WeTraining

[Workout] 4 lý do bạn nên trải nghiệm bộ môn Yoga bay


Nếu bạn nghĩ Yoga chỉ có thể được tập luyện trên mặt phẳng, hãy tham gia ngay một lớp Yoga bay để có trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Yoga phổ biến bởi những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe và vóc dáng của con người. Để phù hợp với quy luật thay đổi của thời đại, bộ môn này nay đã mở rộng thêm nhiều phương thức tập luyện, mà một trong số đó phải kể đến Yoga bay.

Yoga bay: sự xuất hiện ấn tượng

[Workout] 4 lý do bạn nên trải nghiệm bộ môn yoga bay

Yoga bay (hay “Flying yoga”, “Yoga fly”, ““Aerial yoga” hoặc “Anti-gravity yoga”) được ra đời và sáng tạo bởi Christopher Harrison – Giám đốc và đạo diễn của Antigravity Inc ở New York. Kể từ đó, hình thức yoga này đã dần được nhân rộng nhanh chóng, là môn rèn luyện thể chất và trình diễn nghệ thuật. Phần trình diễn của Pink trong buổi lễ Grammy vào năm 2010 là một ví dụ diển hình khi nói tới yoga bay, cho thấy mức độ phổ biến trên toàn cầu của bộ môn này. 

Hiểu theo một cách cơ bản và đơn giản nhất, Yoga bay là những tư thế yoga được thực hiện khi treo mình trên không và nhào lộn bằng công cụ hỗ trợ là hammock – dây võng treo (dụng cụ giúp giữ cơ thể bạn trên không khi tập và có thể chịu được tải trọng lên đến 300 kg). Người tập bắt buộc phải thực hiện các động tác trong tình trạng cheo leo trên cao, sử dụng nhiều phần thân trên, đôi tay và lực cơ bụng để giữ cân bằng cho cơ thể.

Những lý do bạn nên tập yoga bay

Mức độ phổ biến rộng rãi

Yoga có 50 năm phát triển và với biến thể Yoga bay là 11 năm. Cho đến thời điểm hiện tại, yoga bay đã phổ biến trên 30 quốc gia, đặc biệt ở các nước châu Âu và nhanh chóng lan tỏa, trở thành trào lưu của giới trẻ tại các nước châu Á như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia…Đây là bộ môn cực kỳ “gây nghiện” một khi bạn dám thử thách bản thân và trải nghiệm. Chắc chắn yoga bay sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị đến không ngờ.

Sự thú vị và khác biệt so với yoga thông thường

[Workout] 4 lý do bạn nên trải nghiệm bộ môn yoga bay

Khi mới làm quen với Yoga bay, bạn có thể cảm thấy đôi chút lo lắng. Tuy nhiên, hammock tại các địa điểm tập luôn được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa cho người tập. Sau một thời gian làm quen, cảm giác hồi hộp ấy sẽ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là sự phấn khích và sung sướng khi bạn vượt qua thử thách trong bài tập. Nhất là lúc  bản thân dễ dàng thực hiện tốt các tư thế yoga đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật.

Những lợi ích “khổng lồ” đối với người tập

Theo lời ông Cedric X.Bryant, giám đốc điều hành khoa học của ACE: “Mặc dù Aerial Yoga không bao gồm những bài tập cardio truyền thống, nhưng chỉ một buổi học đơn lẻ của Aerial Yoga thôi cũng mang đến cho người học rất nhiều lợi ích có được từ những bài tập như đi bộ hoặc bơi lội. Sau chương trình kéo dài trong 6 tuần với 3 buổi Aerial Yoga mỗi tuần, người học sẽ giảm hẳn nguy cơ bị các bệnh về đường tim mạch (khoảng 10%)”.

Tham gia vào một buổi tập Aerial Yoga kéo dài 50 phút, cơ thể bạn có thể đốt cháy khoảng 320 calo. ACE cũng tiết lộ thêm, người học sẽ nhận được lợi ích sức khỏe tương tự khi tham gia vào lớp học Zumba. Những phụ nữ tập yoga bay 150 phút/tuần trong 6 tuần liên tục sẽ có thể tạo ra được sự khác biệt khá lớn về ngoại hình cũng như cân nặng của họ. Trung bình mỗi người giảm được 1,5 kg, 2% mỡ cơ thể và khoảng 2.5cm vòng eo.

[Workout] 4 lý do bạn nên trải nghiệm bộ môn yoga bay

Phù hợp với cả với những người mới bắt đầu

Yoga bay không chỉ dành cho yogi chuyên nghiệp, người mới bắt đầu hoàn toàn có thể tập luyện bộ môn này. Với sự trợ giúp của võng hammock cực kỳ chắc chắn và chất lượng, học viên mới có thể tự điều chỉnh được tư thế của mình cũng như khả năng thăng bằng khi tập luyện. Bên cạnh đó, một lớp yoga bay luôn có số lượng học viên ít hơn yoga truyền thống, do vậy huấn luyện viên có thể hướng dẫn và hỗ trợ học viên tốt hơn.

Một vài lưu ý khi tập luyện Yoga bay

  • Không nên đeo đồ trang sức hay sử dụng các loại lotion, kem dưỡng thể khi luyện tập yoga bay, tránh làm rách võng treo và gây nguy hiểm tới chính bạn.
  • Tránh uống các loại đồ uống có gas hoặc có tính axit dễ làm đầy bụng trong quá trình tập luyện.
  • Nếu bạn mắc phải các bệnh lý như đục thủy tinh thể, huyết áp cao hoặc vừa phẫu thuật hay đang mang thai, bạn cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ nếu muốn tập luyện bộ môn này.

[Workout] 4 lý do bạn nên trải nghiệm bộ môn yoga bay

Yoga bay là bộ môn luyện tập rất thú vị mà các chị em nên trải nghiệm ít nhất một lần, nhất là với những lợi ích mà nó đem lại. Nếu đã tò mò và muốn được thử qua bài tập luyện trên không trung thì hãy đăng ký lịch tập ngay qua ứng dụng WeFit nhé!

Dinh dưỡng
[KIẾN THỨC] TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP YOGA – ĂN GÌ CHO “CHUẨN”?
Gym
[TIPS] Đừng để STRESS xâm chiếm bạn trong giảm cân/giảm mỡ
Bộ môn khác
3 bài tập cải thiện vòng một ngay tại nhà mỗi ngày
%d bloggers like this: