Bơi

[Kiến thức] – Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý.


Luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe không có gì là không tốt, Bơi cũng vậy. Tuy nhiên, mọi thứ nếu nhiều quá hay ít quá đều không tốt thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy cần biết cái gì cần vừa và đủ với thể trạng thể chất với mình. Bạn đã thu thập được rất nhiều kiến thức về bơi và bài viết này lại một lần nữa cung cấp cho bạn kiến thức vô cùng quan trọng nhưng chúng ta thường hay bỏ qua, đó là “Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý”.

Tần suất bơi trong tuần.

[Kiến thức] - Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý. 1

Bơi lội và chạy bộ được đánh giá là hai môn thể thao tiêu thụ nhiều calo nhất trong cơ thể con người nhất khi luyện tập. Trung bình 1 giờ chạy bộ, cơ thể con người sẽ đốt cháy khoảng 450 calo và với bơi  lội là 400 calo. Có thể ngày nào bạn cũng chạy bộ để tiêu hao calo được tuy nhiên với bơi lội vì là hoạt động dưới nước nên không có quá nhiều người có thể bơi lội hàng ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyên rằng nếu không có thời gian bơi hằng ngày thì con số từ 2-3 lần là con số lý tưởng cho việc bơi lội trong 1 tuần và nó phải được thực hiện đều đặn lặp đi lặp lại chứ không phải ngắt quãng. Việc ngắt quãng quá trình bơi sẽ làm cho giảm hiệu quả quá trình bơi lội của bạn.

Đối với những người mới bắt đầu bơi thì bạn bạn có thể bơi 10 phút sau đó có thể tăng lên 30 phút, 45 phút đến 60 phút khi quen dần và giữ ở mức thời gian 60 phút là hợp lí nhất.

Với chế độ bơi  thường xuyên từ 2 – 3 lần trong một tuần và mỗi lần bơi 60 phút sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và có được một thân hình cân đối. Để đạt được hiệu quả cao nhất về sức khỏe thì ngoài bơi lội bạn nên kết hợp luyện tập các môn thể thao khác như chạy bộ, tập yoga,.. cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

[Kiến thức] - Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý. 2

Bơi vào thời gian nào trong ngày là thích hợp?

Hiệu quả của bơi lội không phụ thuộc vào thời điểm bơi, mà chủ yếu phụ thuộc vào thời gian và cường độ luyện tập. Bơi cũng là một hoạt động giúp thư giãn đầu óc và tăng độ tỉnh táo nên chúng ta cứ bơi theo thói quen hoặc bơi bất cứ lúc nào phù hợp trong ngày.

[Kiến thức] - Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý. 3

Tuy nhiên, thời gian đi bơi thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối vì khoảng thời gian này thường sẽ vắng người nên sẽ đảm bảo chất lượng nước sạch hơn. Không nên đi bơi vào buổi trưa – đây là thời gian các tia cực tím chiếu mạnh nhất không tốt cho sức khỏe và có thể gây ung thư da. Hơn nữa vào buổi sáng và buổi tối không có ánh nắng mặt trời nên đi bơi vào lúc này sẽ bảo vệ da tốt hơn. Và tất nhiên cũng không nên đi bơi khi thời tiết quá lạnh hay quá nóng vì dễ bị cảm. Và một lưu ý nữa nên chú ý là không nên đi bơi ngay sau khi ăn, nên bơi cách bữa ăn từ 3-4 tiếng bạn nhé,

Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp đặc biệt:

[Kiến thức] - Thời gian bơi như thế nào mới hợp lý. 4

Tắm và vận động dưới nước biển có tốt hơn ở hồ bơi? Đối với người bình thường thì tắm, ngâm, đi bộ dưới biển hoặc nước khoáng thì tốt hơn vì có thể hấp thu các khoáng chất vi lượng. Nghiên cứu cho thấy ngâm mình dưới nước biển một giờ giúp cơ thể hấp thu một lượng nước và muối khoáng tương đương với việc truyền một lít nước muối sinh lý.

Bơi là một bộ môn thú vị, hãy cùng luyện tập và khám phá nhiều điều thú vị hưũ ích hơn về Bơi nhé Wefitters ơi!

Đọc thêm các bài bơi hữu ích khác về Bơi: Bơi

Dinh dưỡng
[Fitness Inspiration] Tham khảo thực đơn giảm cân của cô nàng Hana Giang Anh
Gym
[Hướng dẫn] Các bài tập giúp phái đẹp có được vòng ba chuẩn JLo
WeTraining
Yoga bay – tận hưởng cảm giác bay lượn trên không
%d bloggers like this: