Gym

10 dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả bạn không nên bỏ qua!


Bạn có thể phải bỏ ra một số tiền khá lớn cho những phòng gym chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu một thân hình đúng chuẩn như mong muốn với mức chi phí thấp hơn rất nhiều bằng các dụng cụ tập gym tại nhà.

Việc tập luyện tại nhà đôi khi làm bạn dễ nản lòng và mất động lực tập luyện. Vì thế mà những dụng cụ tập thể dục tại nhà sẽ giúp gia tăng động lực cho bản thân và giúp tăng hiệu quả khi tập luyện, ngay cả khi bạn không tới phòng tập.

Vậy trong vô vàn những dụng cụ tập luyện khác nhau, những dụng cụ nào bạn nên có? Cùng WeFit khám phá ngay 10 dụng cụ tập luyện tại nhà hiệu quả nào các gymer nên sở hữu nhé!

1/ Medicine Ball (bóng tạ)

Dụng cụ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc là Medicine Ball (bóng tạ). Bóng tạ là dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả mà đầy thú vị và góp phần tăng hiệu quả cho các động tác toàn thân.

Bóng tạ được đánh giá cao trong việc xây dựng các bài tập thể thao tăng sức mạnh bùng nổ bởi sự linh động và dễ dàng vận chuyển của nó.

Hiện nay có nhiều loại bóng tạ khác nhau như: bóng cứng, bóng mềm, bóng tạ có tay cầm. Tất cả đều được thiết kế ở nhiều mức trọng lượng riêng biệt khác nhau.

Thay vì chọn mua nhiều loại bóng, bạn nên chọn mua bóng có mức trọng lượng ở mức vừa phải phù hợp với mình nhất.

Tuy nhiên vẫn đảm bảo độ thử thách khi bạn cần tăng mức tập cho bản thân. Một quả bóng tạ 12 pound (tầm 6kg) là mức khởi động tối ưu cho bạn.

2/ Kettle bell (tạ chuông)

Một dụng cụ tập thể dục tại nhà khác mà WeFit muốn nhắc đến tiếp theo chính là Kettle bell (tạ chuông). Tạ chuông là dụng cụ lý tưởng khi kết hợp cùng các bài tập biến tốc tận dụng nhịp thở hay các bài tập tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Hơn nữa, tạ chuông sở hữu kích thước nhỏ gọn, linh hoạt và bền bỉ. Nó được ví như một phòng tập di động và bạn dễ dàng tập với nó trong bất kì không gian lớn nhỏ nào.

dung-cụ-tap-gym-tai-nha

Tạ chuông là dụng cụ lý tưởng giúp việc tập luyện hiệu quả hơn

Hãy bắt đầu tập luyện với tạ chuông. Bởi chính sự năng động của nó sẽ giúp bạn thực hiện được bất cứ bài tập trọng điểm nào mà không cần đến tạ đơn hay tạ đôi.

Quai nắm được thiết kế hoàn hảo cho những động tác vùng tạ đồng thời mang đến những hiệu quả tuyệt đối trong việc xây dựng chuỗi cơ hoàn hảo.

Có rất nhiều sự lựa chọn tạ chuông khác nhau với đa dạng mẫu mã khác nhau cùng với những mức giá tương ứng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một cặp tạ chuông phù hợp nhất để tăng hiệu quả tập luyện.

Ngoài ra, bạn có thể nâng cấp tạ ở từng khoảng thời gian tập luyện khác nhau sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Nhưng lưu ý một quả tạ vừa cân sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn nhé!

3/ AB Wheel (con lăn tập bụng)

Một dụng cụ tập gym tại nhà khác bạn nhất định không thể bỏ qua đó là AB Wheel hay con lăn tập bụng.

Đúng vậy, nếu bạn muốn sở hữu các phần giữa cơ thể như bụng, hông, lưng dưới chắc khỏe thì nhất định không thể bỏ qua dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả này.

Nếu là một người tập luyện thường xuyên, bạn sẽ biết con lăn có tác động cùng lúc lên nhiều vùng của cơ thể.

Ví dụ như cơ bụng, xô và cơ liên sườn thông qua các động tác sit-ups và crunch. Đồng thời có hiệu quả mạnh mẽ lên vùng lưng dưới và vai.

Không cần máy crunch, chỉ với con lăn đã đủ khiến việc tập luyện hiệu quả hơn hẳn. Chỉ cần duy trì mức độ tập luyện và tránh áp lực quá mức lên vùng lưng dưới.

Nếu bạn tập luyện ở nhà thì có thể tham khảo thêm 7 món ăn vặt lành mạnh cho người tập gym để tăng động lực cho việc tập luyện nhé!

4/ Jump-rope (dây nhảy)

Chắc hẳn bạn đã biết, các bài tập cardio vẫn luôn giữ vai trò quan trọng trong việc tập luyện. Mà một trong những dụng cụ tập gym tại nhà hỗ trợ rất tốt cho quá trình tập luyện của bạn đó là dây nhảy.

Nếu bạn muốn sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc và một cơ tim khỏe mạnh thì một sợi dây nhảy là dụng cụ không thể bỏ qua. Nhảy dây sẽ giúp cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn hơn đồng thời giúp tăng sức bền nữa.

Bạn có thể thêm bài tập nhảy dây vào quá trình rèn luyện sức mạnh như một bài khởi động. Hoặc cũng có thể xây dựng một quá trình cardio cao độ xoay quanh dây nhảy để tăng hiệu quả tập luyện nhé!

5/ Resistance Bands (dây đàn hồi thể hình)

Resistance Bands là một dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả. Lợi ích lớn nhất trong việc sử dụng dây đai thể hình chính là sự tiện lợi bởi nó. Resistance Bands vừa giúp huấn luyện độ dẻo dai cũng lại vừa huấn luyện về thể lực.

dung-cu-tap-luyen-tai-nha

Dây đàn hồi thể hình

Một điểm cộng khác của dây đai là vừa dễ dàng mang theo bất kì đâu lại vừa đa dạng hơn các loại tạ đòn và tạ đơn.

Trong nhiều trường hợp, chính sự linh động của dây đàn hồi đã mang đến nhiều tác động tốt cho cơ thể. Thậm chí hơn cả phương pháp tập free weights nếu bạn tập luyện đúng cách. Nó giúp những nhóm cơ bắp yếu ớt của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

6/ Adjustable Dumbbells (tạ tùy biến trọng lượng)

Nếu nhược điểm của những loại tạ tay truyền thống là cố định trọng lượng thì tạ tay tùy biến trọng lượng lại có ưu điểm là cho phép bạn giảm bớt hoặc tặng thêm trọng lượng tạ.

Vì vậy, loại tạ này giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Thay vì chi một số tiền lớn cho dòng tạ truyền thống với những mức trọng lượng khác nhau, bạn chỉ cần vài phút để có được trọng lượng tạ như mong muốn.

dung-cu-tap-gym-tai-nha

Tạ tùy biến trọng lượng

Không những vậy, loại tạ này được đánh giá là dụng cụ tập gym tại nhà đầy tiện lợi vì sự nhỏ gọn của nó. Do đó, việc sở hữu cặp tạ Adjustable Dumbbells là một việc nên làm nếu bạn đang có ý định tập luyện tại nhà nhé!

7/ Foam Roller (ống lăn)

Ống lăn có thể là một dụng cụ mới, đặc biệt với những bạn mới bắt đầu tập gym. Nhưng ống lăn lại mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Thứ nhất, ống lăn giúp lưu thông máu và giải tỏa căng thẳng. Đồng thời các bài tập với ống lăn còn giúp cung cấp dinh dưỡng cho các neuron thần kinh điều khiển cơ trong quá trình luyện tập.

Tiếp theo, ống lăn còn giúp làm giảm sự mệt mỏi của cơ thể, giúp cơ thể linh hoạt hơn và mở rộng phạm vi hoạt động của cơ bắp.

Ngoài ra, lăn ống cũng có thể coi là một bài tập khởi động tuyệt vời trước khi bước vào tập luyện.

Bởi nó sẽ giúp làm tăng năng suất hoạt động, duy trì sức lực và sự dẻo dai trong quá trình tập. Đồng thời giúp rút ngắn thời gian phục hồi và khiến cơ thể bớt đau nhức vào hôm sau.

8/ Dây kháng lực TRX

Dây kháng lực là một dụng cụ tập gym tại nhà hoàn hảo dành cho bạn. TRX cũng là dụng cụ được yêu thích bởi các huấn luyện viên thể hình bởi những ưu điểm của nó.

Đầu tiên là độ gọn nhẹ và giá cả phải chăng. Tiếp theo là tính linh động cao và dễ dàng mang theo bất cứ đâu của loại dây tập này.

Bạn có thể treo dây vào sàn nhà hay khung cửa sau đó móc tay hoặc chân vào dây và để phần còn lại của cơ thể hướng về sàn tập.

Mỗi bài tập với dây kháng lực thông qua kết hợp chống đỡ và chuyển động cơ bắp sẽ tạo được sức bền, sự dẻo dai và thăng bằng cho cơ thể.

9/ Pull-up Bar (xà đơn)

Xà đơn là một trong những dụng cụ hàng đầu trong việc xây dựng sức mạnh cho cơ bắp. Các bài tập với xà đơn giúp kéo giãn toàn thân nhờ tác dụng của trọng lực. Từ đó sẽ mang đến cho bạn thân hình săn chắc, cân đối như mong muốn.

Nếu bạn cần dụng cụ tập gym tại nhà đơn giản và hiệu quả thì nhất định không thể bỏ qua xà đơn. Bởi xà đơn sẽ giúp bạn thực hiện nhiều bài tập đơn giản, hiệu quả cao.

Xà đơn có tác dụng lên gần như toàn bộ các vùng cơ thể như vai, ngực, bụng, lưng, bắp tay,… Đồng thời mang đến sự dẻo dai cho xương sống và phòng ngừa nhiều căn bệnh về xương khớp.

10/ Yoga Mat (thảm tập yoga)

Nếu bạn yêu thích bộ môn yoga thì thảm tập yoga chắc chắn là một dụng cụ không thể thiếu được. Đồng thời, bạn cũng có thể thực hiện các bài tập giãn cơ trên thảm tập yoga.

Một tấm thảm chất lượng tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương, giảm tác động lên đầu gối, lưng trong quá trình dãn cơ.

dung-cu-tap-luyen-tai-nha

Thảm tập yoga

Hơn nữa, thảm tập sẽ giúp hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể (tránh sự tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn lạnh).

Dù là tập luyện tại nhà thì cũng đừng quên khởi động trước khi tập nha. Xem thêm 12 động tác khởi động trước khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào để tránh những chấn thương không đáng có và giúp việc tập luyện tốt hơn.

Lời kết:

Trên đây là 10 dụng cụ tập luyện tại nhà hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình những dụng cụ phù hợp nhất để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập luyện.

Chúc quý khách sẽ có những giây phút làm đẹp và tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi nhé!

Xem thêm THUẬT NGỮ CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TẬP GYM tại đây!

Bộ môn khác
[Kiến thức] – Hiit và Cardio: Tập gì tốt hơn?
Gym
Top 10 kinh nghiệm tập gym cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua
Gym
Lịch tập gym cho người mới tập 6 buổi 1 tuần hiệu quả
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: