WeTraining

10 lời khuyên giúp chị em lấy lại vóc dáng sau khi sinh


Không ít chị em phụ nữ cảm thấy buồn rầu, tự ti vì hình thể của mình sau khi sinh. Vòng hai không còn thon thả như trước. Đừng lo, 10 lời khuyên của chuyên gia sau đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Muốn lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh chóng, bạn cần chú ý đến các yếu tố như dinh dưỡng, chế độ luyện tập, các hoạt động thể chất hằng ngày…

Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng tốt cho bé mà còn giúp bạn giảm mỡ bụng sau khi sinh nhanh hơn. Nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp đẩy nhanh sự co lại của tử cung. Đây là việc làm tốt cho cả mẹ và bé được các bác sĩ khuyến khích.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 01

Đi bộ

Đây là hình thức tập thể dục đơn giản nhất, không chỉ áp dụng với các chị em sau khi sinh con, mà là với tất cả mọi người. Bạn cần phải hồi phục sau những cơn đau nhức cơ thể, đau đầu thường xuyên vậy thì việc đi bộ nhẹ nhàng vài phút mỗi ngày đặc biệt có lợi.
Bạn có thể đi bộ vào sáng sớm hoặc buổi tối, đi dạo nhẹ nhàng trong công viên là một ý tưởng tuyệt vời. Đặc biệt bạn có thể mang theo em bé của mình trong một chiếc xe đẩy là một ý tưởng tuyệt vời, vừa giúp bạn vẫn động, thư giãn lại có thể chăm con. Bạn cũng cần theo dõi sự phục hồi của bản thân bằng các chuyến thăm thường xuyên đến bác sĩ và lắng nghe lời khuyên của họ.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 02

Có một chế độ dinh dưỡng tốt sau khi sinh

Điều quan trọng ở đây là bạn phải duy trì chế độ ăn uống làm sao để sản xuất đủ sữa cho em bé bú. Chế độ ăn của bạn nên được làm giàu với các vi chất dinh dưỡng giúp duy trì chu kỳ trao đổi chất của cơ thể trẻ sơ sinh và đảm bảo sự phát triển sau sinh thích hợp. Các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ luôn nói rằng bạn cần phải có đủ năng lượng để chăm sóc tốt cho bé và sức khỏe của bản thân Một số thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn giúp bạn hạn chế tăng cân mà lại đủ năng lượng đó là các loại rau lá xanh, protein nạc, trà xanh, và uống nhiều nước để loại bỏ độc tố.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 03

Tập luyện

Nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và đặc biệt là đánh bay phần mỡ bụng cứng đầu sau khi sinh em bé. Thì bạn phải tập luyện ít nhất 20-30 phút mỗi ngày. Bằng các bài tập như: chống đẩy, planks, tricep dips, chạy bộ tại chỗ, jumping jacks, các bài tập hít thở, squats… Bạn có thể làm những điều đó khi em bé của bạn ngủ say. Nhưng trước tiên, bạn phải nói chuyện với bác sĩ của bạn để biết nếu có bất kỳ bài tập mà bạn phải tránh.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 05

Thực hành bài tập thở Anuloma-Viloma

Tư Thế Hít Thở Luân Phiên Anuloma Viloma Pranayama tạo ra trạng thái thiền định của ý thức; giúp thư giãn, mang lại cảm giác yên bình; tạo sự cân bằng, hài hòa trong toàn cơ thể; đồng bộ hóa toàn bộ cơ thể theo một nhịp điệu; cải thiện hệ thống hô hấp; củng cố hệ thống thần kinh; thanh lọc cơ thể. Không những thế, các cơn co thắt nhịp nhàng thường xuyên trong việc hít thở, giúp làm săn chắc phần bụng trên và dưới của bạn.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 06

Nghỉ ngơi

Nếu cơ thể bạn không nghỉ ngơi đủ sẽ dẫn đến độc tố tích tụ trong cơ thể, gây viêm. Khi cơ thể ở trong tình trạng viêm liên tục, nó làm cho các thủ thể chất béo di chuyển đến khu vực trung tâm. Và các phân tử chất béo càng ngày càng được tích tụ vào vùng bụng. Việc chăm sóc con nhỏ khiến bạn khó có thời gian nghỉ ngơi thực thụ, nhưng hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Tránh chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

Nhiều bà mẹ hoảng loạn và họ tìm mọi cách để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, thực hiện các biện pháp cực đoan. Như lao đầu vào ăn kiêng, nhịn ăn khiến cơ thể họ bị suy dinh dưỡng và cuối cùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé. Bỏ đói bản thân sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Bạn cần nói chuyện hoặc tham khảo một chuyên gia dinh dưỡng để biết mình cần làm gì, ăn những gì, bao nhiêu, làm sao để tốt cho sức khỏe của cả bản thân và em bé của bạn.

Thiền

Trong một vài tháng đầu sau khi sinh, rất nhiều bà mẹ sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi sinh. Bởi vì, họ cảm thấy tự ti khi mất đi vóc dáng, luôn phải chăm sóc con nhỏ mà không thể ra ngoài làm những điều mình yêu thích. Vì vậy, để giảm bớt căng thẳng tốt nhất là bạn thực hành thiền định – nó sẽ giúp bạn tập trung, giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, giải phóng năng lượng tiêu cực khỏi cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Và quan trọng nhất, bạn sẽ không làm phiền giấc ngủ của bé.

Hãy thử Belly Wraps

Giống như quấn cơ thể để giảm tổng trọng lượng cơ thể, quấn bụng hoặc thắt lưng thai sản giúp thắt chặt cơ bụng của bạn và đẩy nhanh quá trình tử cung co lại về kích thước ban đầu. Đây là một trong những cách giảm mỡ bụng thời xưa nhất. Nó cũng giúp cải thiện tư thế và giảm đau lưng.
Những gì bạn phải làm là quấn phần bụng của bạn bằng một mảnh vải mềm. Hãy chắc chắn rằng nó không quá chặt hoặc quá lỏng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng đai dành cho bà bầu có sẵn trên thị trường. Một lời khuyên khác là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước quyết định đeo đai nịt bụng. Vì tùy từng trường hợp, có thể trường hợp của bạn việc đeo đai sẽ không có lợi cho sức khỏe và cơ thể.

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 10

Đi massage toàn thân

Một liệu trình massage có thể rất hiệu quả khi giảm cân mà không phải đổ mồ hôi tại phòng tập thể dục. Massage nhắm vào vùng bụng giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Nó sẽ giải phóng và phân phối chất béo trong cơ thể và cải thiện quá trình trao đổi chất. Nếu có thời gian rảnh, gãy đi massage mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

Trên đây là 10 lời khuyên giúp bạn lấy lại vóc dáng sau khi sinh hiệu quả nhất, được các chuyên gia và bác sĩ khuyên thực hiện. Vì vậy, hãy xem xét sức khỏe cơ thể bạn và bắt đầu thực hiện. Chúc bạn thành công!

lấy lại vóc dáng sau khi sinh 11

Cao Long

Nguồn tham khảo: website: stylecraze.com

Xem thêm:

Bí quyết giữ dáng của những nàng mẫu nổi tiếng nhất thế giới

Bộ môn khác
Bí mật giúp người Nhật có vòng hai đáng mơ ước chỉ tốn 3 phút
WeTraining
4 cách giúp bạn vượt qua việc lười tập luyện
WeTraining
[Workout] – 5 bài tập giảm mỡ đùi đem lại hiệu quả nhanh chóng
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: