Dinh dưỡng

Chế độ giảm cân bằng yến mạch


Được chia làm 3 giai đoạn, chế độ giảm cân bằng yến mạch có thể đem lại hiệu quả và đáng để bạn tham khảo cho công cuộc giữ dáng.

Bột yến mạch được tạo ra từ yến mạch khô. Là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, yến mạch luôn là lựa chọn giảm cân hàng đầu của các chị em do sự hiệu quả thấy rõ của nó.

Tại sao yến mạch có thể giúp bạn giảm cân?

Bột yến mạch có chứa beta glucan, đây là chất xơ hòa tan giúp cơ thể bạn chống lại tình trạng kháng insulin, tăng huyết áp hoặc gia tăng lượng chất béo bất thường trong máu. Thêm vào đó, theo một nghiên cứu từ American College of Nutrition, bột yến mạch không những chứa ít đường mà còn cung cấp một hàm lượng chất xơ và protein vừa đủ để giúp bạn có cảm giác no lâu.

Chế độ giảm cân bằng yến mạch là gì?

Chế độ giảm cân bằng yến mạch thường được chia thành hai đến ba giai đoạn chính. Chế độ này đòi hỏi bạn cần phải ăn yến mạch mỗi ngày. Tùy vào từng giai đoạn thì lượng yến mạch bạn cần tiêu thụ mỗi ngày sẽ có sự thay đổi.

Giai đoạn đầu tiên của chế độ kéo dài trong vòng một tuần.Trong một tuần này, bạn nên ăn toàn bộ thực phẩm từ yến mạch chứ không chỉ bột yến mạch ăn liền. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp ăn bột yến mạch cùng trái cây vào những bữa nhẹ trong ngày.

Giai đoạn thứ hai, bạn có thể giảm ăn bộ yến mạch từ một đến hai bữa mỗi ngày. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm chất xơ bằng các loại rau, củ, quả vào những bữa sau của mình. Lưu ý, ở hai giai đoạn đầu tiên bạn được khuyến khích ăn yến mạch chưa qua chế biến (Whole Oats) thay vì những loại yến mạch đã được chế biến sẵn.

Ở giai đoạn cuối cùng, chế độ này chỉ đòi hỏi bạn ăn ít nhất một bữa yến mạch mỗi ngày và bạn có thể quay lại chế độ ăn uống bình thường của mình vào các bữa sau. Tuy vậy, bạn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, như hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và ăn nhiều rau, củ, quả.

Yến mạch giúp ích cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Theo Healthline, Không chỉ giúp bạn trong quá trình giảm cân, yến mạch còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư đại trực tràng. Thêm vào đó, các loại ngũ cốc như yến mạch còn có khả năng giúp giảm huyết áp và cải thiện khả năng tiêu hóa.

Hiệu quả của chế độ giảm cân bằng yến mạch

Chế độ giảm cân bằng bột yến mạch có khả năng cung cấp đủ chất xơ, calo và vitamin mà một người cần để duy trì năng lượng trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bột yến mạch được các chuyên gia đánh giá là một lựa chọn tốt cho bữa sáng của bạn do khả năng cung cấp năng lượng và giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, bạn không nên thay thế tất cả các loại thực phẩm khác bằng yến mạch. Bên cạnh chất xơ, calo và vitamin, yến mạch không thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng mà một con người cần. Do vậy, bạn nên chú ý duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý song song với việc sử dụng bột yến mạch ở giai đoạn 3 của chế độ.

Cuối cùng, bạn nên lắng nghe cơ thể của mình và tư vấn của bác sĩ trước khi lựa chọn bất kỳ một chế độ giảm cân nào. Bạn cần chắc chắn việc giảm cân của bạn không ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chính mình!

Ngoài chế độ giảm cân bằng yến mạch, bạn có thể tham khảo những chế độ khác tùy vào mức độ phù hợp của bản thân.

Giảm 6 cân trong một tuần theo chế độ GM Diet

Hy vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích với bạn.

 

Gym
Thời gian tốt nhất để đi tập gym: Sáng hay chiều?
Gym
Cách chọn giày tập phù hợp cho buổi tập gym hiệu quả
Dinh dưỡng
[Kiến thức] – Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: