Gym

[Cảm hứng] Tại sao những người chăm tập thể dục lại có thần thái cuốn hút hơn?


Hầu như tất cả mọi người chỉ biết đến tác dụng của tập luyện trong việc cả nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Mọi người thường tìm hiểu về các bài tập nào thì tốt cho ngực, tay, vai, bụng,… hay sự thay đổi của các nhóm cơ sau một quá trình tập luyện. Nhưng ít ai để ý đến sự thay đổi của não bộ và tâm trạng của chúng ta sau cả một quá trình đầy khó khăn và vất vả ấy. Có bao giờ bạn nhìn vào những người thường xuyên tập thể dục và đặt câu hỏi, tại sao trông họ lúc nào cũng tự tin, cuốn hút và tràn đầy sức sống không? Hãy cùng WeFit tìm hiểu về điều này nhé.

1.Điều gì xảy ra trong não bộ khi chúng ta tập luyện?

Bạn có để ý, mỗi lần đi tập về bạn đều cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm và tích cực hơn không? Mình cũng cảm thấy vậy, cho đến khi đọc được những thông tin này, mình mới biết khoa học đã chứng minh tập luyện thực sự khiến chúng ta hạnh phúc.

Để bảo vệ bạn và giải tỏa căng thẳng cho bộ não, một protein gọi là BDNF (Brain- Derived Neurotrophic Factor – tạm dịch là yếu tố dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não) được tiết ra. BDNF có tác dụng bảo vệ và hồi phục tế bào thần kinh bộ nhớ và nó hoạt động như một nút “reset”.

Đó cũng chính là lý do tại sao chúng ta thường cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Sau khi chúng ta tập thể dục, mọi thứ khó chịu bị gột sạch trơn và cuối cùng bạn thấy hạnh phúc.

Endorphins, một hóa chất khác chống căng thẳng cũng được giải phóng trong não khi bạn tập thể dục. Hooc-môn này giúp giảm cảm giác khó chịu và đau đớn gây ra bởi việc tập luyện, đồng thời, giúp bạn thấy hưng phấn.

Nói tóm lại, có rất nhiều điều sẽ xảy ra trong não bộ trong vào sau thời điểm bạn tập thể dục. Có thể bạn nghĩ tập luyện là một việc làm chân tay, nhưng đôi khi, việc này còn khiến não bộ hoạt động tích cực hơn cả khi chúng ta ngồi một chỗ và tập trung tinh thần.

2.Để có được thần thái cuốn hút, đó còn là cả một quá trình rèn luyện

Không phải chỉ 1, 2 buổi tập chúng ta đã có thể xây dựng được phong thái tích cực, năng lượng sống tràn đầy. Để có được nó, chúng ta phải duy trì thói quen tập luyện, nỗ lực không ngừng nghỉ. Chính quá trình này sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, dẻo dai hơn và nuôi dưỡng niềm hạnh phúc lâu dài hơn.Trong một bài gần đây của Joel Gascoigne, CEO của nền tảng quản lý mạng xã hội Buffer, anh đã viết về sức mạnh của việc tập thể dục hàng ngày đã tác động lên cuộc sống của anh. Anh tiết lộ: Tập thể dục là điều đầu tiên anh thực hiện mỗi ngày, trước khi làm bất cứ điều gì. Và dưới đây là những bí quyết để duy trì thói quen tập luyện:

-Trước khi đi ngủ, đặt quần áo tập ngay bên cạnh đồng hồ báo thức hoặc điện thoại

– Tạo một phần thưởng cho những nỗ lực tập luyện

– Đặt mục tiêu nhỏ và bắt đầu với mục tiêu còn nhỏ hơn thế

 

Qua những chia sẻ trên đây, WeFit hy vọng các bạn đã tìm được động lực cho việc tập luyện mỗi ngày của mình. Hãy cố gắng từng chút một, và bạn sẽ bất ngờ khi nhìn lại quá trình nỗ lực của bản thân mình đấy!

 

Gym
[Hướng dẫn] Ăn gì sau buổi tập “try hard”
Gym
[Fitness Inspiration] The Rock dành 18 tuần luyện tập cho phần phim spin-off của Fast & Furious
Gym
[Kiến thức] – Hiit và Cardio: Tập gì tốt hơn?
%d bloggers like this: