với việc để bản thân được thư giãn thoải mái khỏi những “Stress xấu xí” phải không nào.

1. Dáng Yoga diều hâu (Garudasana)

Tư thế này đòi hỏi bạn phải tập trung cả về cơ thể và tâm trí vào một điểm duy nhất, đây là cách quản lý căng thẳng rất tốt. Động tác giúp giải phóng sự căng thẳng ở vai và hông, đó là những điểm chung của những căng thẳng tích lũy.


#Các bước
– Từ Tadasana (tư thế trái núi) , duỗi chân ra xa nhau, rộng tay. Để cánh tay phải qua bên trái.
– Uốn cong khuỷu tay và đưa lòng bàn tay lại với nhau. Nếu điều đó làm tay bạn căng đau  thì có thể đổi thành mặt sau của bàn tay chạm vào nhau.
– Chuyển trọng lượng đến bốn góc của bàn chân phải và uốn cong đầu gối một chút.
Nhấc đùi trái lên và qua đùi phải. Nếu đầu gối bạn khỏe , bạn có thể móc các ngón chân phía sau bắp chân phải, nếu không thể, hãy để chân ở đâu đó trong khả năng cho phép (Không cần quá ép quá căng, vượt quá khả năng)

– Giữ vững thân và bắt đầu đưa hông xuống trong khi duy trì độ dài ở cột sống. Chú ý giữ cho cái nhìn của bạn ổn định vững vàng trên mục tiêu chủ đích hướng nhìn ban đầu và chắc chắn rằng bạn vẫn hoạt động trao đổi hơi thở bình thường đó nhé.
– Để trở về trạng thái, từ từ bắt đầu thả lỏng và trở về Tadasana. Lặp lại ở phía bên kia.
Tip: Bạn cần đặt một vật thể làm dịu hoặc nâng cao tinh thần trước mắt bạn để sử dụng làm tiêu điểm sao cho thật hợp lý. Điều này sẽ ảnh giúp động tác phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

2. Đứng gập người (Uttanasana)

Uttanasana có thể xoa dịu một tâm trí bận rộn, cân bằng hệ thần kinh, và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh và bình an. Tích cực hơn, nó giúp cân bằng phản xạ khi bị kích thích quá mức, có thể đóng góp vào sự biến động và năng lượng cảm xúc quá mức khi bị căng thẳng.

#Các bước
– Từ dáng Tadasana, uốn cong đầu gối, hơi đụng vào phần thân, xoay người về phía trước từ hông, đặt hai tay lên trước hoặc dọc theo bàn chân của bạn.
– Chuyển trọng lượng lên mắt cá chân để cảm thấy phần xương chậu đang dần nâng lên trần. Nếu động tác căng quá mức chịu đựng, bạn có thể giữ đầu gối cong để bảo vệ lưng dưới. Nếu không thể nữa hãy kéo dài qua mặt sau của chân trong khi giữ trọng lượng ở mắt cá chân. Nắm giữ từng khuỷu tay bằng tay đối diện và thả lỏng các vùng xung quanh mắt, hàm, cổ, đầu và tâm trí.

– Bạn có thể giữ hơi thở lâu hơn nếu bạn cảm thấy thoải mái. Nếu bạn bị huyết áp thấp, thì hãy không nên giữ động tác này quá lâu.

3. Dáng em bé (Balasana)

Dáng em bé là một trong những tư thế nhẹ nhàng nhất giúp hỗ trợ hô hấp một cách tốt hơn, vì vậy mà khi thực hành tư thế này thường xuyên thường có cảm giác giống như một cái ôm khổng lồ giúp bạn an tĩnh, bình yên vậy.


#Các bước
– Từ bàn tay và đầu gối, để mông lên gót chân, giữ lưng thẳng đồng thời để tay của bạn ra trước mặt. Từ từ gập thân mình về phía trước cho đến khi trán chạm vào thảm.
– Ngón chân cái của bạn có thể để chạm vào nhau, sau đó hãy tách đầu gối rộng hơn hông.
– Cánh tay theo cách đơn giản hãy để khép vào bên cạnh cơ thể
– Nếu hông hoặc mông của bạn không chạm thể vào gót chân, bạn có thể đặt đệm ở giữa để có thể buông lỏng và thư giãn. Giữ tư thế ít nhất 10 hơi thở, chú ý giữ hơi thở ra càng lâu càng tốt đấy các bạn nhé.

!!!: Tại sao tư thế dáng trẻ em vô cùng có lợi?

Khi chúng ta luôn cảm thấy khó chịu, chúng ta có xu hướng gây áp lực lên các tuyến thượng thận, điều này có thể dẫn chúng ta đến sự kiệt sức. Bài tập dáng trẻ em này sẽ giúp bạn hạn chế điều đó.
– Khi áp dụng bài tập này cần hình dung một màu sắc nhẹ nhàng ở trung tâm lông mày (màu xanh, màu tím,hoặc vàng). Với những màu này bạn sẽ cảm thấy như thể đó là màu sắc chảy vào và ra với mỗi hơi thở, nhẹ nhàng và làm dịu tâm trí của bạn nhiều hơn mỗi lần thực hiện hô hấp.

Những động tác đơn giản như vậy thôi không chỉ duy trì vóc dáng mà còn giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Hãy luyện tập và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh cả về cơ thể và tâm trí bạn nhé! Áp dụng những bài tập mà WeFit gợi ý cho bạn ngay thôi!

Tài liệu tham khảo: Anna Covertry BA NZ

Gym
[Hướng dẫn] Cơ bụng số 11 – Không hề khó với những bài tập sau đây!
WeTraining
Yoga bay – tận hưởng cảm giác bay lượn trên không
Gym
[Hướng dẫn] Các bài tập giúp phái đẹp có được vòng ba chuẩn JLo
%d bloggers like this: