Gym

[Kiến thức] – Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng?


Như chúng ta đã biết, trước khi đi tập gym cần phải ăn nhẹ một ít thức ăn để bổ sung năng lượng cho cơ thể, không được để bụng đói khi tập luyện. Tuy nhiên, không phải Gymer nào cũng biết tập thể hình nên ăn gì trước khi tập và không ít người bỏ luôn bước này. Điều này sẽ dẫn đến kết quả vô cùng tệ với cơ thể sức lực, thậm chí khiến công sức tập luyện của bạn bấy lâu “đổ sông đổ biển”. Cùng tìm hiểu  bí quyết cung cấp năng lượng cho việc tập gym không phải ai cũng nắm rõ với bài viết sau đây.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng?1

Nên ăn gì?

1. Chuối.

Một nguồn dinh dưỡng vô cùng dễ kiếm lại chống đói kịp thời. Trước khi tập bạn có thể ăn 2 trái chuối là đủ dưỡng chất cho ngày tập luyện của chúng ta rồi. Trong 100g chuối có khoảng 1,1g Protein, 12,2g đường và chất béo cực kỳ ít.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 2

2. Yến mạch.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 3

Trong yến mạch có rất nhiều chất xơ, giúp giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn, trong yến mạch cũng có nhiều Vitamin B để chuyển hóa hành carb thành năng lượng hiệu quả hơn. Trong 100g yến mạch có khoảng 2.5g Protein.

3. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc là bánh mì nâu được làm từ nguyên liệu của các loại hạt, gọi chung là ngũ cốc nguyên cám. Bánh mì ngũ cốc rất giàu Proteim, 100g bánh mì có khoảng 13g Protein, 248mg Kali và 41g carb và nhiều chất thiết yếu khác.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 4

4. Sữa chua hy lạp –  trái cây

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 5

Sữa chua hy lạp kết hợp với trái cây sẽ mang lại cho bạn 1 lượng Protein chất lượng cao, tuy nhiên Protein trong sữa chua là loại hấp thu chậm, nên lượng này sẽ có tác dụng tốt sau khi bạn tập, còn trái cây sẽ phân tách nhanh hơn để phục vụ cho tập luyện của bạn. Trong 100g sữa chua có khoảng 7g Protein cho bạn.

5. Sữa lắc Protein

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 6

Nếu bạn muốn nhanh gọn lẹ thì có thể sử dụng sữa lắc Protein để mang đi tập. Chỉ cần sử dụng 1 bịch sữa tươi, 1 ít trái cây yêu thích và 1 muốn Whey Protein và đem xay nhuyễn trong 5 phút là bạn đã có thể có 1 ly sữa dùng trước khi tập bổ sung Protein tuyệt vời rồi.

6. Bánh mì nâu, chuối và quế

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 7

Bánh mì nâu, chuối và quế – Bộ ba này sẽ mang lại năng lượng cho bạn nguồn năng lượng dồi dào cho tập luyện. Bánh mì và chuối chứa các loại carb dễ tiêu hóa để tạo ra nguồn năng lượng nhanh chóng hơn. Trong chuối chứa Kali sẽ giúp cơ bắp của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn để bạn giảm cân nhanh hơn. Bột quế có vai trò giúp ổn định lượng đường trong máu và cải thiện chức năng não cho bạn.

7. Sinh tố trái cây

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 9

Làm 1 ly sinh tố trái cây yêu thích của mình với 1 ít sữa chua hy lạp để bổ sung 1 nguồn Protein và các vitamin cần thiết cho buổi tập của mình là lựa chọn tuyệt vời.

8. Táo và bơ hạnh nhân

Hãy sử dụng tạo trước khi tập luyện thêm một ít bơ hạnh nhân nữa để bổ sung Proten, táo sẽ giúp no lâu và cung cấp nguồn năng lượng cho bạn. Cắt táo ra thành từng lát nhỏ và bôi bơ hạnh nhân lên để thưởng thức thôi.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 8

9. Trứng luộc

Đây cũng là cách nạp năng lượng phổ biến của các Gymer, nguồn cung cấp Protein nhanh, bổ, rẻ. Trước khi tập bạn hãy ăn 1-2 trái trứng luộc là sẵn sàng để tập luyện rồi.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 10

10. Socola Đen

Socola đen cũng là nguồn bổ sung Protein rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên nó có khá nhiều calo nên thích hợp cho việc ăn vào buổi sáng để tập luyện hơn. Trong 100g Socola đen có khoảng 7.8g protein và 598 calo. 11. Protein Bar

Là loại bổ sung Protein dạng thanh, giúp bạn bổ sung Protein mọi lúc mọi nơi dễ dàng hơn, tùy hãng sàn xuất mà lượng Protein trong đó nhiều hay ít có thể từ 15-30g trong mỗi thanh.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 11

11. Hạt hạnh nhân

Sử dụng các loại hạt hạnh nhân như óc chó, điều…trước khi tập cũng giúp bạn có được 1 nguồn Protein kha khá trước khi tập đấy.

[Kiến thức] - Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng? 12

Một số chú ý cho bạn trong việc tập thể hình nên ăn gì như sau:

  • Không ăn quá nhiều trước khi tập, dễ gây buồn nôn, uể oải…
  • Không sử dụng năng lượng từ bánh kẹo.
  • Không ăn chất béo trước khi tập vì nó sẽ khiến đầy bụng và có thể gây chuột rút khi tập.

Đảm bảo rằng cơ thể của bạn không chỉ rắn chắc khỏe khoắn bên ngoài mà còn khỏa mạnh từ bên trong bởi kết hợp luyện tập và dinh dưỡng hợp lý nhé. Luôn nhớ rằng dinh dưỡng luôn là chìa khóa quan trọng của sức khỏe cũng như việc luyện tập, đừng bao giờ bỏ bê nó Wefitters nhé !

Bộ môn khác
[Kiến thức] – Group X và những điều thú vị bạn chưa biết
Dinh dưỡng
Mỡ có thực sự đáng ghét?
WeTraining
[KIẾN THỨC] YOGA KHỎA THÂN – TRÀO LƯU VỚI HAI LUỒNG DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU
%d bloggers like this: