Dinh dưỡng

[Diet] – 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân


Ăn vặt đúng cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bí quyết là chọn những món ăn có năng lượng trong khoảng 100 calo và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.  Dưới đây là công thức 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân!

Bánh táo

[Diet] - 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân

Biến thể này của món bánh táo không chứa bột và đường, thay vào đó là các nguyên liệu lành mạnh, thân thiện với thực đơn giảm cân. Một khẩu ăn phần hợp lý sẽ giúp bạn chống lại cơn đói và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn nữa công thức này không cần phải tốn thời gian nướng nên sẽ cực kì nhanh gọn, phù hợp cho các chị em văn phòng.

Nguyên liệu:

  • 3 quả táo (500g)
  • Bơ đậu phộng
  • Quả óc chó xay nhuyễn, dừa khô, chocolate chips.

Thực hiện:

  1. Táo rửa sạch, bổ đôi và cắt thành những miếng tròn nhỏ
  2. Dàn đều các miếng táo trên mặt phẳng và dùng giấy thấm khô nước
  3. Phết đều bơ đậu phộng lên các miếng táo.
  4. Rắc  quả óc chó (đã được đập nhuyễn), dừa khô và chocolate chips lên trên và món ăn đã hoàn thành!

[Diet] - 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân

Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn từ 1-2 lát bánh táo cho 1 bữa ăn vặt giảm cân. Phần táo dư có thể được bảo quản trong túi zip để táo không chuyển màu đen do bị oxi hóa

2. Hạnh nhân bọc chocolate bạc hà:

Nguyên liệu:

– Hạnh nhân rang: 150g

– Socola đen 60%: 80g

– Tinh chất bạc hà: 1/4 – 1/2 thìa

– Đường ăn kiêng: 1 – 2 thìa. Tốt nhất là nên kiêng đường trắng để tốt cho sức khỏe.

Thực hiện:

– Cho socola vào quay nóng trong  lò vi sóng khoảng 30 giây (nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đặt chén vào nồi nước và đun cách thuỷ). Dùng thìa khuấy cho socola chảy đều.
– Tiếp tục đun nóng và khuấy sau khoảng 30 giây nữa cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn.

[Diet] - 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân

– Cho tinh chất bạc hà vào socola và khuấy đều, có thể cho thêm để phù hợp với khẩu vị của bạn.

– Đổ hạnh nhân vào hỗn hợp socola và bạc hà và khuấy đều sao cho tất cả hạnh nhân đều được phủ đầy socola.

[Diet] - 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân

– Chuẩn bị 1 cái khay được lót lớp giấy sáp.

– Dùng nĩa lấy hạnh nhân ra đặt trên khay sao cho các hạt hạnh nhân không dính vào nhau.

– Có thể cho một ít đường ăn kiêng lên bề mặt hạnh nhân khi socola chưa đông cứng lại để trang trí.

– Để nguyên khay ở ngoài  hoặc bạn có thể đặt vào tủ lạnh để socola đông lại nhanh hơn.

– Sau khi socola đã đông hoàn toàn, bạn cho vào 1 chiếc hộp và bảo quản trong tủ lạnh dùng làm món ăn vặt giảm cân của mình.

3. Chia Seed Pudding (Bánh Pudding hạt Chia)

[Diet] - 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân

Nguyên liệu:

– Hạt chia: 1 muỗng canh

– Nước: 100ml

– Bột cacao: 1 muỗng canh

– Bơ đậu phộng: 1 muỗng canh

– Trái cây hoặc các loại hạt (nếu muốn)

Thực hiện:

– Cho hạt chia vào nước, làm lạnh trong khoảng 30 phút.

– Trộn bột cacao và bơ đậu phộng vào hỗn hợp nước và hạt chia.

– Rắc trái cây hoặc các loại hạt lên trên .

– Để lạnh và sử dụng sau 1-2 giờ.

Trên đây là những công thức món ăn vặt giảm cân có cách chế biến đơn giản lại giúp chúng ta đẩy lùi cơn thèm ăn, không lo béo. .Hãy vào bếp ngay và chuẩn bị cho thực đơn giảm cân của mình nhé!

 

Dịch tham khảo từ: SimplyRepcipes, Thefoodcharlatan, Ari Fitness

WeTraining
[Video Series] KHÔNG kiêng ăn vẫn giảm cân
Chăm sóc da
Tác dụng của dầu olive đối với làn da và sức khỏe của chị em phụ nữ
Dinh dưỡng
Chất xơ và các dấu hiệu cơ thể đang thiếu trầm trọng chất xơ
%d bloggers like this: