WeTraining

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H’hen Niê


Có cân nặng 62kg trước khi bước vào showbiz, H’hen Nie đã thực hiện chế độ dinh dưỡng và kế hoạch tập luyện như thế nào để vụt sáng trở thành “chuẩn” Hoa hậu mới của Việt Nam?

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H'hen Niê - 01

H’hen Nie từng đạt ngưỡng cân nặng 62kg khi còn đi học, khác xa với hình ảnh “nóng bỏng” mà chúng ta thấy bây giờ.  Đến khi biết giấc mơ của mình là được sải bước trên sàn catwalk, H’hen Nie bắt đầu điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt nhằm đạt được mục tiêu tương lai.

Cắt giảm tối đa lượng tinh bột tiêu thụ

Đang từ một người rất thích ăn cơm, việc loại bỏ tinh bột gần như hoàn toàn trong mỗi bữa ăn thực sự là một việc khó khăn đối với H’hen Nie. Chưa kể cô còn là con của một gia đình nhà nông, hàng ngày phải đi nương rẫy, nếu không ăn no thì lấy đâu sức để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, vì mục tiêu của mình, cô đã hoàn thành rất tốt kế hoạch này với thực đơn hàng ngày thời gian đầu như sau:

  • Sáng: 1 chén cơm, 2 chén canh và thức ăn
  • Trưa: ½ chén cơm và thức ăn
  • Tối: ăn nhẹ hoặc không ăn tối

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H'hen Niê - 02

Nghiêm chỉnh thực hiện chế độ ăn lành mạnh

Sau khi đạt được thứ hạng cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’hen Niê vẫn giữ vững chế độ ăn không tinh bột. Bữa sáng, H’hen Niê thường uống 400 – 450 ml nước chanh ấm pha mật ong rồi đợi 30 – 45 phút sau mới ăn tiếp. H’hen Niê không ăn đồ tinh bột và  đồ chiên rán, cô ăn các thực phẩm nhẹ nhàng như sữa chua không đường, rau xanh, trứng luộc.

Tới trưa, cô ăn thêm súp lơ, các loại  hạt và 1,5kg thịt gà cùng chuối chín để tăng cơ phù hợp với cường độ luyện tập. Tất nhiên, việc hàng ngày phải lặp lại thực đơn như thế này khiến ai cũng sẽ chán, nhưng mỗi khi nản cô lại nghĩ về mục tiêu của mình. Điều đó đã lý giải cho sự xuất hiện tự tin và tươi tắn của cô tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vừa rồi.

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H'hen Niê - 03

Chạy bộ hàng ngày để giảm cân

 

Thời gian đầu, H’hen Niê thường duy trì thói quen chạy bộ 2 tiếng vào mỗi buổi chiều. Cô uống một ly nước dừa trước khi chạy để tăng hiệu quả đốt mỡ. Việc hoạt động liên tục kèm theo cắt giảm tinh bột đã giúp cô xuống cân nhanh chóng, đạt 49kg với chiều cao 172cm. Nhờ đó, lần đầu tiên cô nữ sinh người dân tộc thiểu số có được sự tự tin ghi danh vào cuộc thi Vietnam Next Top Model.

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H'hen Niê - 05

Cải thiện số đo 3 vòng với các bài tập gym

Giảm cân không phải việc duy nhất cần làm nếu muốn có nét đẹp hình thể. H’hen Niê tìm đến gym để cải thiện số đo 3 vòng. Với sự giúp đỡ của huấn luyện viên, để cải thiện vòng 3 , cô thường xuyên tập các bài Squat. Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý với việc chăm chỉ tập luyện, H’hen Niê đã sở hữu cân nặng 52kg với số đo 3 vòng 83-59-90cm hoàn hảo.

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H'hen Niê - 06

Chế độ sinh hoạt hợp lý để có làn da đẹp

Ngoài chế độ dinh dưỡng và kế hoạch tập luyện chăm chỉ, Hoa hậu H’hen Niê còn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ sinh hoạt lành mạnh. Hàng ngày, cô thường đi ngủ trước 23h và cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ trưa của cô chỉ kéo dài 15-20 phút vì cô cho rằng ngủ nhiều sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi khi thức dậy. H’hen Niê cho rằng, việc ngủ đủ giấc sẽ làm cho đầu óc cô thoải mái, tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Nhờ đó, làn da của cô trở nên tươi tắn và mỗi lần xuất hiện cô đều mang đến nụ cười tỏa nắng cho mọi người.

Hành trình lột xác từ 62kg của Hoa hậu H'hen Niê - 04

Trên đây là những bí quyết “phá kén” của Hoa hậu H’hen Niê để trở thành Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Thực hiện theo những chế độ dinh dưỡng và chế độ tập luyện của cô cũng không quá khó phải không nào? Bắt tay vào ngày hôm nay để biết đâu một ngày nào đấy, bạn cũng trở thành Hoa hậu Hoàn vũ của Việt Nam thì sao?

Xem thêm:

5 điều cơ bản bạn không nên làm vào buổi tối với làn da

Tham khảo các kiểu tóc đẹp trong mùa lễ hội của sao Hollywood

Bộ môn khác
[GroupX series] Body Pump cơ bản
Gym
[Hướng dẫn] – 9 Bài Cardio dễ dàng tập tại nhà
Dinh dưỡng
Những phương pháp giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả cho cặp “chân dài miên man” cho nữ
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: