Gym

Khóa khớp trong tập luyện thể hình


Khóa khớp là những chấn thương trong khi tập luyện thể hình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện mà còn đến sức khỏe của bạn. Có ba hiện tượng khóa khớp phổ biến bao gồm: khóa khớp tay, khóa khớp vai và khóa khớp gối.

Khóa khớp tay là hiện tượng thường xảy ra ở những bài tập như Pull up, Bench Press, Lat Pulldown,… Khi thực hiện những động tác này, cánh tay của bạn có thể phải chịu một lực mạnh dồn ép lên khớp cùi chỏ, dẫn đến bị chấn thương hoặc thoái hóa khớp.

Khóa khớp vai thường gặp khi bạn thực hiện bài đẩy ngực (Bench Press). Khóa khớp vai xảy ra khi bạn hạ tạ xuống, nhưng cánh tay lại dang quá rộng và vuông góc với thân người. Điều này khiến cơ vai của bạn chịu áp lực lớn gây nên đau nhức xương vai và giảm hiệu quả chất lượng bài tập

Khóa khớp gối thường xuất hiện khi bạn tập các bài Squat, Dead lift hay Leg Press. Khi tập những bài tập này, đầu gối của bạn có thể phải chịu một áp lực lớn. Điều này dẫn đến chấn thương, thoái hóa khớp và ngăn cản nhóm cơ phát triển.

Việc khóa khớp chủ yếu đến từ áp lực tạ gây nên. Để hạn chế chấn thương trong khi tập luyện, bạn cần chú ý động tác bài tập của mình và tập chính xác kỹ thuật.

Ngoài ra, để phát huy hiệu quả của bài tập, bạn nên tham khảo những phương pháp phục hồi cơ sau khi tập luyện như bổ sung protein hay thực hiện các động tác giãn cơ,…

Xem thêm:

Phục hồi cơ sau khi tập luyện

 

Gym
Bật mí 7 tips hiệu quả giúp bạn tập gym giảm mỡ bụng thần tốc
WeTraining
10 tư thế yoga cho bà bầu 3 tháng cuối
Bơi
[Kiến thức] Đi bơi mùa đông: Có nên hay không?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: