Dinh dưỡng

5 sai lầm phổ biến khi áp dụng chế độ Eat Clean khiến bạn không thể giảm cân


Đối với những người mới ăn theo chế độ Eat Clean, họ thường cắt giảm hoàn toàn lượng đường và ăn rất nhiều rau xanh. Tuy nhiên, loại bỏ hoàn toàn đường và ăn thêm rau có thực sự tốt?

Chế độ ăn Eat Clean không còn xa lạ và đã được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả. Phương pháp này cũng rất dễ dàng duy trì do không phải cắt bỏ hoàn toàn một hay nhiều nhóm thực phẩm. Tuy nhiên, một số sai lầm phổ biến có khiến Eat Clean không phát huy hiệu quả.

sai lầm trong chế độ ăn eat clean

Loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt

Đúng là khi áp dụng thực đơn Eat Clean giảm mỡ, bạn cần cắt giảm hoàn toàn lượng đường nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, quy tắc này chỉ áp dụng với những loại đường nhân tạo.

Bạn hoàn toàn vẫn “ăn sạch” khi ăn những chất ngọt có lợi cho cơ thể như mật ong hay đường thốt nốt.

Đây là những chất làm ngọt không khiến kim bàn cân nhảy vọt mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và tạo cảm giác no lâu hơn.

sai lầm trong chế độ ăn eat clean

Ăn rau và chỉ ăn rau

Một ngộ nhận khác của những người mới ăn Eat Clean là chỉ ăn rau và rau mà thôi.

Nếu bạn chỉ ăn rau không thì cơ thể sẽ mất dinh dưỡng trầm trọng, mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, tóc rụng, da xấu nhăn nheo, hệ tiêu hóa đình công là những hậu quả khi bạn chỉ ăn rau không mà bỏ qua những thực phẩm khác.

Dù bạn có đạt được vóc dáng mình hạc xương mai mong muốn chỉ bằng ăn rau đi nữa thì bạn cũng sẽ trở nên mệt mỏi và thiếu sức sống. Liệu đó có phải là điều bạn muốn?

HLV Hana Giang Anh luôn khuyên rằng khi ăn Eat Clean hay bất kì chế độ nào khác thì bạn cũng nên ăn cân bằng dinh dưỡng, điều đó có nghĩa là bạn nên ăn cả tinh bột nhưng là tinh bột tốt nhé.

Những tinh bột tốt mà bạn có thể dùng là khoai lang, yến mạch, gạo lứt. Những thực phẩm này vừa bổ sung năng lượng cơ thể mà không khiến bạn tăng cân.

sai lầm trong chế độ ăn eat clean

Chế biến quá cầu kỳ

Rất nhiều bạn thường có thói quen chế biến các món ăn rất phức tạp, tuy nhiên, điều này đi ngược lại nguyên tắc Eat Clean.

Eat Clean là ăn sạch và ăn đơn giản. Có nghĩa là bạn nên chế biến món ăn thật giản đơn để giúp giữ lại tối đa lượng dinh dưỡng trong những nguyên liệu cũng như hạn chế chất béo từ dầu mỡ xâm nhập.

sai lầm trong chế độ ăn eat clean

Không ăn dầu mỡ

Việc loại bỏ dầu mỡ hoàn toàn khiến món ăn bị mất đi vị ngon và cơ thể bị thiếu đi một lượng chất béo có lợi.

Chất béo là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất, thiếu chất béo, sự trao đổi chất, dẫn truyền vitamin, đốt chất mỡ thừa trong cơ thể bạn sẽ đình trệ.

Vậy những người ăn Eat Clean có thể ăn những loại dầu mỡ nào? Những loại dầu có nguồn gốc tự nhiên hoặc nguồn gốc hữu cơ như dầu olive, dầu hướng dương, dầu lạc sẽ lựa chọn hoàn hảo.

sai lầm trong chế độ ăn eat clean

Không tập luyện

Chắc hẳn bạn đã biết đến quy tắc 70/30, chế độ dinh dưỡng chiếm 70% quá trình giảm cân, còn lại là do tập luyện.

Thế nhưng, chỉ có tập luyện mới giúp bạn có được một cơ thể thon gọn săn chắc.

Bạn có thể chọn một phòng gym phù hợp và tập luyện từ 3 – 4 buổi/tuần để có được thể hình mong muốn.

Không ăn đồ ngọt, chỉ ăn rau, chế biến thực phẩm cầu kỳ, nói không với dầu mỡ và không tập luyện là những sai lầm của những người mới ăn Eat Clean mà WeFit đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong hành trình đến với một lối sống khỏe mạnh và văn minh hơn!

Kim Ngân

Tham khảo: Tổng hợp

Xem thêm:

Nên lựa chọn giữa Bodyweight Training hay tới phòng tập Gym?

Dinh dưỡng
[Kiến thức] – Xây dựng Thực đơn ăn sạch Giảm mỡ
Dinh dưỡng
[Tips] – Đọc thành phần dinh dưỡng các loại thực phẩm
Dinh dưỡng
5 công thức đồ ăn vặt healthy siêu đơn giản cho người giảm cân!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: