WeTraining

[Kiến thức] – TADASANA tư thế Yoga khơi nguồn năng lượng bất tận


Các tín đồ Yoga hay ngay cả những người mới bước chân vào thế giới huyền bí của Yoga chắc chắn không lạ gì với tư thế Tadasana (Dáng ngọn núi). Đây là tư thế nền tảng của các tư thế đứng, là khởi đầu tuyệt vời, và cũng là tư thế nghỉ ngơi, hay đơn giản là một công cụ để cải thiện tư thế. Tập tư thế núi sẽ giúp thu gọn phần mông, bụng hóp gọn và ngực nở ra. Người tập sẽ cảm thấy cơ thể uyển chuyển, tinh thần minh mẩn linh hoạt. Mọi động tác tư thế khó hơn cũng đều xuất pát từ động tác Tadasana này. Sẽ không nói quá chút nào khi ví Tư thế Tadasana là tư thế Yoga khơi nguồn năng lượng.

Tư thế Tadasana là tư thế cơ bản được xếp vào cấp độ dễ, phù hợp với mọi độ tuổi và trình độ.
Yêu cầu:  Ép khí xuống vùng bụng dưới, hai chân khép sát, sống lưng thẳng.

[Kiến thức] - TADASANA tư thế Yoga khơi nguồn năng lượng bất tận 1

Hướng dẫn các bước thực hành tư thế Tadasana

Bước 1:

Đứng thẳng người. Hai chân thẳng khép sát vào nhau, các ngón chân xòe ra để các ngón và xương bàn chân chạm xuống mặt sàn.

Không dồn lực vào gót chân hay ngón chân, mà phải phân bổ đều ra, chịu lực bằng toàn bộ bàn chân.

Bước 2:

Kéo căng cơ bắp đùi và cơ đầu gối, xương đầu gối hướng lên trên, nhưng không làm cứng phần bụng dưới. Sau đó kéo căng tiếp mắt cá chân.

Tưởng tương có một dòng năng lượng chạy dọc  từ cổ chân lên đến đỉnh đùi. Xoay 2 đùi vào trong, nhấn 2 đỉnh đùi về sau,  Tách 2 đỉnh mông rộng ra một chút, hạ xương cụt. Thóp phần bụng dưới vào, xiết nhẹ bụng, rút rốn về phía cột sống và kéo lên trên.

Bước 3:

Hóp bụng, ưỡn ngực, giãn xương đòn ra, thả lỏng cánh tay như đang treo nó thân của bạn. Giãn xương cột sống ra, hướng lên trên, phần gáy ưỡn thẳng.

Chú ý: Nếu không thể ưỡn ngực ra phía trước, hãy nâng phần ngực của bạn hướng lên trên trần nhà.

Bước 4:

Đỉnh đầu hướng thẳng lên trần nhà, giữ cho cằm  song song với mặt sàn, cổ họng mềm, mặt sau hộp sọ thẳng hàng với cột sống. Nhìn thẳng về phía trước, Thả lỏng các cơ trên khuôn mặt, thả lỏng tầm mắt.Thở bình thường, sâu và nhẹ nhàng.

Giữ tư thế này 30 giây đến 1 phút, sau đó thả lỏng cơ thể rồi nghỉ.

[Kiến thức] - TADASANA tư thế Yoga khơi nguồn năng lượng bất tận 2

Tuy là một động tác Yoga rất cơ bản nhưng năng lượng và lợi ích của tư thế này mang lại không hề tầm thường:

  • Chỉnh sửa lại tư thế xấu bằng cách làm thẳng cột sống, cải thiện lại vóc dáng.
  • Tăng cường  sức mạnh đùi, đầu gối và mắt cá chân.
  • Làm săn chắc các cơ bắp ở mông.
  • Giảm đau thần kinh tọa.
  • Rèn luyện hai bàn chân và chỉnh sửa lại tật bàn chân dẹt.

Khởi động một ngày bằng Yoga để nguồn năng lượng tích cực đánh thức và phát huy khả năng tiềm ẩn trong bạn. Bắt đầu luyện tập ngay thôi!

Bộ môn khác
Bạn đã Squat đúng cách?
WeTraining
[KIẾN THỨC] HATHA – NỀN TẢNG “ĐẦY SỨC MẠNH” CỦA YOGA
Bơi
[Kiến thức] Cải thiện chiều cao nhờ bơi lội – làm thế nào?
%d bloggers like this: