Dinh dưỡng

Volumetrics – Phương pháp giảm cân không cần nhịn đói


Khi thực hiện phương pháp giảm cân Volumetrics, bạn hoàn toàn có thể ăn no thỏa thích nhưng vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Volumetrics là gì và tại sao nó lại hiệu quả?

Volumetrics hay phương pháp ăn kiêng giảm cân thể tích. Phương pháp ăn kiêng này không gây áp lực nhịn ăn cho người thực hiện. Ở chế độ này, người thực hiện có thể ăn no thỏa thích nhưng vẫn có thể xuống cân. Kết quả này có được do Volumetrics Diet tập trung vào những nhóm thực phẩm giúp làm no nhanh nhưng lại chứa ít calo.

Volumetrics là một trong những phương pháp giảm cân khoa học nhất. Nếu bạn cắt giảm từ 500 đến 1000 calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, phương pháp này có thể giúp bạn giảm đều đặn từ 1 đến 3 pound mỗi tuần. Bên cạnh đó, chế độ này có thể đem đến cho bạn thói quen ăn uống lành mạnh.

Thực hiện phương pháp giảm cân thể tích như thế nào?

Ở trong chế độ này, thực phẩm được chia làm 4 nhóm chính. Bằng cách xếp loại thực phẩm vào 4 nhóm khác nhau, bạn có thể xác định lượng calo có trong từng loại thực phẩm đó.

Nhóm thứ nhất bao gồm các loại trái cây và rau quả, không chứa tinh bột. Đây là nhóm thực phẩm chứa ít calo nhất

Nhóm thứ hai bao gồm các loại trái cây và rau củ có chứa tinh bột, ngũ cốc, các loại đậu và thịt ít béo.

Nhóm thứ ba bao gồm thịt, phô mai, pizza, khoai tây chiên, kem tươi, bánh mì…

Nhóm thứ tư bao gồm khoai tây chiên, socola, bánh quy, các loại hạt, bơ và dầu…. Nhóm cuối cùng bao gồm những thực phẩm nhiều calo nhất. Đây cũng là nhóm bạn được khuyên nên hạn chế ăn nhất.

Volumetrics là chế độ ăn kiêng linh hoạt. Bạn có thể tự nhận biết khi nào bạn cảm thấy no và đưa ra lựa chọn thông minh về loại thức ăn bạn tiêu thụ dựa trên 4 nhóm thức ăn trên. Ví dụ, lượng calo cho một bát súp lớn chỉ bằng ⅙ chiếc bánh burger. Bạn có thể Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn burger thay vì 1 bát súp lớn nếu bạn chắc chắn mình sẽ ngừng ăn thêm cái gì sau khi ăn ⅙ chiếc bánh burger đó.

Điểm mạnh của chế độ

  • Volumetrics Diet hướng tới một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc. Bạn sẽ cảm thấy no khi cơ thể nạp năng lượng mức thấp, đạt được mục tiêu giảm cân mà vẫn có thể ăn ăn thỏa mãn các thực phẩm bổ dưỡng.
  • Volumetrics là chế độ ăn kiêng linh hoạt dựa trên calo thực phẩm. Bạn có thể tự lựa chọn nguồn thức ăn, miễn là bạn có thể kiểm soát và tính toán được lượng calo nạp vào.
  • Phương pháp ăn kiêng giảm cân thể tích đề cao việc kết hợp tập luyện trong quá trình giảm cân. Tiến sĩ Barbara Rolls khuyến khích mọi người nên tập luyện từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày.
  • Volumetrics hứa hẹn đem đến cho bạn một lối sống cân bằng và lành mạnh.

Hạn chế

  • Khi thực hiện phương pháp ăn kiêng thể tích, bạn cần phải để ý tới mật độ năng lượng của các loại thức ăn mà bạn chọn. Bạn nên tập trung vào tiêu thụ nhóm thực phẩm 1 và 2. Ở những nhóm thực phẩm ít calo, bạn có thể ăn no thỏa thích mà không bị hấp thụ quá nhiều calo

Trước khi lựa chọn bất cứ một chế độ ăn kiêng nào, bạn cần lắng nghe cơ thể mình và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Bên cạnh Volumetrics Diet, bạn có thể tham khảo các chế độ giảm cân khác như chế độ giảm cân bằng yến mạch, GM Diet, …

Chế độ giảm cân bằng yến mạch

Giảm 6 cân trong một tuần theo chế độ GM Diet

 

Dinh dưỡng
[Kiến thức] – Xây dựng Thực đơn ăn sạch Giảm mỡ
Bộ môn khác
Đánh thức tinh thần chiến binh cùng Kickfit
Bộ môn khác
Group X những bài tập và ” Lợi Ích ” mà có thể bạn chưa bao giờ biết
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: