Bộ môn khác

[GYM] KIẾN THỨC – KICK-BOXING 101: NHỮNG GÌ CẦN BIẾT NGAY KHI BẮT ĐẦU!


Nói về các môn thể thao đòi hỏi cả kỹ thuật và sức bền, thì Kick-Boxing không phải số 1 chắc chắn cũng sẽ là số 2. Điều cần nói tới ở đây, đó là bộ môn này không những cho bạn được sức khỏe tốt, mà còn có nhiều lợi ích đến cả sức khỏe tinh thần trong đời sống hằng ngày của bạn. Vậy nên, bài viết này sẽ là những gì súc tích và cô đọng nhất về bộ môn Kick-Boxing, để các bạn có một cái nhìn toàn diện nhất về nó nhé!

Kick-Boxing là gì?

Kick-Boxing là một môn thể thao thời thượng và là một phương pháp tập luyện tăng cường sức khỏe cũng như là bản lĩnh của bạn. Đây là bộ môn tích hợp các bài thể dục được xây dựng dựa trên môn võ MuayThai và Boxing. Được xây dựng với nền nhạc hành động mạnh mẽ, chúng tạo nên những bài tập rất mạnh và năng động. Tập luyện Kick-Boxing thường xuyên sẽ giúp các bạn mau chóng giảm cân, giúp cho bạn có một vóc dáng chuẩn khi phải di chuyển nhiều thích hợp cho mọi giới.

Kick-Boxing

Tập Kick-Boxing có lợi ích như thế nào?

– Do phải di chuyển, vận động liên tục khi tập nên bạn sẽ mau chóng đốt cháy calo, 40 phút tập luyện có thể khiến bạn đốt cháy 600-700 calo. Từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoải ra, với việc di chuyển liên tục cơ thể bạn sẽ trở lên cân đối và săn chắc hơn. Các bạn nam sẽ nhìn đô con hơn, còn các bạn nữ sẽ có thân hình sexy hơn.

 

– Tăng cường sự nhạy bén cho cơ thể, tăng cường khả năng chịu đựng, sự dẻo dai một cách đáng kể, giúp bạn tự tin, vượt qua áp lực của cuộc sống và công việc tốt hơn.

Kick-Boxing

– Với Kick-Boxing bạn sẽ giảm căng thẳng rất tốt, một nguyên lý là khi bạn căng thẳng bạn thường muốn đập phá cái gì đó và khoa học chứng minh là nó thật sự hiệu quả. Đến với Kick Boxing bạn sẽ có thể dồn bực bội lên nắm đấm của mình để có thể tung những cú đánh mạnh mẽ đánh tan căng thẳng.

– Tập Kick-Boxing sẽ biến bạn từ một anh chàng thư sinh, đeo kính buộc gà không chặt trở lên mạnh mẽ, và quyết đoán, còn một cô gái nhút nhát, body không đẹp biến thành một cô gái tự tin với 3 vòng quyến rũ mọi ánh mắt nhìn theo.

– Tăng cường sự phòng vệ cho bản thân vì nó dựa trên môn võ cực kì nổi tiếng là Muay Thái, giúp bạn có thể thoát khỏi một số tình huống nguy hiểm, và nhất là với các bạn nữ thì nó càng có ích.

Kick-Boxing

– Tập luyện Kick-Boxing yêu cầu di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn, nên khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

Vậy cần lưu ý những điểm gì khi tập?

Đi tập bất kỳ loại hình nào chúng ta cũng cần phải lưu ý các nguyên tắc cũng như là mục đích của mình để có thể tập luyện được hiệu quả nhất, và với kick boxing thì các bạn cần nên lưu ý một số điểm như sau:

Tìm được một Huấn luyện viên giỏi

Việc tìm được cho mình một huấn luyện viên giỏi rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tiến nhanh và xa hơn trong môn thể thao này, việc ngay từ đầu được huấn luyện kỹ càng, bạn sẽ có thể tự phát triển dễ dàng hơn về sau.

Nên tập làm quen các động tác cơ bản trước

Điều này là tất yếu với mọi hình thức luyện tập, cố gắng ghi nhớ các kỹ thuật cơ bản, tăng khả năng chịu đựng của tim mạch và bắt đầu tung các cú đá đầu tiên.

Làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu

Việc làm nóng cơ thể là bắt buộc nếu bạn không muốn chấn thương, hãy làm nóng cơ thể mình bạn các động tác: chạy bộ, chạy nhanh, bật nhảy hay động tác leo núi, vặn người, nhảy dây ….hay các động tác tiến – lùi – sang 2 bên liên tục, thử tung 1 số cú đấm, cố gắng giữ lưng thẳng, vai hạ thấp khi tung các cú đấm, lực ở vai và lưng sẽ mạnh hơn khi bạn sử dụng khuỷu tay, điều mà các bạn nữ hay quên khi tập Kick-Boxing.

Kick-Boxing

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ tập luyện

Để học Kick-Boxing thì bạn cần có một số dụng cụ như là bao tay (đa số các phòng tập là có sẵn, nhưng nếu bạn thích sạch sẽ thì mình khuyên là nên mua riêng để tập và nhớ giặt sạch sau mỗi buổi tập), một đôi giày và quần áo phù hợp để đi tập.

Kick-Boxing hiển nhiên là một bộ môn luyện tập thú vị phải không nhỉ? Nhưng đừng quên đó mới chỉ là những hiểu biết cơ bản thôi đấy nhé! Còn rất nhiều những kiến thức khác mà WeFit còn mang tới cho các bạn, nên hãy theo dõi blog của chúng mình để cập nhật thật sớm nhé! Chúc các bạn luôn khỏe và đẹp cùng với WeFit!

WeTraining
[Kiến thức] – Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản
Dinh dưỡng
Những thành phần khiến salad không còn healthy
Bơi
[Kiến thức] Bơi bướm – “Khó” nhưng “ló cái hay”!
%d bloggers like this: