Gym

Plyometrics – Bí quyết tập luyện của thủ môn Đặng Văn Lâm


Plyometrics giúp bạn có những cú nhảy cao với sức mạnh lớn hơn nhiều lần so với cú nhảy thông thường. Nhờ vậy, động tác này đóng góp không nhỏ vào thành công riêng của cầu thủ Văn Lâm trên sân bóng.

Plyometrics là gì?

Plyometrics, hay còn gọi tắt là Plyos, là một loại hình tập luyện nhằm tạo ra những động tác nhanh, mạnh và đồng thời cải thiện các tính năng của hệ thần kinh. Plyos giúp bạn sử dụng lực tối đa trong khoảng thời gian tối thiểu.

Tập luyện Plyometrics giúp bạn cải thiện khả năng bật nhảy. Bên cạnh đó, nhờ việc thích nghi với các chuyển động co giãn nhanh, liên tục, phương pháp này kích thích các sợi cơ phản ứng nhanh và phát triển hơn.  

Thủ môn Đặng Văn Lâm và chế độ tập luyện

Một số động tác phổ biến của Plyometrics

Dưới đây là một số động tác Plyometrics phổ biến bạn có thể thực hiện tại phòng tập hoặc tại nhà:

Basic Squat Box

Lateral Box Shuffle

Plyo Jack 

Forward Bounding Hops

Frog Hops

Những lưu ý khi luyện tập Plyometrics

Plyometrics là một bài tập cường độ cao, vì vậy tập luyện đúng kĩ thuật là cần thiết để phòng tránh chấn thương. Trước khi bước vào tập luyện Plyos, bạn nên tập luyện Squat trước đó để các khối cơ khởi động và làm quen. Thêm vào đó, sau khi hoàn thiện các động tác Plyometrics, bạn nên có những ngày nghỉ xen kẽ

Việc tập luyện khiến tăng mức hoạt động của cơ bắp lên gấp 30 lần, do vậy việc áp dụng những cách phục hồi cơ   Ngoài ra bạn có thể tham khảo những cách phục hồi cơ sau đây:

Phục hồi cơ sau khi tập luyện

Bạn có thể đăng ký để trải nghiệm thêm nhiều bộ môn khác: https://wefit.vn/ 

 

WeTraining
Những thói quen phụ nữ nên hình thành trước tuổi 25
WeTraining
Follow ngay những huấn luyện viên trên Instagram để có động lực tập luyện mỗi ngày
WeTraining
Cuối tuần với Sandwich trứng trộn giàu Protein
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: