Dinh dưỡng

Hé lộ 6 kinh nghiệm sử dụng yến mạch dành cho người muốn giảm cân!


Bột yến mạch là 1 loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng rất cao chỉ phát triển được tại những vùng có khí hậu ôn đới như Mỹ, Cannada, Ba Lan, Nga, Đức, Úc…

Đây là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cũng bởi vậy mà loại thực phẩm này đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các gymer trong quá trình giảm cân của mình.

1. Tại sao yến mạch có thể giúp bạn giảm cân?

Bột yến mạch có chứa beta glucan, đây là chất xơ hòa tan giúp cơ thể bạn chống lại tình trạng kháng insulin, tăng huyết áp hoặc gia tăng lượng chất béo bất thường trong máu. Thêm vào đó, theo một nghiên cứu từ American College of Nutrition, bột yến mạch không những chứa ít đường mà còn cung cấp một hàm lượng chất xơ và protein vừa đủ để giúp bạn có cảm giác no lâu.

giam-can-bang-bot-yen-mach

Bột yến mạch vốn là một loại thực phẩm an toàn, lành mạnh lại chứa nhiều chất dinh dưỡng

2. Chế độ giảm cân bằng yến mạch là gì?

Chế độ giảm cân bằng yến mạch thường được chia thành hai đến ba giai đoạn chính. Phương pháp này đòi hỏi bạn cần phải ăn yến mạch mỗi ngày. Tùy vào từng giai đoạn thì lượng yến mạch bạn cần tiêu thụ mỗi ngày sẽ có sự thay đổi.

giam-can-bang-yen-mach

Chế độ giảm cân bằng yến mạch bao gồm ba giai đoạn chính

Giai đoạn đầu tiên của chế độ kéo dài trong vòng một tuần.Trong một tuần này, bạn nên ăn toàn bộ thực phẩm từ yến mạch chứ không chỉ bột yến mạch ăn liền. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp ăn bột yến mạch cùng trái cây vào những bữa nhẹ trong ngày.

Giai đoạn thứ hai, bạn có thể giảm ăn bộ yến mạch từ một đến hai bữa mỗi ngày. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm chất xơ bằng các loại rau, củ, quả vào những bữa sau của mình.

Lưu ý, ở hai giai đoạn đầu tiên bạn được khuyến khích ăn yến mạch chưa qua chế biến (Whole Oats) thay vì những loại yến mạch đã được chế biến sẵn.

giam-can-bang-yen-mach

Ở mỗi giai đoạn lại có một chế độ ăn yến mạch khác nhau

Ở giai đoạn cuối cùng, chế độ này chỉ đòi hỏi bạn ăn ít nhất một bữa yến mạch mỗi ngày và bạn có thể quay lại chế độ ăn uống bình thường của mình vào các bữa sau.

Tuy vậy, bạn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, như hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và ăn nhiều rau, củ, quả.

3. Yến mạch giúp ích cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Theo Healthline, Không chỉ giúp bạn trong quá trình giảm cân, yến mạch còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư đại trực tràng. Thêm vào đó, các loại ngũ cốc như yến mạch còn có khả năng giúp giảm huyết áp và cải thiện khả năng tiêu hóa.

che-do-giam-can

Yến mạch không chỉ giúp giảm cân tốt mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn

4. Hiệu quả giảm cân bằng yến mạch

Chế độ giảm cân bằng bột yến mạch có khả năng cung cấp đủ chất xơ, calo và vitamin mà một người cần để duy trì năng lượng trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bột yến mạch được các chuyên gia đánh giá là một lựa chọn tốt cho bữa sáng của bạn do khả năng cung cấp năng lượng và giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian dài.

mon-an-yen-mach

Yến mạch giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng để duy trì năng lượng cho những buổi luyện tập.

Tuy nhiên, bạn không nên thay thế tất cả các loại thực phẩm khác bằng yến mạch. Bên cạnh chất xơ, calo và vitamin, yến mạch không thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng mà một con người cần.

Do vậy, bạn nên chú ý duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý song song với việc sử dụng bột yến mạch ở giai đoạn 3 của chế độ.

5. Các loại yến mạch phổ biển hiện này

Xem ngay 4 loại yến mạch phổ thông trên thị trường.

6. Năm công thức ăn yến mạch nguyên cám

Ăn yến mạch như thế nào để giảm cân đúng cách, kinh nghiệm giảm cân cùng yến mạch nguyên cám ra sao và những thông tin khác sẽ được những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đến từ thương hiệu yến mạch Quaker Oats chia sẻ.

mon-an-yen-mach

Cùng tham khảo ngay 5 công thức ăn yến mạch nguyên cám nhé!

Dưới đây là 5 công thức chế biến yến mạch nguyên cám giúp bạn giảm cân an toàn hiệu quả:

6.1 Cháo yến mạch

Cháo yến mạch là món ăn đơn giản được nhiều người lựa chọn khi có mong muốn giảm cân. Cháo yến mạch rất tốt với những người có nhu cầu cải thiện vóc dáng. Đồng thời còn rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú khi món ăn này giúp cung cấp dưỡng chất, lợi sữa.

Để chế biến cháo yến mạch bạn cần 150g yến mạch và 4 cốc nước. Bạn hãy hòa bột yến mạch vào nước sau đó đúng sôi khoảng 5 đến 7 phút và để nguội. Tiếp theo bạn hãy chia phần cho bữa ăn trong ngày phù hợp với khẩu phần ăn.

giam-can-bang-yen-mach

Cháo yến mạch là món cực kỳ đơn giản nhưng lại được nhiều người lựa chọn.

Khi nấu cháo yến mạch, bạn không nên cho gia vị nào, tuy nhiên, nếu ban đầu vẫn chưa quen với mùi vị cháo yến mạch, bạn có thể cho thêm 1 chút muối.

Để vẫn đầy đủ chất, bạn nên ăn cùng trứng luộc và rau củ. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được ăn thêm bất kì thực phẩm nào.

6.2 Yến mạch và gừng

Yến mạch và gừng là một bộ đôi hoàn hảo trong công cuộc giảm cân của nhiều người.

Bạn cần chuẩn bị yến mạch, 100ml nước và gừng tươi. Đầu tiên, hãy rửa sạch gừng, cạo vỏ và đập dập. Sau đó bạn hòa lẫn bột yến mạch với 100ml nước lọc. Đổ gừng tươi đã đập vào yến mạch. Cuối cùng, bạn có hỗn hợp vào nồi đun sôi. Bạn hãy dùng thức uống này mỗi sáng.

che-do-giam-can

Yến mạch và gừng là sự lựa chọn hoàn hảo trong công cuộc giảm cân của nhiều người.

6.3 Yến mạch và sữa

Để chế biến yến mạch và sữa, bạn cần chuẩn bị 2 thìa canh bột yến mạch, 300ml nước lọc, 1 đến 2 thìa sữa bột, sữa đặc hoặc sữa tươi. Đầu tiên, bạn hãy cho vào nồi đun sôi bột yến mạch trong 10 phút cho đến khi sánh lại. Tiếp tục cho sữa vào khuấy đều và đun sôi 5 – 7 phút sau đó để nguội.

giam-can-bang-yen-mach

Sữa vốn là nguyên liệu được nhiều người sử dụng để ăn cùng yến mạch

Bạn có thể ăn kèm món ăn này với đường ăn kiêng hoặc dầu ô liu. Tốt nhất, bạn nên chọn yến mạch nguyên cám chứ không không nên chọn bột xay mịn.

6.4 Yến mạch và sữa chua

Yến mạch và sữa chua sẽ là một món ăn vặt ngon tuyệt vời mà không khiến bạn tăng cân. Bạn cần 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột đầu (tùy chọn), 1 hộp sữa chua không đường, 2 – 3 loại trái cây như táo, chuối và một chút nho khô.

giam-can-bang-yen-mach

Yến mạch và sữa chua là món ăn yêu thích của không ít các bạn trẻ

Với hoa quả, bạn hãy cắt miếng vừa ăn. Bạn cho yến mạch, bột đậu và sữa chua vào tô và trộn đều. Sau đó cho hoa quả và nho khô vào. Ăn luôn hoặc để vào tủ lạnh khoảng 5 đến 10 phút để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

6.5 Yến mạch và gạo lứt

Yến mạch và gạo lứt là món ăn được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng. Bởi chúng không chỉ vừa giảm cân mà còn giúp làm đẹp da và tóc.

mon-an-yen-mach

Yến mạch và gạo lứt

Thực đơn cụ thể như sau:

– Buổi sáng uống 1 cốc bột yến mạch nóng
– Bữa trưa ăn 1 bát cơm gạo lứt với những món ăn yêu thích
– Bữa tối ăn cháo yến mạch cùng rau củ

Lời kết

Bài viết đã phần nào cung cấp cho bạn đọc kiến thức nhất định về giảm cân bằng yến mạch. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình một vài công thức ăn yến mạch phù hợp nhất. Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây tập luyện và giảm cân hiệu quả!

Dinh dưỡng
Chế độ ăn kiêng Whole30: Liệu pháp cải thiện sức khỏe trong vòng 30 ngày
Dinh dưỡng
[Dinh dưỡng] – Làm bánh trung thu Eat Clean
Dinh dưỡng
Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt của các idol Hàn Quốc
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: