WeTraining

Vì sao bạn mãi không thể giảm mỡ bụng?


Ăn kiêng khắc khổ, tập luyện thường xuyên vẫn không làm mất đi lớp mỡ bụng. Có lý do nào đằng sau sự “vô lý” này không?

Bụng phẳng, eo thon là mong ước của nhiều người. Thế nhưng, trong công cuộc giữ dáng, giảm mỡ bụng là việc không đơn giản. Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình này. Những yếu tố đó là gì, bạn hãy cùng WeFit tìm hiểu nhé!

Thiếu magie

Một trong những vai trò của dưỡng chất magie trong cơ thể là kiểm soát lượng mỡ và cân nặng. Điều này được rút ra từ một nghiên cứu thực hiện năm 2012 bởi tờ Journal of Nutrition.

Cũng trong một nghiên cứu tại Anh, bổ sung thêm magie còn có tác dụng giảm đầy bụng cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

giảm mỡ bụng

Chính vì vậy, bạn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn bằng cách thêm các thực phẩm giàu magie vào khẩu phần ăn của mình. Các loại thực phẩm đó có thể là rau màu xanh đậm, các loại đậu và hạt. Thực phẩm chức năng bổ sung magie đã có trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Chế độ dinh dưỡng của người Nhật – Bí kíp “sống khỏe, trẻ lâu”

Lựa chọn sai bài tập

Chạy bền không phải bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng thích nghi và làm ngưng trệ quá trình đốt mỡ. Theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên bổ sung các bài cường độ cao như HIIT hoặc nâng tạ để giảm cân hiệu quả hơn. Các khối cơ sau buổi rèn luyện có thể tiếp tục quá trình đốt mỡ kéo dài 2 ngày liền.

giảm mỡ bụng

Ngủ không đủ giấc

Nghiên cứu của tờ American Journal of Epidemiology cho biết phụ nữ ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm có nguy cơ tăng cân nhiều hơn 32% những người ngủ đủ giấc. Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng cho Người thừa cân tại New York cũng chỉ ra rằng người ngủ ít tiêu thụ lượng calo trong ngày nhiều hơn, chủ yếu thực phẩm giàu năng lượng.

giảm mỡ bụng

Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ kém cũng có liên kết với tình trạng stress. Khi bạn căng thẳng và thiếu ngủ, cơ thể sẽ giải phóng hormone cortisol. Một trong những tác dụng phụ của hormone này là gây tích mỡ bụng, gây cản trở quá trình giảm cân.

Ăn sai loại chất béo

Cơ thể bạn phản ứng với các loại chất béo rất khác nhau. Chất béo bão hòa tìm thấy trong thịt và thực phẩm từ sữa có thể gây tích mỡ trong nội tạng, bụng và các vùng trên cơ thể nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.

giảm mỡ bụng

Để bổ sung chất béo, bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn các loại hạt, dầu olive, quả bơ, cá hồi… Trong thực phẩm này có chứa các loại chất béo không bão hòa, có lợi hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn ăn quá nhiều. Dư thừa năng lượng từ các loại thực phẩm, dù tốt hay không cũng có thể làm bạn tăng cân.

Sử dụng đồ uống có cồn

Khái niệm “bụng bia” xuất hiện là hoàn toàn có cơ sở. Nghiên cứu thực hiện tại Đan Mạch năm 2013 cho thấy tiêu thụ bia có liên kết với hiện tượng tích mỡ vùng bung. Tại Đức, kết quả khảo sát cũng cho thấy đồ uống có cồn là nguyên nhân gây béo ở hơn 160,000 phụ nữ.

giảm mỡ bụng

Hạn chế đồ uống có cồn, nhất là trong mùa tiệc tùng cuối năm là việc không hề dễ dàng. Để vượt qua, bạn có thể chọn thức uống không màu, tránh xa bia và các loại đồ uống pha trộn chứa nhiều đường. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là tiêu thụ một cách điều độ để cuộc vui diễn ra  suôn sẻ và bạn vẫn có thể tự tin giữ gìn vóc dáng.


Xem thêm:

Giảm mỡ vùng cánh tay không khó như bạn nghĩ

Chưa xếp loại
Top 12 bài tập ngực cho nữ giúp tăng size vòng 1.( Kèm video hướng dẫn chi tiết)
Gym
4 bài tập ngực đơn giản và phổ biến cho người mới bắt đầu
Bộ môn khác
Sexy dance là gì và 4 lợi ích bất ngờ về vóc dáng cho phái đẹp!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: