WeTraining

Những bài tập giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 cho nam giới


Đạp xe và lên xà là những bài tập giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 cho nam giới rất hiệu quả. Ngoài ra, còn có những bài tập nào nữa nhỉ, hãy cùng WeFit tìm hiểu nhé!

Bằng cách luyện tập thể thao thường xuyên và ăn uống lành mạnh bạn hoàn toàn có thể cải thiện được chiều cao dù đã bước qua tuổi trưởng thành. WeFit sẽ giới thiệu đến các bạn những bài tập gym tăng chiều cao sau tuổi 20 cho nam giới.

Chiều cao luôn là một vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu, đặc biệt sau khi bước qua tuổi trưởng thành. Đối với các bạn nam, việc sở hữu ngoại hình to cao đã trở thành một chuẩn mực. Nhưng đừng lo, chỉ với những bài tập tăng chiều cao dưới đây, bạn nam hoàn toàn có thể cao lên dù đã bước sang tuổi 20.

Dưới đây là những bài tập tập gym tăng chiều cao được HLV của trung tâm California Fitness & Yoga hướng dẫn sẽ giúp bạn tăng từ 2 đến 3 cm sau 6 tuần nếu luyện tập thường xuyên.

Đạp xe

Đạp xe thường xuyên sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng. Bài tập này khiến phần xương chậu, chân và đùi sẽ phải hoạt động liên tục. Khi thực hiện mỗi động tác, cơ thể sẽ phải vươn giãn ra đồng thời sẽ tạo áp lực lên vùng cơ đùi và bắp chân, giúp tăng chiều cao và cải thiện tư thế.

Để đạt được hiệu quả khi đạp xe, bạn nên để yên xe cao nhất có thể, sao cho đôi chân khi đạp sẽ duỗi ra hết cỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tư thế ngồi thoải mái để bài tập đạt hiệu quả, hạn chế chấn thương.

bài tập tăng chiều cao cho nam 01
Chạy bộ

Chạy bộ trên máy chắc chắn là bài tập đơn giản nhất mà ai cũng sẽ tập ở phòng gym. Dù đơn giản và gần gũi nhưng hiệu quả tăng chiều cao của bài tập này rất đáng kể.

Việc chạy bộ không chỉ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả mà còn đốt mỡ thừa cực tốt và sẽ khiến bạn trở nên thon gọn và cao hơn.

Chạy bộ còn có rất nhiều công dụng khác như giảm stress, nâng cao hệ miễn dịch, hô hấp, tốt cho tim. Mỗi lần chạy bộ, bạn nên cố gắng chạy tối thiểu 20 phút để bài tập phát huy tác dụng tốt nhất.

bài tập tăng chiều cao cho nam 02
Lên xà

Lên xà là một bài tập tốt để tăng chiều cao do khi thực hiện động tác này, trọng lượng thân dưới căng ra, giảm sự đè nén căng thẳng vào cột sống.

Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần đu lên thanh xà và duỗi thẳng thân. Nếu bạn không thể giữ thẳng cơ thể, hãy cong đầu gối hơi cao một chút. Giữ mình khoảng 20 giây sau đó lặp lại động tác.

bài tập tăng chiều cao cho nam 03
Spot Jump

Spot Jump là một động tác vô cùng đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt trong việc tăng chiều cao cho nam giới sau tuổi 20. Bước đầu tiên khi thực hiện động tác Spot Jump là dang rộng hai chân, đầu gối khụy xuống. Bật nhảy lên cao, đồng thời duỗi thẳng toàn bộ chân và hướng hai tay lên trời.

Thực hiện trong liên tiếp động tác trong 2 phút, nghỉ 30 giây, sau đó lặp lại từ 6 đến 7 lần.

bài tập tăng chiều cao cho nam 04
Plank

Plank không chỉ là động tác thần thánh cho phần bụng mà còn có hiệu quả đặc biệt trong việc tăng chiều cao.

Để thực hiện Plank, bạn cần nằm xuống sàn, sử dụng khuỷu tay và cánh tay tạo một góc 90 độ so với sàn nhà, mắt nhìn thẳng, sau đó từ từ nâng toàn bộ cơ thể lên. Lưu ý giữ cơ thể thành một đường thẳng.

Bạn nên cố gắng giữ càng lâu càng tốt, sau đó quay lại vị trí ban đầu. Bạn có thể nghĩ 30 giây, động tác này nên được lặp lại từ 6 đến 7 lần.

bài tập tăng chiều cao cho nam 05

Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập vừa giúp tăng chiều cao lại vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên nhảy dây với cường độ cao, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện từ 1.5 đến 3 cm sau 8 tuần.

Khi nhảy dây, các cơ sẽ được co và duỗi ra trong suốt bài tập. Khi phải thực hiện liên tục động tác bật nhảy, cơ thể bạn vận động với tần suất lớn và tiêu hao rất nhiều năng lượng, từ đó cơ thể bạn sẽ sớm vào vóc dáng chuẩn hơn.

bài tập tăng chiều cao cho nam 06
Việc tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành có thể khó khăn nhưng không phải là không thể. Bằng việc kết hợp hợp lý giữa luyện tập và dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể đạt được chiều cao mong muốn sau tuổi 20. Chúc các bạn thành công!

Kim Ngân

Tham khảo: Tổng hợp

Xem thêm:

Những bài tập tại nhà giúp con trai sở hữu vòng 3 săn chắc

Bơi
[Kiến thức] Mũ bơi – “Vũ khí” tối quan trọng cho một mùa “bơi” khỏe mạnh!
Dinh dưỡng
Ăn salad để giảm cân – đơn giản mà hiệu quả
WeTraining
[KIẾN THỨC] YOGA KHỎA THÂN – TRÀO LƯU VỚI HAI LUỒNG DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: