Cơ thể và tóc

Giảm đau trong kỳ kinh nguyệt: các biện pháp không cần dùng thuốc


Một số cách giúp bạn giảm đau tự nhiên trong ngày “đèn đỏ”.

Mỗi ngày đến tháng, chứng đau bụng kinh diễn ra quặn thắt, lúc lại âm ỉ. Điều này không chỉ khiến các chị em thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày nữa. Thay vì tìm đến thuốc, dưới đây là một số cách giảm đau tự nhiên trong kỳ kinh nguyệt.

Cắt giảm chất béo và ăn nhiều rau củ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc cắt giảm chất béo và bổ sung chất xơ có thể giúp giảm co thắt và cơn đau bụng. Đặc biệt, trong ngày này, các bạn nên ăn các loại rau lá xanh đậm để cung cấp đủ sắt cho cơ thể. Việc mất máu trong kỳ kinh nguyệt khiến cơ thể bạn thiếu hụt sắt, gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Uống các loại trà lá tự nhiên

Các loại trà lá tự nhiên như: trà hoa cúc, trà gừng, trà quế,… có đặc tính chống co thắt giúp làm thuyên giảm cơn đau bụng kinh. Thêm vào đó, trà đến từ những nguyên liệu tự nhiên cũng giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng hay mệt mỏi, giúp làm giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”.

[Wellness] Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ trưa cho dân văn phòng

Chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn cần tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ có thể gây ra đầy bụng, làm bạn cảm thấy khó chịu hơn trong những ngày hành kinh. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều chất xơ và cung cấp các chất dinh dưỡng gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo omega 3. Những dưỡng chất này có thể giúp suy giảm các hormone gây ra cơn đau bụng, làm giảm co thắt và có công dụng kháng viêm.

Làm “chuyện ấy”

Làm “chuyện ấy” cũng có khả năng giúp làm suy giảm cơn đau và khó chịu trong những ngày đèn đỏ. Theo trang Healthline, việc quan hệ giúp làm giải phóng endorphin, làm cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Tuy vậy, trong kỳ kinh nguyệt, “cô bé” rất dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Ngoài sử dụng các biện pháp an toàn, bạn nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để hai người đều cảm thấy an toàn và thoải mái.

Tập luyện

Bạn không nên tạm ngừng thói quen tập luyện trong ngày “đèn đỏ”. Việc giữ thói quen tập luyện không những giúp ích cho cơ thể bạn mà còn giúp bạn giảm đau. Một số bộ môn phù hợp với các chị em trong những ngày này là: Yoga, đi bộ, hoặc đạp xe trong nhà … Bạn có thể đăng ký và tập luyện nhiều bộ môn qua ứng dụng WeFit ngay hôm nay.

Mong bài viết này đem đến những thông tin hữu ích cho bạn!

Nguồn: Tổng hợp

Những sai lầm phổ biến khi chăm sóc “cô bé” vào mùa Đông

 

Trang điểm
[Kiến thức] Những lời khuyên làm đẹp tại gia: “Sai một ly – Đi một dặm”
Nước hoa
Nước hoa – Những điều căn bản có thể bạn chưa biết
WeBeauty
[Beauty Inspiration] Làm đẹp tối giản như cô dâu Karlie Kloss
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

giảm 600.000 đồng
cho gói 6 tháng
khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: