WeTraining

Giảm mỡ vùng cánh tay không khó như bạn nghĩ


4 động tác tập luyện và những thói quen hằng ngày sau đây sẽ gạt bỏ đi nỗi ám ảnh về bắp tay to của rất nhiều chị em.

1. Tại sao xảy ra việc tích tụ mỡ dưới cánh tay?

Việc tích tụ mỡ dưới cánh tay là dấu hiệu cho thấy bạn đang tăng cân nhanh và vượt kiểm soát do có rất ít tế bào mỡ tích tụ ở vùng cơ thể này.

Thêm vào đó, Christopher Ochner, chuyên gia trong lĩnh vực tập luyện và giảm cân tại Bệnh viện Mount Sinai, New York, cho rằng sau 25 tuổi, quá trình trao đổi chất có dấu hiệu suy giảm. Sự suy giảm này gây ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy calo và hình thành sự tích mỡ trong cơ thể.

2. Làm thế nào để giảm mỡ vùng cánh tay hiệu quả?

Tập luyện là phương pháp tiên quyết để giảm mỡ toàn bộ cơ thể cũng như vùng cánh tay. Dưới đây là những động tác tập tay bạn có thể tham khảo để tập luyện ngay tại nhà hoặc phòng gym:

2 bài tập tiết kiệm thời gian bạn có thể luyện tập ngay tại nhà

  • Pushups: bài tập hít đất giúp cơ tay và cơ ngực săn chắc dành cho cả nam và nữ.

Bạn có thể tham khảo cách tập:

  • Planks: động tác Planks là tư thế bạn chống bằng khuỷu tay và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt. Tư thế này không chỉ giúp bạn giảm mỡ vùng cánh tay mà còn làm săn chắc cơ bụng.

Hướng dẫn luyện tập Planks:

4 lỗi sai thường thấy ở bài tập Plank

2 động tác bạn có thể tập ở phòng gym

  • One hand triceps extension: bài tập cơ tay sau bằng tạ.

Tham khảo cách tập

  • Triceps seated extension: cũng là bài tập cơ tay sau bằng tạ, tuy vậy đây là một động tác khó. Bạn cần lưu ý tập đúng theo hướng dẫn tập luyện tránh bị chấn thương và thoái hóa khớp.

Tham khảo cách tập:

Những thói quen hằng ngày bạn nên tham khảo:

Bên cạnh việc tập luyện, thói quen sinh hoạt và ăn uống cũng đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình giảm cân nói chung và giảm mỡ vùng cánh tay nói riêng. Một số thói quen bạn có thể bổ sung để thúc đẩy quá trình giảm cân của mình như:

  • Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước chanh với lát dưa leo bên trong. Đây là thức uống giúp detox cơ thể. Không chỉ giúp cơ thể cung cấp nước, loại bỏ độc tố, thức uống này còn có giúp ích cho tim mạch và làn da của bạn nữa.
  • “An apple a day keeps the doctor away”. Đây là một câu tục ngữ nổi tiếng của xứ Wales, nói về lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày. Ngoài ra, việc ăn táo còn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Trong táo có nhiều chất xơ giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng như giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.
  • Bạn không nên ăn tối quá muộn. Việc ăn tối muộn khiến cơ thể không có đủ thời gian để xử lý đồ ăn, điều này dẫn đến việc tích trữ chất béo trong cơ thể làm quá trình giảm cân của bạn trở nên công cốc.
  • Bạn cần dành thời gian tập luyện mỗi ngày. Mối lo về thời gian và địa điểm tập luôn là sự cản trở việc tập luyện đều đặn của bạn. Bạn có thể tham khảo giải pháp WeFit – ứng dụng tập luyện mọi lúc mọi nơi tại đây .

Mong bài viết này đem lại thông tin hữu ích với bạn!

Bài tập giảm cân cùng khăn tắm của người Nhật

WeTraining
Nên lựa chọn giữa Bodyweight Training hay tới phòng tập Gym?
Bộ môn khác
[Kiến thức] Zumba Fitness: Bí kíp “Đẹp – Khỏe” song song đánh tan mọi khuyết điểm
Chưa xếp loại
Những bài tập tại nhà giúp con trai sở hữu vòng 3 săn chắc
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

giảm 600.000 đồng
cho gói 6 tháng
khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: