Cơ thể và tóc

5 điều bạn nên làm để có một giấc ngủ ngon hơn


Thiếu ngủ có thể làm tăng ghrelin, chất gây nên cảm giác thèm ăn và làm bạn có xu hướng muốn ăn nhiều calo hơn và làm giảm hiệu quả của việc tập luyện.

Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn làm tăng khả năng tập trung và hiệu quả trong công việc hằng ngày.

Các nghiên cứu cho thấy một giấc ngủ ngon đóng góp không nhỏ vào hiệu quả quá trình giảm cân và tập luyện. Thiếu ngủ có thể làm tăng ghrelin, chất gây nên cảm giác thèm ăn và làm bạn có xu hướng muốn ăn nhiều calo hơn. Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ tốt giúp  các nhóm cơ của bạn sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi, làm tăng hiệu quả của việc tập luyện.

Phục hồi cơ sau khi tập luyện

Ăn tối sớm

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ăn xong bữa tối khoảng 4 tiếng đồng hồ trước giờ đi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Bộ máy tiêu hóa hoạt động sát giờ ngủ có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ, làm bạn khó ngủ hơn hoặc thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm. Hơn nữa, cơ quan tiêu hóa có thể bị “quá tải” nếu bạn tiêu thụ thực phẩm chiên nướng hoặc chứa nhiều đường vào bữa tối.

Thư giãn đầu óc và cơ thể

Việc thư giãn đầu óc và cơ thể vào buổi tối sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mất ngủ đáng kể. Bạn có thể lựa chọn thư giãn bằng nhiều cách. Nghiên cứu cho thấy, massage cơ thể có tác dụng  cải thiện giấc ngủ. Massage giúp nhịp tim và nhịp thở chậm lại, giảm bài tiết các hormone gây stress, điều hòa huyết áp và giúp các cơ được thư giãn, từ đó đem lại cho bạn một giấc ngủ thoải mái hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách, tắm nước nóng, hay thiền định,… trước khi ngủ.

Liệu Spa có phải là một khoản đầu tư xứng đáng?

Tránh xa caffein vào buổi chiều

Để có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, bạn nên tránh xa caffein trong buổi chiều. Caffein có thể giúp bạn tỉnh táo trong 6 đến 8 giờ. Do đó, việc uống cafe sau 4 giờ chiều không được khuyến khích nếu bạn muốn đi ngủ sớm vào buổi tối.

Tập luyện thể thao thường xuyên

Nghiên cứu chỉ ra rằng, đối với những người mắc chứng mất ngủ, việc tập luyện thường xuyên có thể giúp giảm thời gian chìm vào giấc ngủ đến 55%, giảm 30% tổng số đêm mất ngủ và tăng tổng thời gian ngủ thêm tới 18%.

Kẹp một chiếc gối vào chân

Ngồi làm việc cả ngày hay nằm nhiều có thể làm bạn đau lưng, từ đó gây ra chứng mất ngủ. Việc kẹp một chiếc gối giữa hai chân giúp giảm căng thẳng vùng lưng, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Chăm sóc da
[TIPs] – Ngăn ngừa mụn cần tránh các chất gây hại nào? – Trị mụn hiệu quả
Chăm sóc da
[Kiến thức] – Những điều cần biết về thành phần trị mụn Salicylic Acid
Nước hoa
[Hướng dẫn] Nước hoa nam – Mùi hương phù hợp với dân văn phòng
%d bloggers like this: