Dinh dưỡng

Một tuần giảm cân hiệu quả với các công thức ăn yến mạch nguyên cám


Nếu bạn đang tìm kiếm bí quyết để lấy lại vòng eo con kiến thì đừng bỏ qua 5 công thức giảm cân từ yến mạch nguyên cám vô cùng hiệu quả này nhé!

Yến mạch là một loại ngũ công quan trọng với con người từ hàng ngàn năm nay.
Thời gian gần đây, yến mạch nguyên cám du nhập vào thực đơn của người Việt và trở thành một thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn yến mạch như thế nào để giảm cân đúng cách, kinh nghiệm giảm cân cùng yến mạch nguyên cám ra sao và những thông tin khác sẽ được những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đến từ thương hiệu yến mạch Quaker Oats chia sẻ.

Dưới đây là 5 công thức chế biến yến mạch nguyên cám giúp bạn giảm cân an toàn hiệu quả trong 1 tuần.

Cháo yến mạch

giảm cân bằng yến mạch nguyên cám 01

Cháo yến mạch là món ăn đơn giản được nhiều người lựa chọn khi có mong muốn giảm cân. Cháo yến mạch không chỉ tốt với những người có nhu cầu cải thiện vóc dáng mà còn rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú khi món ăn này giúp cung cấp dưỡng chất, lợi sữa.

Để chế biến cháo yến mạch bạn cần 150g yến mạch và 4 cốc nước. Bạn hãy hòa bột yến mạch vào nước sau đó đúng sôi khoảng 5 đến 7 phút và để nguội. Tiếp theo bạn hãy chia phần cho bữa ăn trong ngày phù hợp với khẩu phần ăn.

Khi nấu cháo yến mạch, bạn không nên cho gia vị nào, tuy nhiên, nếu ban đầu vẫn chưa quen với mùi vị cháo yến mạch, bạn có thể cho thêm 1 chút muối.

Để vẫn đầy đủ chất, bạn không nên chỉ ăn cháo yến mạch không mà hãy ăn cùng trứng luộc và rau củ. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được ăn thêm bất kì thực phẩm nào.

Yến mạch và gừng

giảm cân bằng yến mạch nguyên cám 02

Yến mạch và gừng là một bộ đôi hoàn hảo trong công cuộc giảm cân của nhiều người.

Bạn cần chuẩn bị yến mạch, 100ml nước và gừng tươi. Đầu tiên, hãy rửa sạch gừng, cạo vỏ và đập dập. Sau đó bạn hòa lẫn bột yến mạch với 100ml nước lọc. Đổ gừng tươi đã đập vào yến mạch. Cuối cùng, bạn có hỗn hợp vào nồi đun sôi. Bạn hãy dùng thức uống này mỗi sáng.

Yến mạch và sữa

giảm cân bằng yến mạch nguyên cám 01

Để chế biến yến mạch và sữa, bạn cần chuẩn bị 2 thìa canh bột yến mạch, 300ml nước lọc, 1 đến 2 thìa sữa bột, sữa đặc hoặc sữa tươi. Đầu tiên, bạn hãy cho vào nồi đun sôi bột yến mạch trong 10 phút cho đến khi sánh lại. Tiếp tục cho sữa vào khuấy đều và đun sôi 5 – 7 phút sau đó để nguội.

Bạn có thể ăn kèm món ăn này với đường ăn kiêng hoặc dầu ô liu. Để món ăn này ngon nhất, bạn nên chọn yến mạch nguyên cám chứ không không nên chọn bột xay mịn.

Yến mạch và sữa chua

giảm cân bằng yến mạch nguyên cám 04

Yến mạch và sữa chua sẽ là một món ăn vặt ngon tuyệt vời mà không khiến bạn tăng cân. Bạn cần 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột đầu (tùy chọn), 1 hộp sữa chua không đường, 2 – 3 loại trái cây như táo, chuối và một chút nho khô.

Với hoa quả, bạn hãy cắt miếng vừa ăn. Bạn cho yến mạch, bột đậu và sữa chua vào tô và trộn đều. Sau đó cho hoa quả và nho khô vào. Bạn có thể ăn luôn hoặc để vào tủ lạnh khoảng 5 đến 10 phút để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Yến mạch và gạo lứt

Yến mạch và gạo lứt là món ăn được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng khi không chỉ vừa giảm cân mà còn giúp làm đẹp da và tóc.

Thực đơn cụ thể như sau:

– Bữa sáng uống 1 cốc bột yến mạch nóng
– Bữa trưa ăn 1 bát cơm gạo lứt với những món ăn yêu thích
– Bữa tối ăn cháo yến mạch cùng rau củ

Hy vọng với 5 công thức đơn giản mà WeFit vừa chia sẻ ở trên, bạn có thể dễ dàng thay đổi thực đơn giảm cân để bớt nhàm chán. Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả, bạn cũng nên kết hợp với việc luyện tập thể thao từ 3 đến 4 lần mỗi tuần nhé.

Kim Ngân

Tham khảo: Tổng hợp

Xem thêm:

Ăn gì trước và sau khi tập để giảm cân hiệu quả

Dinh dưỡng
[Dinh dưỡng] – Làm bánh trung thu Eat Clean
Dinh dưỡng
[Kiến thức] – Trước khi tập Gym ăn gì cho đúng?
Dinh dưỡng
[DIET] – Lợi ích của bánh mì đen trong chế độ ăn kiêng
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: