Bộ môn khác

Những lưu ý khi luyện tập Cardio để giảm cân hiệu quả


Luyện tập Cardio là một trong những hình thức tập luyện giúp đốt mỡ và giảm cân nhanh chóng. Bạn hãy chú ý những điều sau đây khi luyện tập để có thể giảm từ 0,5 đến 2kg trong một tuần nhé.

Hiểu đúng định nghĩa và lợi ích của Cardio

Luyện tập Cardio là một hình thức tập luyện liên quan đến hệ tim mạch.

Cardio được viết tắt từ tên tiếng Anh của Cardiovascular.

Hiểu một cách đơn giản, đây là một hình thức tập luyện phải kết hợp nhịp nhàng các động tác để làm tăng nhịp tim lên cao.

Khi nhịp tim tăng lên cao, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ đốt mỡ và calo.

Vì thế bạn phải luyện tập Cardio hơn 10 phút mỗi lần để hiệu quả được phát huy.

luyện tập cardio để giảm cân 01

Luyện tập Cardio mang lại cho cơ thể rất nhiều lợi ích.

Ngay như tên gọi của hình thức này, Cardio sẽ giúp tim mạch chúng ta khỏe hơn, oxy vào máu tăng cao, hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

Không chỉ vậy, Cardio còn giúp cơ thể đốt mỡ thừa nhanh chóng, đặc biệt ở vùng bụng, mông và đùi.

Thể lực của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể khi thường xuyên tập Cardio.

Đây cũng là phương pháp giúp cơ thể giảm stress và đào thải độc tố nhanh chóng.

Luôn ăn nhẹ trước khi luyện tập Cardio

Một sai lầm của không ít người đó là nhịn đói trước khi luyện tập Cardio.

Họ thường có suy nghĩ rằng, vì Cardio là tập để cơ thể đốt mỡ và calo, vậy nhịn ăn sẽ giúp cơ thể đốt mỡ nhanh chóng hơn.

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và nguy hiểm.

Nhịn đói không giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Thậm chí, nếu nhịn đói trước khi luyện tập Cardio, cơ thể sẽ nhanh mất sức do thiếu năng lượng trong lúc tập.

Điều này có thể dẫn đến việc cơ thể bị hạ đường huyết, tim không bơm đủ lượng oxy vào máu.

Nếu bạn cảm thấy khó thở, chóng mặt và buồn nôn thì đây chính là dấu hiệu bạn đang bị thiếu năng lượng.

Hãy kết thúc bài tập Cardio của mình bằng việc đi bộ và từ từ dừng lại.

Lưu ý: không được dừng lại đột ngột và uống nước lạnh ngay vì bạn sẽ dễ bị đột quỵ hoặc trụy tim.

luyện tập cardio để giảm cân 02

Trước khi luyện tập Cardio khoảng 30 – 45 phút, bạn nên ăn nhẹ và uống đủ nước.

Một số loại thực phẩm nên ăn có thể kể đến là hoa quả, trứng, thanh ngũ cốc, bánh ngũ cốc,..

Cardio là bài tập có cường độ cao nên bạn cần tránh những thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột trắng có thể gây đầy bụng trong khi tập.

Chỉ nên tập 2 – 3 buổi Cardio mỗi tuần

Luyện tập Cardio sẽ giúp giảm cân, đốt mỡ nhanh chóng nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Không nên nóng vội mong muốn giảm cân nhanh mà ngày nào cũng tập Cardio.

Luyện tập Cardio với tần suất cao sẽ khiến cơ thể, nhất là hệ tim mạch hoạt động quá sức.

Cardio sẽ đốt cháy mỡ và không có tác dụng xây dựng các múi cơ, thậm chí còn có thể làm giảm cơ bắp trong khi bạn tập luyện.

Thế nên nếu không muốn cơ thể mất cơ bắp, lỏng lẻo thì mỗi tuần chỉ nên tập từ 2 đến 3 buổi đốt mỡ thế này.

luyện tập cardio để giảm cân 03

Đồng thời, bạn cũng nên áp dụng nhiều bài tập Cardio khác nhau để có hiệu quả lên nhiều vùng trên cơ thể.

Bạn có thể lựa chọn đi bộ, tập aerobic, dance cardio, đạp xe, bơi lội,… Miễn là luôn cảm thấy vui vẻ, thú vị trong quá trình tập luyện là được nhé.

Kết hợp với chế độ ăn hợp lý

Một điều quan trọng mà các Huấn luyện viên Fitness luôn khuyên chúng ta, đó là ngoài tập luyện, chúng ta cần kết hợp chế độ ăn uống hợp lý.

Bởi vì 30% là do tập luyện, dinh dưỡng quyết định tới 70% hiệu quả trong việc giảm cân.

Nếu bạn vẫn ăn uống “thả phanh” thì công sức của 30 – 45 phút luyện tập Cardio trong ngày hôm đó sẽ là vô nghĩa.

Bởi vì chúng ta chỉ giảm được cân khi lượng calories bạn nạp vào cơ thể thấp hơn lượng calories tiêu thụ.

Bạn có thể sử dụng một số app tính calories trên smart phone để theo dõi lượng calories chuẩn nhất cho bản thân mình, như: MyfitnessPal, Lose It, Yazio,…

luyện tập cardio để giảm cân 05

Hãy áp dụng chế độ ăn cắt giảm tinh bột, đồ ngọt và chất béo không tốt nếu bạn đang muốn giảm cân. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và chất xơ hơn trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn có thể áp dụng chế độ ăn Eat Clean hoặc Low Carb.

Đây là những chế độ ăn giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Cardio và cách luyện tập Cardio hiệu quả. Chúc bạn sẽ có được cơ thể khỏe mạnh và thân hình như ý!

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

Xem thêm:

10 xu hướng dinh dưỡng được dự đoán trong năm 2019

Bơi
Tuổi 20 và những bài tập giúp tăng chiều cao cho nam sau 6 tuần
Dinh dưỡng
[Diet] – 3 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân
WeTraining
5 nguyên tắc vàng để tạo thói quen tốt cho cơ thể khỏe mạnh
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: