WeBeauty

Những phương pháp làm thon gọn mặt ngay tức thì


Muốn thon gọn mặt mà không cần phải nhờ đến dao kéo hay các biện pháp xâm lấn? Đừng lo, một vài bài tập cơ bản cùng thói quen sinh hoạt điều độ sẽ giúp các bạn có được gương mặt V-Line đúng như mơ ước!

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Không ăn những thực phẩm và đồ uống nhiều muối, chất cồn

Sodium là chất có trong những loại đồ mặn, đồ đóng gói, đồ ăn nhanh,… Khi ăn những thực phẩm mặn, nhiều sodium, cơ thể bạn bị mất nước  dẫn đến tích nước và tạo nên thành phần chất béo giả, khiến cho cơ thể bạn gồm phần bụng và gương mặt bị phồng và sưng. Để có thể giúp cho cơ thể được thanh lọc và tiêu hóa tốt hơn, bạn nên uống thật nhiều nước để giúp trung hòa lại chất sodium và tránh tình trạng cơ thể bị háo nước. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là hạn chế tối đa những loại thực phẩm nhiều sodium như: thức ăn nhanh, mì gói, khoai tây chiên đóng hộp,…

Và tương tự, những loại đồ uống có cồn không chỉ khiến cho cơ thể bạn bị mất nước mà bạn có thể nhận thấy rõ ràng là sau khi uống rượu hay các đồ uống có cồn khác, gương mặt bạn trở nên sưng và phồng hơn một cách rõ rệt. Nếu như bạn uống một li rượu hay cocktail thì hãy cố gắng uống 2 ly nước để giúp bổ sung nước cho cơ thể, giúp thanh lọc và giải độc.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Những phương pháp làm thon gọn mặt ngay tức thì

Việc bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh trong khẩu phần ăn không chỉ giúp bạn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh mà còn giúp giảm mỡ trên mặt. Rau quả chứa một lượng lớn nước giúp cơ thể bạn sẽ được cung cấp nước thường xuyên và tránh tình trạng tích nước trên mặt. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, bạn sẽ cảm thấy chóng no và không còn cảm giác thèm các đồ ăn vặt khác có hại cho sức khỏe.

Uống 1 cốc nước lạnh vào buổi sáng

Uống 1 cốc nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy giúp đào thải những chất dịch tiết ra trong cơ thể bạn sau một đêm ngủ, bổ sung nước cho cơ thể, giải độc và giảm tình trạng bị sưng phồng mặt. Ngoài ra, rửa mặt bằng nước lạnh buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn giúp thư giãn các mạch máu trên gương mặt, giảm độ sưng của mắt và mặt.

Chồng nhiều gối khi ngủ

Bạn có thể không nghĩ rằng thói quen khi ngủ cũng khiến cho gương mặt bạn bị sưng. Hãy bắt đầu có thói quen chồng 2 chiếc gối lên khi ngủ, tư thế đầu bạn sẽ có độ nghiêng nhẹ giúp làm giảm tình trạng chất lỏng dồn lên gương mặt bạn khi ngủ.

Luyện tập các bài tập giúp thon gọn mặt

Bài tập nói X-O

Cố gắng phát âm hai chứ cái X và O ít nhất 15 lần, nghỉ giải lao ít phút và sau đó lặp lại bài tập trên khoảng 3 lần như vậy. Đây là thao tác đơn giản giúp cơ hàm bạn di chuyển theo hai cách khác nhau. Bài tập này sẽ củng cố quai hàm bạn và đốt cháy một lượng lớn chất béo ở khu vực hai bên má. Bạn có thể thực hành bài tập này bất cứ lúc nào, thậm chí ngay cả khi bạn đang ngồi ở bàn làm việc tại công ty.

Mở quai hàm

Há miệng rộng và tròn hết cỡ, giữ tư thế này trong vài giây. Sau đó, thư giãn hàm và lặp lại động tác 9 lần như vậy trong mỗi lần tập. Bạn có thể thực hành các thao tác này 3 lần trong ngày. Nếu bạn nôn nóng muốn luyện tập liên tục không nghỉ, cơ hàm của bạn có thể bị đau.

Bài tập bụng dài 11 phút của siêu mẫu Kendall Jenner

Nâng má

Cố gắng nâng gò má hướng càng gần lên đôi mắt bạn càng tốt. Bạn có thể làm tốt động tác này bằng cách dùng các góc ở khóe miệng, giống như bạn đang cố gắng để tạo một nụ cười gượng ép và ngượng nghịu vậy. Bạn có thể nhắm chặt mắt để giúp gò má được nâng lên cao. Giữ tư thế nâng gò má khoảng 10 giây và lặp lại bài tập này nhiều lần.

Tạo kiểu miệng cá

Những phương pháp làm thon gọn mặt ngay tức thì

Hóp má lại cho đến khi bạn tạo được kiểu môi cá bằng cách chu môi dưới và môi trên hết cỡ. Giữ nguyên tư thế này khi bạn cố gắng mỉm cười. Giữ nụ cười này khoảng 10 giây và lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Bài tập phồng má

Khép miệng lại và làm phồng má và miệng với khí. Sau đó chuyển khí từ má bên này sang má bên kia càng chậm càng tốt. Thực hành bài tập này khoảng 10 lần và cố gắng lặp lại động tác làm má phồng với khí nếu có thể. Mỗi ngày, hãy thực hiện bài tập khoảng ba lần.

Săn cơ má kết hợp bĩu môi

Để vận dụng bài tập này, bạn chỉ cần bĩu cong môi và hóp đôi gò má lại. Để nguyên tư thế này khoảng vài giây và sau đó thổi phồng má càng lớn càng tốt. Giữ nguyên tư thế này khoảng vài giây và sau đó tiếp tục trở lại động tác ban đầu. Trong chuỗi luyện tập, hãy lặp lại bài tập này khoảng 10 lần liên tục và thực hiện bài tập 3 lần như vậy mỗi ngày

Mỉm cười

Những phương pháp làm thon gọn mặt ngay tức thì

Cười cũng là một bài tập bổ ích giúp làm thon gọn. Hãy giữ nguyên nụ cười khoảng 10 giây và lặp lại động tác trong 10 lần. Nếu có thể, sao bạn không đặt ra mục tiêu cười nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày nhỉ? Điều này không chỉ giúp giảm mỡ hai bên má mà còn giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Mát xa nhẹ hai bên má sau khi luyện tập

Những phương pháp làm thon gọn mặt ngay tức thì

Sau khi hoàn thành một chuỗi các bài tập cho cơ mặt, bạn hãy nhẹ nhàng xoa lên gò má và cơ hàm theo chuyển động vòng tròn. Điều này sẽ giúp làm dịu đi sự căng cơ và đau nhức sau khi luyện tập.

[Beauty Inspiration] Hậu chia tay, Ariana Grande “cắt phăng” mái tóc dài trứ danh

Chăm sóc da
[Hướng dẫn] Bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả
Chăm sóc da
[Kiến thức] – Mụn ẩn không còn là nỗi lo
Trang điểm
[TIPS] Cằm V-Line – 5 bí kíp cực đơn giản cho khuôn mặt thon gọn xinh xắn!
%d bloggers like this: