Chưa xếp loại

Bí quyết giữ gìn vóc dáng trong mùa tiệc tùng cuối năm


Giữ gìn vóc dáng không đồng nghĩa với ăn uống kham khổ. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn duy trì mục tiêu fitness trong lúc tận hưởng khoảng thời gian với bạn bè, người thân.

Mùa tiệc tùng cuối năm đến cùng với nỗi lo tăng cân. Bia rượu, những món ngon và không khí vui vẻ có thể làm bạn ăn uống không kiểm soát, ảnh hưởng đến công cuộc giữ gìn vóc dáng. Ăn kiêng nghiêm ngặt dễ làm tâm trạng đi xuống. Bạn hãy áp dụng ngay những bí quyết sau đây để tận hưởng trọn vẹn những ngày cuối năm nhé!

Ăn chậm nhai kĩ

Bàn tiệc hấp dẫn trước mắt dễ làm bạn không thể “kiềm lòng”, nạp nhiều năng lượng hơn cần thiết. Hơn nữa, nếu bạn ăn nhanh, lượng thực phẩm ăn vào có thể tăng 49% so với thường ngày. Dạ dày bạn cần khoảng 20 phút sau bữa ăn để phát tín hiệu no. Do vậy, ăn chậm nhai kĩ tuy là thói quen nhỏ nhưng sẽ phát huy hiệu quả giữ dáng tốt, đặc biệt trong những dịp cuối năm.

giữ gìn vóc dáng mùa tiệc tùng

Không nhịn đói trước bữa tiệc

Suy nghĩ nhịn đói, bỏ bữa trước bữa tiệc để ăn uống thoải mái là hoàn toàn sai lầm. Việc này chỉ làm cơn đói trở nên “dữ dội” hơn và khiến bạn ăn nhiều, mất kiểm soát. Trong ngày diễn ra bữa tiệc, bạn vẫn nên ăn đủ bữa và ưu tiên lựa chọn rau củ, nguồn đạm tốt cho sức khỏe như thịt gà, cá, thịt nạc không béo…Như vậy, dạ dày sẽ có cảm giác no lâu, cho bạn năng lượng tham gia các cuộc vui cuối ngày.

Nạp nhiều chất xơ

Chất xơ có nhiều nhất trong rau củ, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt. Những nhóm thực phẩm này có năng lượng thấp nhưng lại làm bạn cảm thấy chóng no. Bên cạnh các món khoái khẩu, đừng quên bổ sung màu xanh vào đĩa thức ăn của bạn nhé!

giữ gìn vóc dáng mùa tiệc tùng

Hạn chế bia và đồ uống có đường

Rất khó để tránh đồ uống có cồn trong các bữa tiệc. Tuy nhiên, nếu không thể, bạn nên chọn các loại rượu trắng thay vì bia và đồ uống có đường như nước ngọt, cocktail…Rượu trắng có năng lượng thấp hơn các loại đồ uống có cồn khác. Ngoài ra, bạn hãy nhớ uống nhiều nước và ăn trước khi uống rượu, việc này sẽ làm hạn chế dấu hiệu say, giúp bạn tận hưởng cuộc vui trọn vẹn và an toàn.

giữ gìn vóc dáng mùa tiệc tùng

Để nỗi lo ở ngoài bàn tiệc

Căng thẳng có thể làm bạn ăn nhiều một cách vô thức, khiến vị giác thèm những loại thực phẩm giàu năng lượng, mặn và nhiều đường. Do vậy, tâm trạng khi ăn cũng quan trọng không kém khi bạn muốn duy trì vóc dáng. Hãy quẳng hết mối lo ở ngoài trước khi vào bàn tiệc nhé, cơ thể cũng như tâm trí bạn sẽ rất biết ơn vì điều này.

Xem thêm:

Chế độ giảm cân bằng yến mạch

Chưa xếp loại
Ưu đãi WeFit HN tháng 3
Chưa xếp loại
Điểm mặt chỉ tên 9 địa chỉ tập yoga quận Ba Đình tốt nhất hiện nay!
Chăm sóc da
Những lưu ý khi dưỡng da bằng Vitamin C
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 lên đến 45%

%d bloggers like this: