Bơi

Tuổi 20 và những bài tập giúp tăng chiều cao cho nam sau 6 tuần


Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 20?


Chiều cao trung bình của nữ trên thế giới là 163 cm, còn nam là 176,7 cm. Trong khi đó, chiều cao nữ ở Việt Nam là 153 cm và nam là 163,7 cm. Với số chiều cao như vậy thì so ra ở Việt Nam vẫn khá thấp.

chieu-cao-gioi-tre-viet-nam

Chiều cao trung bình của giới trẻ việt nam

Trích nguồn: Báo mới

Bởi vì ở những thế hệ trước đó chưa có nhiều điều kiện dinh dưỡng và các hoạt động thể chất như ở những thế hệ sau nên điều đó là một tác động quan trọng đối với chiều cao. Đặc biệt, những năm 2010 gần đây thì chiều cao của giới trẻ có sự khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó. Vì sự phát triển mà đã có chế độ ăn uống tiêu chuẩn hơn cũng điều kiện thuận lợi luyện tập thể dục thể thao hiện đại.

Tuy nhiên, nếu bạn có sinh ra ở thế hệ trước đó thì cũng đừng lo. Ngay sau đây là những bài tập giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể giúp bạn tự tin hơn khi đi ra ngoài.

Dưới đây là những bài tập tập gym tăng chiều cao được HLV của trung tâm California Fitness & Yoga hướng dẫn sẽ giúp bạn tăng từ 2 đến 3 cm sau 6 tuần nếu luyện tập thường xuyên.

1.Đạp xe

Đạp xe thường xuyên sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng. Vì với bài tập này, sẽ khiến phần xương chậu, chân và đùi của bạn phải hoạt động liên tục. Khi thực hiện mỗi động tác, cơ thể sẽ phải vươn giãn ra, đồng thời sẽ tạo áp lực lên vùng cơ đùi và bắp chân, giúp tăng chiều cao và cải thiện tư thế.

bai-tap-tang-chieu-cao-cho-nam

Bài tập tăng chiều cao cho nam

Để đạt được hiệu quả khi đạp xe, bạn nên để yên xe cao nhất có thể, sao cho đôi chân khi đạp sẽ duỗi ra hết cỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tư thế ngồi thoải mái để bài tập đạt hiệu quả, hạn chế chấn thương.

2.Chạy bộ

Chạy bộ trên máy chắc chắn là bài tập đơn giản nhất mà ai cũng sẽ tập ở phòng gym. Dù đơn giản và gần gũi nhưng hiệu quả tăng chiều cao của bài tập này rất đáng kể.

Việc chạy bộ không chỉ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả mà còn đốt mỡ thừa cực tốt và sẽ khiến bạn trở nên thon gọn và cao hơn. Bên cạnh đó, chạy bộ còn có rất nhiều công dụng khác như giảm stress, nâng cao hệ miễn dịch, hô hấp, tốt cho tim.

phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nam

Chạy bộ giúp tăng chiều cao cho nam

Mỗi lần chạy bộ, bạn nên cố gắng chạy tối thiểu 20 phút để bài tập phát huy tác dụng tốt nhất. Chạy nước rút sẽ giúp bạn tăng chiều cao tốt nhất, khi chạy với tốc độ cao sẽ giúp sản xuất một lượng lớn các hoocmon tăng trưởng. Bạn càng chạy nhanh thì hoocmon sản xuất càng nhiều giúp xương tăng trưởng hơn.

Hướng dẫn:

  • Ban đầu bạn chạy với tốc độ bình thường để khởi động, sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn.
  • Để tăng cường độ tập luyện, bạn có thể di chuyển chân nhanh hơn và nhấc gối cao hơn lên phía trước.

3.Lên xà

Lên xà là một bài tập tốt để tăng chiều cao do khi thực hiện động tác này, trọng lượng thân dưới căng ra, giảm sự đè nén căng thẳng vào cột sống.

bai-tap-giu-tang-chieu-cao-cho-nam

Những bài tập giúp tăng chiều cao cho nam

Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần đu lên thanh xà và duỗi thẳng thân.

Nếu bạn không thể giữ thẳng cơ thể, hãy cong đầu gối hơi cao một chút.

Giữ mình khoảng 20 giây sau đó lặp lại động tác.

Hướng dẫn:

  • Các bạn treo xà đơn , 2 tay cầm xà đơn ngang vai .
  • Co đầu gối lên về phía bên phải rồi bạn trở về vị trí ban đầu rồi lại co đầu gối về phía bên trái.
  • Lặp đi lặp lại mỗi bên 15 lần / chia từ 2-3 lần tập.

4.Spot Jump

Spot Jump là một động tác vô cùng đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt trong việc tăng chiều cao cho nam giới sau tuổi 20.

cach-tang-chieu-caho-cho-nam

Bài tập nhảy tăng chiều cao cho nam

Bước đầu tiên khi thực hiện động tác Spot Jump là dang rộng hai chân, đầu gối khụy xuống. Bật nhảy lên cao, đồng thời duỗi thẳng toàn bộ chân và hướng hai tay lên trời.

Thực hiện trong liên tiếp động tác trong 2 phút, nghỉ 30 giây, sau đó lặp lại từ 6 đến 7 lần.

Xem ngay: Top 10 phòng tập tốt nhất tại Hà Nội

5.Plank

Plank không chỉ là động tác thần thánh cho phần bụng mà còn có hiệu quả đặc biệt trong việc tăng chiều cao.

Để thực hiện Plank, bạn cần nằm xuống sàn, sử dụng khuỷu tay và cánh tay tạo một góc 90 độ so với sàn nhà, mắt nhìn thẳng, sau đó từ từ nâng toàn bộ cơ thể lên. Lưu ý giữ cơ thể thành một đường thẳng và giữ tư thế càng lâu càng tốt, sau đó quay lại vị trí ban đầu.

Bạn có thể nghĩ 30 giây, động tác này nên được lặp lại từ 6 đến 7 lần.

Xem ngay: Học hỏi ngay 6 bí quyết nhập môn bài tập plank cho người mới bắt đầu!

nhung-cach-tang-chieu-cao-cho-nam

Những cách tăng chiều cao cho nam

6. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập vừa giúp tăng chiều cao lại vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên nhảy dây với cường độ cao, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện từ 1.5 đến 3 cm sau 8 tuần. Khi nhảy dây, các cơ sẽ được co và duỗi ra trong suốt bài tập. Khi phải thực hiện liên tục động tác bật nhảy, cơ thể bạn vận động với tần suất lớn và tiêu hao rất nhiều năng lượng, từ đó cơ thể bạn sẽ sớm vào vóc dáng chuẩn hơn.

phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nam

Những phương pháp tăng chiều cao cho nam

 

Hướng dẫn:

  • Bạn nên thực hiện từ 3–5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 30 phút (chia ra 6 hiệp).
  • Mỗi hiệp kéo dài 5 phút: 4 phút nhảy dây và 1 phút nghỉ.
  • Nên thực hiện 80–100 nhịp nhảy/phút để đạt được hiệu quả tối đa.

Đặc biệt, còn 1 phương pháp hết sức hiệu quả trong việc giúp tăng chiều cao cho nam giới mà lại mang tính giải trí, tạo cảm giác mát mẻ và sảng khoái mỗi khi luyện tập xong:

7.Bơi lội

Bơi lội giúp bạn tăng cường chiều cao, bởi khi bơi thì toàn bộ các bộ phận đều hoạt động đều đặn, giúp cơ bắp săn chắc, tay chân hoạt động đồng bộ và hỗ trợ quá trình phát triển xương, đồng thời giúp kích thích tiêu hóa.

tăng-chieu-cao-cho-nam

Bơi lội giúp tăng chiều cao cho nam

Mặt khác, bơi lội còn giúp cơ thể tiết ra hormone hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Chính vì vậy, người thường xuyên bơi lội sẽ có thân hình săn chắc và nở nang.

Ngoài ra, môn bơi lội cũng giúp cho bạn ăn uống ngon miệng và giúp giảm mỡ bụng, đặc biệt lại rất khỏe mạnh.

Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 2 tiếng để bơi sẽ giúp gia tăng chiều cao rất hiệu quả.

Bạn chưa biết bơi thì đừng bỏ qua bài tập đứng nước cơ bản này nhé.

7.1 Những kiểu bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả

7.1.1 Bơi ếch:

Kiểu bơi này có đặc điểm đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Vì vậy, cột sống và xương phát triển giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả hơn. Ngoài ra, các cơ bắp cũng hoạt động một cách tối da khiến cho chúng trở nên nở nang, săn chắc hơn.

Tham khảo thêm: 4 lợi ích “không tưởng” của việc học bơi ếch

boi-ech

Bơi ếch

7.1.2 Bơi sải:

Đây là kiểu bơi giúp bạn vận động được toàn thân mà lại không có áp lực lớn đối với cơ thể, tương đối thích hợp cho những người học bơi cơ bản.

Nếu có thể, bạn nên kết hợp 2 kiểu bơi sải và bơi ếch liên tục để có thể tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Tham khảo bài viết: Top 10 bể bơi chất lượng nhất tại TP.HCM

boi-sai

Bơi sải

7.1.3 Bơi bướm:

Đây là kiểu bơi kết hợp giữa bơi sải và bơi ếch; Vì vậy mà đòi hỏi bạn phải biết bơi sải và bơi ếch và có một sức bền cực lớn mới có thể thực hiện được. Tuy nhiên, sẽ mang đến tác dụng rất lớn cho cơ thể và sức khỏe cũng như chiều cao của bạn.

Vậy nên hãy nắm chắc kỹ thuật của các kiểu bơi cơ bản trước khi luyện tập bơi bướm nhé!

boi-buom

Bơi bướm

Lưu ý

Bạn phải cung cấp đầy đủ và cân đối chất dinh dưỡng vì điều này giúp để tạo đà phát triển xương, ví dụ như Canxi và Vitamin D. Từ đó, cũng giúp chiều cao phát triển tối đa hơn. Ngoài ra, bạn nên để ý nhiều chất khác như kẽm, magie, đồng, collagen, MK7,…

Tuy nhiên, hãy cố gắng cung cấp Canxi dạng nano cho cơ thể. Nếu không bạn sẽ rất dễ mắc bệnh táo bón, sỏi thận,… gây ảnh hưởng tới sức khỏe.


Lời kết

Hi vọng với bài viết này, bạn đã biết được những bài tập giúp tăng chiều cao cho nam sau tuổi 20. Mặc dù, việc tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành có thể khó khăn nhưng không phải là không thể. Hãy kết hợp hợp lý giữa luyện tập và dinh dưỡng, và bạn hoàn toàn có thể đạt được chiều cao mong muốn sau tuổi 20. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký trở thành thành viên để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn tại WeFit nhé!

Mách bạn 700 phòng tập trong hệ thống WeFit.Vnđể sắp xếp địa điểm và thời gian phù hợp với việc tập luyện của mình.

Nếu bạn còn chưa biết nên bắt đầu tập luyện như thế nào thì hãy đăng kí gói tập tại WeFit.Vn

Ở đây bạn sẽ có thể tập được nhiều bộ môn khác nhau và tha hồ trải nghiệm.

Xem thêm:

Tổng hợp các bể bơi trong nhà Hà Nội: cho một mùa đông “không lạnh”

Những phương pháp giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả cho cặp “chân dài miên man” cho nữ

Gym
Khám phá cách dùng 7 máy tập gym cơ bản cho người tập luyện bắt buộc phải biết!
Gym
Tổng hợp 10 phòng tập gym quận Đống Đa tốt nhất cho bạn thỏa sức tập luyện!!
Gym
4 bài tập ngực đơn giản và phổ biến cho người mới bắt đầu
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%