Dinh dưỡng

[Hướng dẫn] 4 công thức salad với ức gà cho những ngày “Eat-Clean”


Ức gà từ trước đến nay luôn là một trong những nguyên liệu dành cho người tập luyện cực kỳ tốt. Chúng được sử dụng như một trong những thần dược, dù cho bạn cần tăng cơ, giảm mỡ hay cutting, loại protein này đều sẽ dành cho bạn. Salad cũng là loại thức ăn tiêu biểu khi nhắc tới giảm cân. Vậy ức gà kết hợp với salad, hiệu quả ra sao? Có những công thức nào thật ngon và bổ dưỡng có thể làm ra những món salad ức gà ngon tuyệt? Hãy cùng theo dõi bài viết sau của WeFit dể tìm câu trả lời nhé!

Tác dụng của ức gà cho việc tập luyện

Trong quá trình tập Gym việc thường xuyên sử dụng ức gà sẻ giúp bạn giảm cân hiểu quả, bởi sử dụng ức gà giúp bạn chuyển hoá các loại mỡ cô đặc không tốt trong cơ thể, đốt cháy các mỡ thừa trong cơ thể và nhờ đó bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả.

Bạn có biết ức gà giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ, đồng thời hạn chế dùng những thức ăn bằng tinh bột, dầu ăn và mỡ động vật, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơ? Ức gà nằm còn nằm trong số 21 loại thực phẩm có tác dụng giảm cân được cả thế giới công nhận.

Salad bơ ức gà

Nguyên Liệu

  1. 1/2 trái bơ
  2. 200 gram ức gà luộc
  3. 4-5 trái cà chua bi
  4. 50 gram dứa
  5. 100 gram xà lách
Salad Ức gà

Món đầu tiên: Salad bơ ức gà

Các bước

  1. Bước 1: Luộc ức gà. Khi nước sôi hẳn mới ức gà vào luộc để thịt có thể giữ được độ ngọt và không bị khô.
  2. Bước 2: Bóc vỏ bơ và cắt hình vuông vừa ăn.
  3. Bước 3: Cà chua bi cắt làm đôi, dứa thái lát mỏng.
  4. Bước 4: Lặt xà lách và sắp vào dĩa.
  5. Bước 5: Cho các nguyên liệu từ bước 1 – bước 3 lên bước 4.
  6. Cho thêm sốt dầu giấm. Và món salad đã hoàn thành và sẵn sàng nhập tiệc!

Salad ức gà đảo

Món này dành cho người đi tập, và hội chị em giảm cân cắt giảm tinh bột. Vì sốt là đi mua nên thật sự rất dễ ăn và dễ chuẩn bị. Lượng calo trong một suất cũng có thể tính theo từng nguyên liệu để làm nên sẽ có một bữa ăn healthy.

Salad Ức gà

Thứ hai: Salad ức gà đảo

Nguyên Liệu

  1. 150 g ức gà
  2. 2 bó xà lách xoăn
  3. 1 quả trứng
  4. 3 thìa ngô ngọt (thường sẽ mua ngô lon ở siêu thị)
  5. 5 quả cà chua bi
  6. 1 quả dưa chuột vừa đủ ăn
  7. Sốt mè rang Kewpie mua ở siêu thị

Các bước

  1. Về phần gà, sau khi làm sạch sẽ cắt thành từng miếng nhỏ và mỏng. Sau đó sử dụng dầu oliu, hoặc dầu dừa để đảo gà. Khi gà gần chín rắc thêm một ít bột canh và hạt tiêu để tạo vị. Đảo đều cho đến khi miếng gà săn lại.
  2. Cà chua và dưa chuột rửa 2 lượt nước sau đó ngâm muối. Dưa chuột bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua bi cắt đôi.
  3. Xà lách rửa sạch, sau đó thái thành từng đoạn nhỏ, thường sẽ ở tầm 2cm-3cm sẽ dễ ăn.
  4. Luộc trứng chín vàng sau đó cắt theo khoanh tròn hoặc có thể cắt thành 4 phần hình miếng cau.
  5. Ngô ngọt lấy từ trong lon cũng nên luộc sơ qua để tạo độ mềm và cũng đảm bảo vệ sinh hơn.
  6. Cuối cùng đặt tất cả những phần đã chuẩn bị vào bát to hoặc đĩa chũng to. Sử dụng lượng sốt vừa đủ sau đó trộn lên và ăn thôi. (y)

Salad ức gà áp chảo

Nguyên Liệu

  1. 2 quả dưa chuột
  2. 1/4 quả dứa
  3. 1 quả cà chua to
  4. 200 gram ức gà
  5. 1 hộp sữa chua
  6. mật ong
  7. muối, tiêu
Salad Ức gà

Thứ ba: Salad ức gà áp chảo

Các bước

  1. Rửa sạch rau củ quả xong thái nhỏ.
  2. Ức gà rửa sạch, xát muối, thấm sạch nước.
  3. Ướp ức gà với 1 thìa mật ong, 1 chút muối với tiêu trong vòng 15 phút.
  4. Làm sốt: 1 hộp sữa chua ko đường + 2 thìa mayonnaise + muối + tiêu. Đánh đều hỗn hợp để hoàn thành sốt cho món ăn.
  5. Áp chảo gà cho chín đều. Có thể thêm chút muối, tiêu để thêm vị (không được thêm quá nhiều).
  6. Xếp rau củ ra và thái gà, rưới sốt lên và cùng nhau đánh chén thôi!

Gà phi lê nướng + salad lạnh

Nguyên Liệu

  1. 1 miếng phi lê gà
  2. 2 củ dền
  3. 1 trái dưa leo
  4. 1 trái cà chua
  5. một ít bắp mỹ
  6. Xì dầu, tương ớt đỏ, sa tế, dầu hào, hạt nêm, mắm, dầu ô-liu, tỏi/hành tím.
Salad Ức gà

Thứ tư: Salad gà phile nướng

Các bước

  1. Phi lê gà khứa cho thấm gia vị : 1 muỗng canh xì dầu + tương ớt đỏ + sa tế + 1 thìa cafe dầu hào + 1 muỗng cafe hạt nêm + mắm + dầu oliu + tỏi/hành tím giã nhuyễn. Ướp khoảng 1 giờ. Nếu không đủ thời gian thì các bạn có thể nướng và phết nước sốt thêm trong quá trình nướng.
  2. Cách làm salad lạnh: cắt củ dền thành khúc luộc chín, sau đó xả với nước lạnh. Dưa leo bổ đôi bỏ bớt hạt cắt khúc. Cà chua bỏ hạt cắt khúc. Bắp Mỹ lấy hạt ngô. Cho toàn bộ nguyên liệu vào tô, sau đó rưới giấm Balsamic và ít tiêu muối, xóc đều cho vào tủ lạnh (vị ngọt của củ dền sẽ trung hoà với dấm).
  3. Nướng gà với nhiệt độ 250 trong vòng 20p, chú ý trở mặt gà để được chín đều.
  4. Bày cả 2 món ra đĩa. Và chúng ta đã có một bữa tối ngon lành rồi đó!

Lời kết

Đó là một vài công thức cơ bản mà WeFit muốn gửi tới cho mọi người. Hãy cùng thực hiện những món salad ngon lành này, chia sẻ lại những khoảnh khắc các bạn thực hiện chúng và cùng thưởng thức những món ngon bổ ích này nhé! Chúc các bạn luôn khỏe và đẹp cùng WeFit!

WeTraining
6 Lý do nam giới nên tập Yoga mỗi ngày
WeTraining
Vừa ăn ngon vừa giảm cân nhanh với 3 công thức salad đơn giản này nhé
WeTraining
[KIẾN THỨC] YOGA KHỎA THÂN – TRÀO LƯU VỚI HAI LUỒNG DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU
%d bloggers like this: