WeTraining

[Kiến thức] – Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản


Vùng bụng dưới là nơi đầu tiên trên cơ thể mà mỡ thừa sẽ tích tụ. Mỡ bụng càng dày lại càng phản ánh một lối sống không lành mạnh. Với 5 động tác yoga dưới đây có thể “đánh tan” khối mỡ bụng cứng đầu đó nhờ vào tác dụng chính là do kéo căng và gây áp lực lên vùng bụng của mỗi động tác.

1. Tư thế cánh cung

– Nằm sấp trên sàn.

– Đưa 2 tay về phía sau và nắm lấy 2 bàn chân.

– Cố gắng vươn người ra sau. Bằng cách này các bạn có thể cảm thấy cánh tay, bụng và chân được kéo dãn. Đồng thời mỡ ở vùng bụng cũng được tiêu trừ.

Tư thế này còn giúp chữa lành các rối loạn chức năng thận, tăng cường độ dẻo dai cho lưng, mở rộng ngực, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong kì kinh nguyệt và làm săn chắc chân/tay.

[Kiến thức] - Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản ă

2. Tư thế cái ghế

– Đầu tiên, đứng thẳng trên sàn hoặc thảm.

– Gập 2 đầu gối. Có thể giơ 2 tay trước mặt hoặc giơ 2 tay qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tư thế này giúp phần thân trên, cơ đùi cơ bắp chân săn chắc và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, động tác này còn tốt cho tim, cơ hoành và các nội tạng trong khoang bụng.

[Kiến thức] - Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản 2

3. Tư thế ngồi cúi người

[Kiến thức] - Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản 3

– Để thực hiện bài tập này, hãy ngồi trên sàn, duỗi thẳng 2 chân về trước.

– Hai bàn tay nắm lấy các ngón chân và cố gắng chạm mũi vào đầu gối. Khi tập tư thế này, các mẹ có thể cảm thấy vùng bụng phải chịu một áp lực lớn, giúp giảm mỡ bụng dưới.

Tư thế này còn giúp giảm mỡ ở vùng lưng, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể, sự tĩnh lặng trong tâm trí và giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt ở phụ nữ. Tư thế này còn có ích cho các vấn đề rối loạn tiêu hóa và táo bón.

4. Tư thế con thuyền

[Kiến thức] - Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản 4

– Nằm ngửa trên sàn hoạc thảm yoga. Nâng chân và tay lên cùng hướng.

– Giữ động tác một lúc trước khi trở về vị trí ban đầu.

Khi tập tư thế này, bạn có thể cảm thấy vùng bụng phải chịu một áp lực lớn, giúp giảm mỡ bụng dưới.  Tư thế này còn giúp giảm mỡ ở vùng lưng, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể, sự tĩnh lặng trong tâm trí và giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt ở phụ nữ. Tư thế này còn có ích cho các vấn đề rối loạn tiêu hóa và táo bón.

5. Tư thế chống tay úp mặt

[Kiến thức] - Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản 5

– Để thực hiện động tác này, hãy nằm sấp trên sàn hoăc thảm yoga.

– Nhẹ nhàng nâng cơ thể trên 2 tay và 2 chân, di chuyển tay và chân sát lại gần nhau. Cơ thể của lúc này sẽ có hình dạng như ngọn núi.

– Sau đó giữ tư thế này 1 lúc. Lưu ý là khi thực hiện động tác này, có thể sẽ cảm thấy vùng bụng dưới hơi ép chặt, chính điều này sẽ thúc đẩy việc giảm cân hiện quả.

Khi thực hiện động tác này, bạn có thể cảm thấy vùng bụng được ép chặt, thúc đẩy cho việc giảm mỡ bụng. Tư thế này cũng giúp làm tăng độ đặc của xương và giải tỏa mệt mỏi do kéo căng cơ thể và giúp giảm các cơn căng cứng hay đau nhức, cũng như làm tăng tuần hoàn máu.

[Yoga còn có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện sức khỏe, tham khảo thêm bài viết: Bài tập Yoga cho người bị bệnh xương khớp

ADASANA tư thế Yoga khơi nguồn năng lượng bất tận]

Với những tư thế đơn giản và dễ dàng thực hiện này không chỉ cải thiện một cách đáng kể phần mỡ bụng đáng ghét , mà còn mang đến hiệu quả tích cực cho hệ tuần hoàn máu và cả hệ hô hấp của bạn. Tuy nhiên, cũng đừng chủ quan dựa vào những động tác Yoga này mà bỏ bê bản thân, tạo thói quen xấu trong sinh hoạt ăn uống nhé. Phải có sự kết hợp giữa dinh dưỡng và luyện tập mới tạo kết quả tốt nhất. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

 

WeTraining
[Hướng dẫn] Bài tập yoga đơn giản giúp vòng 2 thon gọn
Gym
[Kiến thức]- Tầm quan trọng của Cardio trong việc luyện tập
Bộ môn khác
Cardio và những điều cần biết
%d bloggers like this: