WeTraining

5 động tác Yoga giúp bạn có đôi chân thon gọn


Bằng việc kết hợp 5 động tác yoga sau đây, một đôi chân thon gọn và săn chắc không còn là tương lai xa vời cho các chị em.

Plank pose

Tư thế Plank có nhiều biến thể như tư thế side plank pose, plank đơn thuần hay low plank pose. Hiệu quả của tư thế plank đến từ việc giữ nguyên tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay trong khoảng thời gian càng lâu càng tốt. Plank không những giúp bạn săn chắc cơ đùi mà còn giúp cơ bụng khỏe và giảm mỡ.

Tư thế chim đại bàng (Garudasana)

Bằng việc kéo căng các bắp chân trong khi thực hiện động tác, tư thế này có thể tác động lên vùng đùi, hông, lưng trên và vai. Ngoài ra, tư thế chim đại bàng còn giúp bạn cải thiện sự tập trung và điều hòa trí óc.

Tư thế trái núi (Tadasana)

Tadasana cói ý nghĩa là đứng vững và thẳng như một trái núi. Bên cạnh tác dụng làm săn chắc vùng cơ mông và đùi, việc thực hành đều đặn có thể giúp bạn chỉnh sửa lại tư thế xấu, cải thiện lại vóc dáng.

Tư thế chó duỗi mình (Down dog pose)

Down dog pose một tư thế yoga giúp tăng sức mạnh và kéo giãn toàn bộ cơ bắp trong cơ thể. Với tư thế này, bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ vùng cánh tay, đùi và săn chắc vùng bụng. Đồng thời, tư thế này còn giúp cải thiện và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ bắp nửa thân trên.

Tư thế con thằn lằn (Low lunge pose)

Đây là tư thế kéo dãn cơ thể rất tốt, đặc biệt phần hông và háng. Bằng cách tác động trực tiếp lên phần hông, tư thế này có thể giúp bạn săn chắc vùng hông và kích thích các cơ quan nội tạng, có lợi cho đường  tiết niệu.

Bên cạnh việc tập luyện những động tác trên, việc kết hợp nhiều bộ môn có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình.

Mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

Xem thêm:

8 lợi ích của việc massage chân trước khi đi ngủ

Gym
TỪ ĐIỂN KIẾN THỨC VỀ GYM “TỪ A – Z” BẠN CẦN BIẾT
Gym
Lịch tập gym cho người mới từ 2-6 buổi 1 tuần cực kì chi tiết
Gym
1001 bài tập giảm hết mỡ bụng tại nhà cho nữ hiệu quả trong 1 tháng
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: