Gym

Bật mí 7 tips hiệu quả giúp bạn tập gym giảm mỡ bụng thần tốc


Mỡ bụng có lẽ vừa là “kẻ thù đáng ghét” vừa là nỗi trăn trở và ám ảnh của nhiều người. Mỡ bụng không chỉ khiến chúng ta mất tự tin về bản thân mà còn gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bạn tìm đến gym với mong muốn “chia tay” mỡ bụng nhưng tập mãi mà không hiệu quả? Bạn vẫn cứ băn khoăn tập gym có giảm mỡ bụng không?

Hãy để WeFit bật mí 7 tips hiệu quả giúp bạn tập gym giảm mỡ bụng thần tốc này nhé. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đủ cho bạn những “vũ khí” đắc lực để chiến đấu và tiêu diệt mỡ bụng “đáng ghét” đó!

tap-gym-giam-mo-bung

Tập gym giảm mỡ bụng

1. Tập gym có giảm mỡ bụng không?

Có một cơ bụng 6 múi săn chắc hay một vòng eo thon thả chắc chắn là mong ước của rất nhiều chàng trai, cô gái. Tuy nhiên, để đạt được mong ước đấy là chuyện không dễ dàng.

Bạn từng nghe đến rất nhiều phương pháp tập luyện để giảm mỡ bụng. Bạn phân vân và lạc lối không biết nên chọn phương pháp nào. Liệu phương pháp giảm mỡ bụng nào thì hiệu quả và phù hợp với bản thân?

Để trả lời cho câu hỏi: Tập gym có giảm mỡ bụng không? Thì câu trả lời là: Có.

Tập gym sẽ giúp bạn giảm được mỡ bụng nếu bạn có một lịch tập luyện hợp lý, phương pháp tập luyện đúng đắn và chế độ ăn chính xác. Để đạt được kết quả tập gym giảm mỡ bụng cần rất nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, nếu bạn tập gym mãi mà vẫn không giảm được mỡ bụng, thì có lẽ bạn đã mắc phải một số sai lầm phổ biến hiện nay. Không phải cứ đến phòng gym tập bụng mỗi ngày là sẽ giảm được mỡ bụng.

Hãy khám phá những tuyệt chiêu cực kì hiệu quả này để tiêu diệt “lũ mỡ bụng đáng ghét” nhé!

2. Đừng chỉ tập bụng mỗi ngày

Bạn muốn tập gym để giảm mỡ bụng? Mục tiêu của bạn là giảm mỡ ở vùng bụng nên bạn chỉ chăm chăm tập bụng mỗi ngày? Bạn đã lầm.

Rất nhiều người vẫn nghĩ là tập bụng nhiều sẽ làm bụng nhỏ lại và hết mỡ bụng. Đây là quan niệm “lỗi thời” và không đúng đắn.

Đây là sai lầm phổ biến của phần lớn các chị em khi bước vào phòng tập gym. Gần như 90% chị em khi đi tập gym, đều chỉ tập trung vào tập bụng để bụng nhỏ, để giảm mỡ bụng.

Thực chất cơ bụng cũng giống các cơ khác trên cơ thể, việc tập bụng mỗi ngày giúp bạn sẽ có cơ bụng săn chắc hơn. Tuy nhiên, nếu lớp mỡ bụng ở bên ngoài chưa biến mất thì cơ bụng chắc chắn sẽ không thể hiện ra bên ngoài.

Tuy nhiên, dù tập bụng không quan trọng trong việc tập gym giảm mỡ bụng, bạn vẫn không nên bỏ qua tập bụng nhé. Chúng ta nên tập bụng ít nhất từ 1-2 lần mỗi tuần để có một cơ bụng săn chắc, quyến rũ.

Bạn có thể tham khảo phương pháp tập bụng hiệu quả tại đây!

phuong-phap-tap-gym-giam-mo-bung

Phương pháp tập gym giảm mỡ bụng

3. Tập tạ toàn thân để giảm mỡ bụng

Về cơ bản, mỡ không thể giảm được ở một bộ phận cơ thể hay một khu vực nhất định. Đó là lý do mà không có bài tập gym giảm mỡ bụng nào cụ thể cả.

Muốn giảm mỡ bụng, bạn cần phải giảm mỡ toàn thân, giảm mỡ toàn cơ thể. Còn giảm mỡ ở bộ phận nào trước hoàn toàn do cơ thể bạn quyết định. Vì vậy, phương pháp tập gym giảm mỡ bụng ở đây chính là tập tạ toàn thân.

Trên nguyên tắc, để có thể giảm cân, giảm mỡ, trong một ngày, bạn cần hoạt động, tập luyện sao cho để đốt được số lượng calo cao hơn số lượng calo từ thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể. Nghĩa là, ta phải tìm cách tập luyện sao cho số lượng calo đốt được là nhiều nhất có thể.

Và giải pháp chính là tập gym hay tập tạ. Bạn cần tập tạ toàn thân chứ không phải chỉ tập mỗi bụng. Tập tạ full body (toàn thân) tất cả các cơ như tay, lưng, ngực, vai, chân, mông,… giúp bạn đốt cháy được rất nhiều calo vì cơ thể phải chống lại lực từ tạ.

Nếu ví các nhóm cơ như một cỗ xe, thì cơ bụng chỉ được coi là xe phân khối nhỏ, còn cơ đùi, lưng là xe phân khối lớn. Xe phân khối lớn sẽ đốt nhiều năng lượng hơn xe phân khối nhỏ.

Đặc biệt, những bài tập compound (phức hợp) phải sử dụng đến nhiều nhóm cơ cũng giúp bạn đốt được nhiều calo, góp phần giảm cân rất nhanh đó!

Theo nghiên cứu, những bài tập tạ có khả năng đốt calo đến 8 tiếng sau khi đã rời phòng gym.

tap-gym-giam-mo-bung

Tập gym giảm mỡ bụng

4. Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng?

Chạy bộ giảm mỡ bụng là một hình thức tập luyện khá phổ biến và có thể coi như là bài tập cardio đơn giản.

Câu trả lời là chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng, nhưng tỉ lệ giảm mỡ bụng ở mỗi người là khác nhau và thời gian để giảm được cũng khác nhau.

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng vì chạy bộ cũng giúp chúng ta đốt calo, nhưng lượng calo mà cơ thể đốt ra khi chạy bộ thì không nhiều, và ít hơn rất nhiều so với tập tạ.

Ưu điểm của chạy bộ khi bạn muốn giảm mỡ bụng là bài tập đơn giản, dễ tập, không khó như tập tạ, nhưng hiệu quả lại thấp hơn.

Giải pháp giúp chúng ta chạy bộ giúp đốt được nhiều calo hơn là thay vì chạy trên địa hình bằng phẳng thì hãy chạy trên địa hình dốc. Ngoài ra cũng có thể chạy bộ theo phương pháp HIIT (chạy rất nhanh trong thời gian ngắn).

tap-gym-giam-mo-bung

Tập gym giảm mỡ bụng

5. Tập những bài tập cardio và HIIT cường độ cao

Ngoài cách tập tạ giảm mỡ bụng, chúng ta cũng phải kể đến các bài tập cardio và HIIT.

Cardio là gì? Cardio là các bài tập thể dục liên quan đến hệ tim mạch, giúp hệ thống tim mạch của bạn khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, cardio cũng cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp.

Cardio từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa trong quá trình tập luyện. Bạn có thể tham khảo một số bài tập cardio đơn giản và hiệu quả tại đây.

Ngoài ra, HIIT là một biến thể của cardio nhưng với cường độ cao hơn, khó hơn. Và tất nhiên, giúp bạn đốt được nhiều calo hơn – giúp giảm mỡ bụng tốt hơn.

Nhưng thay vì kéo dài bài tập ra đến 30-45 phút với những bài tập cardio cường độ thấp thì HIIT lại tập theo kiểu vận động nhanh và mạnh hết cỡ trong thời gian ngắn 1-2 phút. Sau đó lại giảm chậm lại như cardio 30 giây và sau đó lại tiếp tục 1-2 phút HIIT, kéo dài bài tập 10-15 phút.

Vì vậy, HIIT cường độ cao hiệu quả hơn rất nhiều trong việc đốt calo so với carido, HIIT còn giúp chúng ta đốt calo vài giờ liền sau khi tập xong.

Có thể coi các bài tập HIIT là một trong những bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả.

tap-gym-giam-mo-bung

Tập gym giảm mỡ bụng

6. Không nhịn đói trước khi tập

Có rất nhiều người muốn giảm mỡ bụng nên ăn rất ít, và không ăn trước khi tập. Họ không ăn trước khi tập với suy nghĩ ăn làm gì, nạp calo vào làm gì để rồi lại phải tập để đốt calo ra?

Đây chính là suy nghĩ lệch lạc khiến bạn không thể đạt được kết quả khi tập gym giảm mỡ bụng. Việc ăn trước khi tập là vô cùng quan trọng, giúp bạn có đủ năng lượng để “chiến đấu” với những bài tập.

Nhịn đói trước khi tập gym khiến cơ thể không có năng lượng khi tập, có thể dẫn đến hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, thậm chí ngất xỉu nếu tập quá sức.

Vậy, bạn nạp vào một lượng calo nhỏ, rồi có sức luyện tập để đốt được lượng calo lớn, có phải tốt hơn không?

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều hay quá ít trước khi tập. Việc ăn gì trước khi tập gym đã được WeFit đề cập đến trước đây. Hãy lựa chọn đồ ăn trước khi tập một cách thông minh nhé.

tap-gym-giam-mo-bung

Tập gym giảm mỡ bụng

7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý để giảm mỡ bụng

Có rất nhiều người đưa ra câu hỏi: Tại sao tập gym hùng hục, chăm chỉ mà vẫn không giảm cân được? Bạn biết vì sao không? Vì tập luyện mà không đi kèm với chế độ dinh dưỡng đúng thì cũng như “muối bỏ bể”.

Đối với người đang muốn tập gym giảm mỡ bụng, thì chế độ tập luyện chỉ chiếm 30%, chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70%.

Có nhiều người thường lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng và ăn ít đi sẽ giảm béo bụng. Tuy nhiên, nhịn ăn không thể giúp bạn bớt đi mỡ thừa mà còn gây hại đến sức khỏe và não bộ.

Chính vì vậy nguyên tắc ăn uống trong giai đoạn bạn muốn giảm béo bụng chính là giảm lượng thực phẩm chứa tinh bột xấu và chia nhỏ bữa ăn.

Việc chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa nhỏ sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và tránh việc hấp thu quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

Để giảm mỡ bụng, trước hết bạn cần biết đến chỉ số BMR để biết được lượng calo cơ thể bạn cần để duy trì sự sống. Sau đó tính chỉ số TDEE, bạn sẽ tính được lượng calo bạn nạp vào từ thức ăn cần thiết để bạn có thể giảm cân.

Sau khi tính được lượng calo mỗi ngày bạn cần nạp vào, hãy lên thực đơn mỗi ngày và cân đo đong đếm lượng thực phẩm phù hợp cho từng bữa ăn.

Bạn nên lựa chọn thực phẩm Eat Clean và phương pháp chế biến hợp lý để tối ưu hiệu quả của chế độ ăn.

Bạn nên lựa chọn những loại tinh bột tốt, thực phẩm giàu protein (đạm), và chất béo tốt.

Nếu bạn muốn duy trì sức khỏe, bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của chất xơ. Chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm mức cholesterol xấu và tạo cảm giác no giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nếu bạn đang cố gắng giữ lượng calo thấp và giảm cân, ăn đủ chất xơ là rất quan trọng. Các nguồn chất xơ tốt bao gồm: táo, lê, bông cải xanh, rau bina, đậu cove, hạnh nhân, dưa leo, xà lách, mồng tơi, đậu bắp,…

tap-gym-giam-mo-bung

Tập gym giảm mỡ bụng

8. Đảm bảo ngủ đúng giờ giấc

Một giấc ngủ ngon và đủ 8 tiếng mỗi ngày đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe giúp bạn tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thức quá khuya, ngủ không đủ giấc và stress sẽ khiến cơ thể bạn dễ tăng cân, và do đó vòng hai của bạn sẽ tích tụ thêm mỡ thừa. Ngủ đúng giờ, đủ giấc là cách giảm mỡ bụng mà nhiều người thường bỏ quên.

Chính vì vậy, ngủ trước 23 giờ hàng ngày chính là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đừng quên thực hiện nếu muốn loại bỏ lớp mỡ thừa xấu xí ở vùng bụng.

Lời kết

Tóm lại, tập gym giảm mỡ bụng cần rất nhiều yếu tố, thời gian và công sức để có được kết quả như mong muốn. Hãy áp dụng những tips hữu hiệu trên để “say goodbye” với mỡ bụng nhanh chóng nhé!

Tập gym giảm mỡ bụng là cả một con đường dài. Để đi tới đích, thì mỗi buổi đến phòng tập của bạn chính là một bước chân giúp bạn tiến lại gần hơn với cái đích ấy.

Còn chần chừ gì mà không trải nghiệm 700+ phòng tập trong hệ thống WeFit để sở hữu body đẹp đón nắng hè thôi nhỉ?

Dinh dưỡng
[Diet] – Tiết lộ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt của các Thiên thần Victoria’s Secret
Bộ môn khác
10 bài tập tăng cường cơ chân dễ thực hiện cho người mới bắt đầu
Bộ môn khác
2 bài tập CARDIO cho người mới bắt đầu
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 Giảm đến 600.000đ

%d bloggers like this: