Dinh dưỡng

[Review] – Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa


Sau 20 tuổi làn da của phụ nữ đã có dấu hiệu lão hóa, đây thực sự là nỗi lo sợ của các chị em. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng để nuôi dưỡng và bổ sung sức đề kháng cho da khá hiệu quả. Vậy thực phẩm nào mới là thực phẩm đẩy lùi lão hóa da tốt nhất?

Đã được tạo thành từ hai loại protein chính là Collagen và Eslatin – là một loại protein được tìm thấy trong các mô liên kết, có tác dụng kết nối các tế bào. Tuy nhiên, nếu collagen là những sợi rất mạnh có khả năng chống đỡ giúp làn da luôn căng và chắc, thì Elastin là những sợi dẻo dai được ví như chất “cao su” giúp làn da có độ đàn hồi. Hai loại protein này giúp cho làn da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ. Do vậy, việc cung cấp đầy và duy trì những thực phẩm bổ sung Collagen và Eslatin để cho làn da trên nên mịn màn và khoẻ mạnh cũng như ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa từ bên trong, là điều thực sự cần thiết.

Táo

Táo là loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, là những thành phần chống ung thư và sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da và sự hình thành các nếp nhăn, đồi mồi. Vitamin C trong táo có thể ức chế sự tấn công của các sắc tố tối màu trên bề mặt da, loại trái cây tươi này giúp ngăn ngừa sạm và nám rất tốt cho phụ nữ.
[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 1

Quả bơ

Quả bơ vừa là loại thực phẩm giúp giảm cân, cho thân hình thon gọn, vừa loại thực phẩm giúp chống lão hóa rất hiệu quả. Trong bơ chứa lượng chất béo không bão hòa đơn, lượng vitamin E và chất chống oxy hóa dồi dào. Ăn bơ thường xuyên vừa giúp giảm cân vừa giúp làm đẹp da.

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa2

Các loại quả mọng

Quả mâm xôi và “họ hàng” của nó như trái nam việt quất và dâu tây… là các loại quả rất giàu hợp chất Polyphenolic – chất chống Oxy hóa có tác dụng bảo vệ chống lại sự suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần.Các loại quả này là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp làn da của bạn chống lại các tổn thương gốc tự do và phục hồi nó từ bên trong. Anthocyanin tìm thấy trong các loại quả mọng này giúp ổn định collagen, làm cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh lâu hơn.

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 3

Cà chua

Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm. Để cà chua phát huy lợi ích tốt nhất cho da hãy nấu chúng bằng cách sử dụng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Ăn cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 4

Đậu nành

Trong đậu nành có chứa một lượng lớn giàu Isoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động mạnh mẽ của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Estrogen là một loại hooc-môn ở nữ giới thường gây ra những biến động bên trong cơ thể làm ảnh hưởng đến làn da của họ, việc ổn định nó bằng đậu nành sẽ giúp bạn chăm sóc da một cách tốt hơn.

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 5

Lạc

Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc bảo vệ tim mạch còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Người Mỹ coi lạc như một thực phẩm chống lão hóa thần kỳ trong danh sách 100 thực phẩm chống lão hóa phổ biến và hiệu quả nhất. Hơn nữa, bên cạnh lợi ích làm đẹp da, lạc còn giúp giảm cân khi kết hợp một lượng vừa phải vào chế độ ăn hàng ngày.

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 6

Yến mạch
[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa6

Yến mạch chứa mangan – một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da. Tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa.

Matcha
[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 7

Không đơn thuần là một thức uống giải khát, matcha (trà xanh) mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong matcha có chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa EGCG lên đến 70%, cao hơn rất nhiều so với trà xanh thông thường. Nó chứa đầy polyphenol và catechin – chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng) và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

Rau Bina và rau cải xoăn

Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin có lợi cho da, bao gồm vitamin A, C, và E. Vitamin A kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, vitamin C tăng cường collagen và vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại oxy hóa. Các vitamin này giúp duy trì độ ẩm làn da, da căng mịn, không nhăn và không bị đốm. Cả rau bina và cải xoăn cũng có tác dụng chống viêm từ trong ruột, từ đó giúp ích cho làn da.

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 8

Các loại cá

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 9

Cá có nhiều axit béo omega-3. Đặc biệt là các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa. Ngoài ra, kẽm trong cá là một khoáng chất chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da rất tốt.

Dầu ô liu

[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 10

Dầu ô liu là một trong những loại dầu có lợi nhất cho sức khỏe tổng thể và cũng tốt cho làn da của bạn. Cũng như các loại cá, dầu oliu chứa axit béo omega-3 và polyphenol.Omega-3 giữ cho làn da của bạn dẻo dai và giữ ẩm, trong khi polyphenol bảo vệ nó khỏi bị hư hại do oxy hóa và chống viêm.

Nước khoáng
[Review] - Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa 12

Thứ đơn giản nhất nhưng vô cùng quan trọng cho cơ thể và làn da không thể không nhắc tới. Nước chiếm tới 70% trong cơ thể con người, cơ thể mất nước sẽ khiến da bị nhăn nheo, khô, nứt nẻ… Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể giúp cung cấp đủ nước giúp cải thiện được vẻ đẹp làn da, da sáng căng bóng hơn, đồng thời nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt hơn. Hãy uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp, giảm sự lão hóa.

Ai nói nét đẹp thanh xuân khó níu giữ, điều chỉnh chế độ ăn uống của mình một cách hợp lý, khoa học cộng thêm việc tích cực luyện tập và giữ một tinh thần tích cực. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nuôi dưỡng cơ thể, làn da bằng với các thực phẩm khả năng chống lão hóa để có một cơ thể đẹp từ trong ra ngoài.

[Kiến thức] Collagen – “thần dược” cho một cơ thể “mãi mãi tuổi 20”

WeTraining
Lợi ích từ Yoga mà người tập cần biết
Gym
[Hướng dẫn] – Tập luyện “đốt mỡ” hiệu quả
Gym
Cơ bụng săn chắc nhờ các bài tập này
%d bloggers like this: