Chưa xếp loại

Chỉ còn vài ngày là Tết, giảm mỡ bụng vẫn kịp nếu bạn áp dụng những điều này!


Vòng 2 là nơi dễ tích tụ mỡ thừa nhất nhưng chỉ cần áp dụng những biện pháp đơn giản này, việc giảm mỡ bụng không còn quá khó khăn.

Loại bỏ mỡ bụng có lẽ là mong ước của rất nhiều người. Đôi khi chúng ta lại tập trung tìm hiểu những phương pháp quá cao siêu mà quên rằng những biện pháp đơn giản cũng có thể giúp mỡ bụng “tan biến”. Dưới đây sẽ là những tuyệt chiêu siêu đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lúc này nhé!

phương pháp giảm mỡ bụng

Theo dõi lượng calo hấp thụ

Bất kỳ chế độ ăn kiêng nào thì đều dựa trên một nguyên tắc “bất di bất dịch” là nạp ít calo hơn mức mà cơ thể cần tiêu thụ.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), nam giới trưởng thành trung bình cần xấp xỉ 2.500 calo mỗi ngày để giữ cân nặng ổn định, trong khi phụ nữ trưởng thành trung bình cần khoảng 2000 calo. Vậy có nghĩa là bạn sẽ cần nạp ít hơn 2500 hoặc 2000 calo mỗi ngày để có thể giảm cân. Ngoài việc ghi chép bằng tay, bạn hoàn toàn có thể theo dõi và cân bằng được lượng calo mình đã nạp mỗi ngày bằng các website hoặc ứng dụng điện thoại miễn phí như MyFitnessPal, Lose it!, FatSecret, Cron-o-meter,…

Nạp đủ protein

Protein không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giúp đốt cháy calo một cách tự nhiên. Mỗi khi ăn, cơ thể sẽ sử dụng hết năng lượng để tiêu hoá thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp đẩy nhanh tiến trình trao đổi chất. Khi ăn chất béo và carbohydate, chúng ta cần khoảng 5-15% calo cho quá trình tiêu hóa. Trong khi đó với protein, tỷ lệ này là 20-30%. Vậy có nghĩa là cơ thể sẽ cần tiêu hao năng lượng nhiều hơn khi bạn nạp protein.

Ngược lại, việc nạp quá nhiều protein cũng sẽ khiến bạn tăng cân. Trung bình một người chỉ nên nạp khoảng 60-70 gram protein mỗi ngày. Ngoài ra, ăn quá nhiều protein cũng gây ra áp lực cho thận và tăng nguy cơ về các bệnh tim mạch nữa.

phương pháp giảm mỡ bụng

Tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ

Chất xơ là một trong những nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, thu nạp lượng chất xơ vừa đủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe hơn. Thông thường thì nam giới nên ăn 31-38g chất xơ mỗi ngày và phụ nữ là 12-28g mỗi ngày để có thể giảm cân nhanh chóng. Chất xơ cũng mang đến cảm giác no lâu hơn và quan trọng hơn là, nó chứa ít calo hơn các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Ăn quá nhiều chất xơ sẽ gây ra cho bạn các vấn đề về tiêu hoá. Vì vậy, hãy cân nhắc và nạp vừa đủ chất xơ mỗi ngày nhé!

Đi bộ hàng ngày

Nếu bạn không thích thú gì việc tập những bài tập nặng khiến bạn mệt mỏi, hãy dành thời gian đi bộ mỗi ngày để đạt được hiệu quả giảm cân. Một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Sinh hóa đã chỉ ra, những phụ nữ béo phì tiến hành đi bộ từ 50-70 phút trong ba ngày mỗi tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở vòng hai.

phương pháp giảm mỡ bụng

Tỉnh táo trước các bữa tiệc

Thời điểm này chắc hẳn sẽ là lịch của hàng loạt buổi tất niên, tiệc tùng cùng bạn bè, đồng nghiệp. Dù bạn đang muốn giảm cân thì cũng không nhất thiết phải bỏ lỡ những cuộc vui để kiềm chế việc ăn uống cả. Hãy đưa ra những “chiến lược” đối phó với những món ăn nhiều calo trong những bữa tiệc như thế. Chẳng hạn như việc chỉ chọn ăn những món ít calo, lành mạnh với cơ thể bạn?

Quan trọng nhất là bạn hãy giữ cho mình một lý trí vững vàng vì chỉ vài ngày nữa thôi là đến Tết rồi. Hãy cố gắng để diện cho mình những bộ đầm xinh đẹp nhất nhé!

Yến Trương

Tham khảo: Tổng hợp

Xem thêm:

Thực đơn Eat Clean dưới 45k cho sinh viên và dân văn phòng

Chưa xếp loại
Ưu đãi WeFit HN tháng 3
Chưa xếp loại
Ưu đãi WeFit SG tháng 3
Chưa xếp loại
WeFit – HÀ NỘI YÊU THỂ THAO
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: