Bộ môn khác

[Workout] 5 lợi ích không ngờ của thói quen chạy bộ buổi sáng


Chạy bộ vào buổi sáng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng với thời tiết ngày một lạnh, việc thức dậy sớm để ra ngoài  là cơn ác mộng” đối với nhiều người. Hãy để WeFit tiết lộ cho bạn 5 lợi ích không ngờ của thói quen chạy bộ buổi sáng nhé. Chắc chắn bạn sẽ không thể nằm lười thêm phút nào nữa đâu!

5 lợi ích không ngờ của thoi quen chạy bộ buổi sáng - 01

1.Chạy bộ buổi sáng giúp bạn  giảm cân

 

Chạy là một bài tập cường độ cao, đòi hỏi nhiều nhóm cơ hoạt động. Không chỉ  đốt cháy nhiều calo trong lúc luyện tập, cơ thể bạn sẽ tiếp tục tiêu hao thêm năng lượng trong 48 giờ sau đó, giúp giảm cân và mỡ thừa hiệu quả hơn.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu của Đại học Loughborough nước Anh, việc luyện tập với cường độ cao  sẽ làm cơ thể sản sinh thêm hormone Peptide YY và giảm đi hormone Gherelin, giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.

2. Chạy bộ buổi sáng giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng

Bất kỳ loại tập thể dục nào cũng sẽ giải phóng endorphins và adrenaline, làm  bạn cảm thấy hạnh phúc và sảng khoái, tâm trạng ngập tràn cảm xúc tích cực.. Ngoài ra, chạy bộ buổi sáng cho phép bạn tận hưởng thiên nhiên trong lành vào thời điểm ít người qua lại Bạn có thể nghe những âm thanh êm dịu của thành phố còn say giấc hay chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp lúc bình minh, bạn chắc chắn sẽ có đủ sự sảng khoái để có thể bắt đầu một ngày mới đầy hiệu quả.

 

5 lợi ích không ngờ của thói quen chạy bộ buổi sáng - 02

3.Chạy bộ buổi sáng giúp ổn định huyết áp

Tập thể dục buổi sáng sớm có tác dụng ổn định huyết áp, theo Tiến sĩ Scott Collier tại Đại học Appalachian State, ông  đã theo dõi huyết áp và các mô hình giấc ngủ của ba nhóm những người tham gia 40 đến 60 tuổi đã đi bộ trên máy chạy bộ lúc 7 giờ sáng, 1 giờ chiều và 7 giờ chiều. Những người tham gia hoạt động buổi sáng có mức huyết áp giảm trung bình 10%, và con số này giảm dần khi thời gian tập luyện càng diễn ra muộn. Nếu bạn bị cao huyết áp, thì buổi sáng sớm của bạn có thể có những lợi ích tích cực lâu dài cho sức khỏe của bạn.

 

4.Chạy bộ buổi sáng giúp nâng cao sức  đề kháng của cơ thể

hoạt động ngoài trời giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Trong lúc chạy bộ buổi sáng, chúng ta sẽ hít thở bầu không khí trong lành nhiều hơn. Lượng oxy  được dung nạp vào phổi làm nhiệm vụ tẩy sạch các chất độc hại. Hoạt động này sẽ góp phần củng cố hệ đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, các nhà khoa học tại Mỹ đã phát hiện rằng, việc chạy buổi sáng từ 30-45 phút có tác dụng gia tặng lượng tế bào miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật tốt hơn.

5 lợi ích không ngờ của thói quen chạy bộ buổi sáng - 03

5. Chạy bộ buổi sáng giúp củng cố cơ bắp, cải thiện vóc dáng và đẩy lùi lão hóa

Việc chạy bộ hợp lý, đúng cách giúp cho hệ cơ bắp săn chắc, mạnh mẽ hơn. Khi chạy bộ, không chỉ  có đôi chân hoạt động mà còn rất nhiều hệ cơ bắp khác tham gia vào quá trình bạn chuyển động: cơ bụng, cơ mông, cơ bắp tay,… Những hoạt động tổng thể này giúp cho toàn bộ cơ thể tiêu hao đi mỡ thừa, trở nên  săn chắc và thon gọn hơn.

 

Bên cạnh đó, tinh thần sảng khoái, tâm trạng hạnh phúc nảy sinh từ thói quen chạy bộ buổi sáng cũng là yếu tố hạn chế các dấu hiệu của lão hóa xuất hiện.

5 lợi ích không ngờ của thói quen chạy bộ buổi sáng - 04

Những lợi ích cho sức khỏe là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực bắt đầu một thói quen tốt.  Với 5 lợi ích không ngờ của bài tập chạy bộ buổi sáng mà WeFit tiết lộ bên trên, hy vọng bạn sẽ có động lực để xây dựng cho bản thân một lối sống lành mạnh hơn nữa!

 

Bộ môn khác
Christmas Fitness Dance
Bộ môn khác
Thử thách bản thân với môn võ thuật Aikido
Bộ môn khác
Đôi chân gợi cảm với 5 phút tại nhà mỗi ngày
%d bloggers like this: