Gym

[KIẾN THỨC] NƯỚC – YẾU TỐ TIÊN QUYẾT ĐẾN SỰ THÀNH – BẠI CỦA GYMER


Hẳn nhiên, chúng ta ai cũng đã được biết, được nghe về tầm quan trọng của nước trong đời sống rồi! Ai cũng có thể kể ra ít nhất là 3 đến 5 tác dụng của nước với con người. Nhưng với những gymer, những người tập thể hình, thì đây còn là một “người bạn tri kỉ” giúp đỡ rất nhiều cho quá trình tập luyện của họ. Vậy, nước có gì mà lại thần thánh tới như vậy? Cùng WeFit tìm hiểu ngay nhé!

Tầm quan trọng của nước với cơ thể người:

Hơn 60% cơ thể bạn là nước, nước có trong mọi tế bào trên cơ thể : 80% bộ não được cấu thành từ nước, máu là 90%, cơ là 75%, mỡ là 5%. Nếu lượng nước bạn mất xấp xỉ khoảng 5% trọng lượng cơ thể, bạn có thể thấy mệt mỏi,chóng mặt, mất tập trung. Đặc biệt, nếu lượng nước trong cơ thể bị mất lên đến 10%, nó có thể nguy hiểm đến tính mạng con người.

Nước cũng là một trong những yếu tố trung gian giúp nuôi dưỡng và cung cấp dinh dưỡng, chất điện giải đến các tế bào trên cơ thể. Nước cũng giúp ta bài tiết độc tố, chất thải thông qua nước tiểu hay mồ hôi. Nước còn có tác dụng điều hòa thân nhiệt, duy trì thể tích máu trong cơ thể ở ngưỡng cho phép. Đây cũng là yếu tố mang lại rất nhiều các tác dụng khác cho cơ thể như bôi trơn khớp, chống khô mặt, tạo ra nước bọt/enzym giúp cho quá trình nhai, nuốt thức ăn,…

Nước

Tầm quan trọng của nước với Gymer:

Xây dựng cơ bắp.

Nước rất cần thiết để vận chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào của bạn và vận chuyển chất thải ra khỏi cơ thể. Nước giúp hình thành các cấu trúc của protein và glycogen. Để gồng cơ bắp, cơ thể của bạn cần nước. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, cơ bắp của bạn sẽ mất đi các chất điện giải và xảy ra chuột rút. Cơ được điều khiển bởi thần kinh, nếu không được bổ sung lượng nước phù hợp để cân bằng điện giải, sức mạnh và khả năng điều khiển cơ bắp của bạn cũng sẽ bị giảm sút.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm béo.

Uống đủ nước đảm bảo rằng cơ thể của bạn thích hợp cho các hoạt động quan trọng diễn ra, cụ thể là quá trình đốt chất béo thay cho năng lượng. Quá trình này liên quan đến gan và thận. Hiểu một cách đơn giản, gan sẽ chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành năng lượng, trong khi thận sẽ là hệ thống lọc chính của cơ thể để đào thải chất thải và độc tố. Tuy nhiên, chúng đều đòi hỏi lượng nước thích hợp để làm việc hiệu quả.

Giảm thèm ăn.

Nước là loại thực phẩm nào bạn phải nạp mỗi ngày. Nước sẽ lấp đầy khoảng trống trong dạ dày của bạn. Vì vậy, nước giảm cảm giác đói và giúp đỡ để giữ cho tâm trí của bạn không ăn thức ăn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang uống nước để giảm mỡ (hoặc để xây dựng cơ bắp trong khi giảm thiểu tăng chất béo).

Nước

Cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nước giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và cần thiết trong việc duy trì một đường tiết niệu khỏe mạnh, cũng như chuyển hóa thức ăn đúng cách. Uống đủ lượng nước sẽ giúp làm giảm táo bón. Nước sẽ giúp cho quá trình cơ thể và các chất dinh dưỡng vận tải và bài tiết ra chất thải khi chúng được chuyển hóa. Điều này quan trọng hơn cả đối với những người thường xuyên tập thể hình. Bởi vì họ tiêu thụ số lượng lớn hơn nhiều thực phẩm, các loại vitamin và các chất bổ sung.

Tăng năng lượng giảm mệt mỏi.

Mặc dù nước không cung cấp năng lượng trong như các carbohydrate và chất béo, tuy nhiên nó đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi năng lượng. Nếu bạn bị mất nước, bạn sẽ trở nên lờ đờ, có thể gặp chuột rút, và giảm sức chịu đựng và sức mạnh hiệu suất.

Loại bỏ độc tố.

Cơ thể loại bỏ độc tố qua đường mồ hôi và bài tiết. Khi bạn đang ăn kiêng và đốt cháy chất béo với một tốc độ cao hơn, cơ thể bạn sẻ tích độc tố nhiều hơn bình thường do sự gia tăng khối lượng sản phẩm phụ thải. Vì vậy, tiêu thụ lượng nước thích hợp là rất quan trọng. Bạn cần gấp đôi lượng nước uống cho giảm cân và quá trình đốt cháy chất béo cũng như làm sạch cơ thể sau quá trình đó.

Cải thiện các khớp xương.

Nước vô cùng quan trọng đối với các khớp. Hoạt dịch có chứa nước; nếu bạn bị mất nước, hoạt dịch hình thành từ trước đó sẽ bảo vệ các khớp xương. Đây là vấn đề cần để tâm với gymer khi họ đổ mồ hôi (mất nước) và tạo áp lực lớn đến các khớp của họ thông qua các bài tập cường độ cao.

Nước

Tăng cân lành mạnh.

Nước rất quan trọng với cơ thể, đặc biệt là người gầy muốn tăng cân (tốt nhất là nước sôi để nguội và nước lọc). Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra nó giúp cải thiện sự trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng trong thức ăn hàng ngày tốt hơn đây là quá trình giúp cơ thể bạn tăng cân 1 cách lành mạnh.

Từng đó lý do đã làm cho bạn biết thêm về mức độ cần thiết của thứ “kiếm đâu cũng có” trên trái đất này chưa nào? Vậy thì, từ giờ đừng quên uống đúng và đủ nước cho sinh hoạt suốt một ngày dài nhé các WeFiters. Còn, cách uống nước thế nào cho đúng, thì hãy chờ thêm các bài viết tiếp sau của chúng mình nhé, những thông tin bổ ích này sẽ được gửi tới mọi người sớm thôi!

Dinh dưỡng
Những gia vị giúp giảm mỡ thừa không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn
Bộ môn khác
Cardio và những điều cần biết
WeTraining
[WeFit x Exercises] TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI TRƯỞNG THÀNH
%d bloggers like this: