WeTraining

Những thói quen phụ nữ nên hình thành trước tuổi 25


Các nàng à, trước khi 25 tuổi, hãy làm ngay những điều này để bảo vệ sức khoẻ nhé!

Muốn đẹp, trước tiên bạn phải khỏe. Đừng ỷ vào lý do tuổi trẻ mà thiếu quan tâm tới sức khỏe trước tuổi 25. Một số thói quen tưởng chừng vô hại nhưng

Khám sức khoẻ định kỳ

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ giúp bản thân nắm được tình trạng sức khỏe hiện tại. Dựa vào kết quả thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán và phát hiện bệnh sớm, từ đó có hướng điều trị kịp thời và chuẩn xác, mang lại cơ hội khỏi bệnh cao.

Bên cạnh đó, khám sức khỏe tổng quát còn giúp bạn đánh giá và điều chỉnh lối sống thường ngày, nhằm hạn chế các rủi ro gây bệnh trong tương lai.

Khám tổng quát định kỳ có ý nghĩa quan trọng với mọi giới và mọi lứa tuổi, cần được thực hiện 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần.
Đặc biệt, đối với phụ nữ từ 20-30 tuổi, nên thực hiện xét nghiệm máu và nước tiểu khi đi khám sức khỏe tổng quát. Với người chuẩn bị lập gia đình, cần khám sức khỏe tiền hôn nhân để phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, ngăn ngừa các bệnh qua đường tình dục, tầm soát bệnh ung thư vú và chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi mang thai.

thói quen tốt cho sức khỏe

Ăn uống lành mạnh hơn

Chế độ ăn lành mạnh là một chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh, đầy đủ chất. Càng ngày càng có nhiều loại đồ ăn ngon, lạ được yêu thích bởi nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, không ít những loại đồ ăn đó có chứa nhiều muối, dầu mỡ, hay được chế biến từ các thực phẩm không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn nếu thường xuyên sử dụng chúng.

Chế độ ăn uống tốt cùng với việc tập luyện tích cực cũng góp phần làm giảm nguy cơ bệnh tật và duy trì một thể trạng khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn eat clean để theo đuổi và duy trì.  Hãy biến ăn uống lành mạnh trở thành thói quen của bạn dù chỉ từ những việc nhỏ nhất: ăn nhiều rau hơn, hạn chế muối, đường hay dầu mỡ trong bữa ăn hàng ngày…

thói quen tốt cho sức khỏe

Từ bỏ những thói quen xấu cho sức khoẻ

Cuộc sống hiện đại khiến bạn phải duy trì lối sống như thức khuya, ăn uống không khoa học, làm việc quá sức, căng thẳng, stress, ít có thời gian chăm sóc sức khoẻ bản thân, khiến các chị em phụ nữ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, xương khớp, ung thư…

Hãy sống khoa học hơn, sắp xếp thời gian và công việc hợp lý hơn để bạn có đủ thời gian chăm sóc bản thân mỗi ngày. Điều này không những khiến bạn khoẻ hơn mà còn giúp bạn đẹp hơn và hạnh phúc hơn nữa. Hãy luôn nhớ về mục tiêu sức khoẻ mà bạn cần đạt được để xây dựng cho mình thói quen tốt thay vì những thói quen gây hại cho sức khoẻ nhé!

thói quen tốt cho sức khỏe

Vận động nhiều hơn

Thay vì ngồi nhiều một chỗ hãy vận động nhiều hơn. Đa số trong chúng ta dành nửa cuộc đời để ngồi (thoạt đầu trong trường học, sau đó đi làm và ở nhà ngồi trước máy thu hình). Do đó những hoạt động nhỏ nhất như đi thang bộ 2-3 tầng thay vì đi thang máy cũng có tác động tích cực tới sức khỏe.

Vận động thường xuyên tốt cho tim mạch, giảm béo phì hay các nguy cơ về đau nhức, bệnh tật,… và tạo cảm giác dễ chịu hơn, đầu óc tập trung hơn là chỉ ngồi yên một chỗ. Nếu có thời gian và điều kiện, tốt nhất là bạn nên chạy bộ, tập gym, tập thể thao,… cùng với chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể trở nên khoẻ đẹp hơn mỗi ngày.

thói quen tốt cho sức khỏe

Yến Trương

Tham khảo: Tổng hợp

Xem thêm:

Những lưu ý khi trở lại tập Gym sau Tết

Bơi
Tuổi 20 và những bài tập giúp tăng chiều cao cho nam sau 6 tuần
Gym
[Kiến thức] Cách uống nước “chuẩn” khi tập gym
Bộ môn khác
Dance cho mọi đối tượng
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: