Gym

Khám phá ngay 8 bài tập giảm cân cho nữ đơn giản, nhanh chóng mà cực hiệu quả!


Một thân hình thon gọn, săn chắc luôn là niềm mơ ước của nhiều người, bất kể mọi độ tuổi, giới tính. Và tất nhiên, chị em phụ nữ là những người mong muốn hơn cả!

Nếu bạn đang khao khát tìm kiếm các bài tập giảm cân cho nữ hiệu quả hay một phương pháp đốt cháy đi lượng mỡ thừa trên cơ thể thì bài viết này chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn đó!

Vậy nên hãy cùng WeFit khám phá ngay 8 bài tập giảm cân cho nữ đơn giản, nhanh chóng mà cực kỳ hiệu quả nhé!

1. Hướng dẫn chi tiết 8 bài tập giảm cân cho nữ nhanh chóng, hiệu quả

Danh sách bài tập chúng tôi sắp giới thiệu với bạn dưới đây là những bài tập bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ một nguyên tắc bất di bất dịch kỹ thuật đúng là số một. Vì vậy, để đạt được hiệu quả mỹ mãn nhất, càng tập đúng kỹ thuật càng tốt bạn nhé!

Một điều cực kỳ quan trọng khác nữa, để những bài tập được hiệu quả nhất, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ đồ tập thoải mái, một đôi giày vừa vặn, êm ái và những món ăn cần thiết cho buổi tập luyện.

Hơn nữa, để không khí tập luyện thêm phần sôi động và tăng động lực tập luyện, bạn nên chuẩn bị sẵn một danh sách những bài hát yêu thích nhé!

2. Bài tập số 1: Burpees (tác động toàn thân người)

Nếu bạn đã làm quen với gym được một thời gian thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bài tập Burpees nữa rồi. Động tác này là sự kết hợp của bài tập Squat cơ bản, Plank cơ bản, bài tập hít đất và các động tác nhảy về phía trước, lên xuống.

Khi thực hiện Burpees đúng kỹ thuật sẽ giúp tác động lên toàn thể cơ thể của bạn: tim mạch, sức khỏe và tốc độ. Đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Hơn nữa Burpees còn giúp gia tăng nhịp tim, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, phổi hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, bài tập giảm cân cho nữ này sẽ khiến cho toàn thân hình, cơ tay và cơ chân săn chắc hơn.

Burpees là bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả, đặc biệt phù hợp với các chị em phụ nữ. Vì thế, nếu bạn chưa từng tập bài tập này thì hãy thử ngay để cảm nhận hiệu quả của nó nhé!

3. Bài tập số 2:  High Knees (tác động toàn thân người)

Đây có lẽ là bài tập quá quen thuộc với các nàng mê gym, thường thì High Knees sẽ được dùng để khởi động trước khi đi đến phần luyện tập chuyên sâu hơn.

Tác dụng của bài chạy nâng cao đùi là buộc phần chân và tay liên tục vận động là nóng toàn bộ cơ thể, săn chắc các cơ và tăng sức bền khi cơ thể phải làm quen với việc nhịp tim liên tục tăng cao.

Hight Knees hay chạy tại chỗ, nâng cao gối là một trong những bài tập bodyweight đốt cháy nhiều calo nhất. Bạn có thể tập tại bất cứ địa điểm nào, tự tập ở nhà hay thậm chí ở văn phòng làm việc cũng được.

Để thực hiện, đơn giản chỉ cần nâng cao gối lên ngang eo và chạy tại chỗ. Giữ nguyên tư thế này, nhớ là phải gồng cơ bụng trong suốt thời gian thực hiện bài tập để hiểu quả cao nhất nhé. Lưu ý, cần đánh tay theo để làm nóng vùng thân người và giúp bạn chạy tốt hơn.

4. Bài tập số 3: Jumping Jacks (tác động toàn thân người)

Có thể nói Jumping Jacks là một trong những bài tập giảm cân cho nữ tốt nhất hiện nay. Mục đích chính của Jumpings Jacks là kích thích nhịp tim lên cao, giúp tuần hoàn máu, cải thiện sức mạnh của chân, tay và cơ bụng.

Với những động tác đơn giản như các bài tập thể dục thời phổ thông, bạn hoàn toàn có thể mang Jumping Jacks đến tập luyện ở bất kỳ đâu mà bạn thấy thoải mái.

Để thực hiện động tác này, bắt đầu từ vị trí đứng thẳng, hai chân khép vào nhau, hai tay duỗi thẳng. Sau đó nhảy lên, hai tay đưa qua đầu và dạng chân ra trên không.

Nếu bạn chưa biết cách tập đúng động tác này thì có thể tham khảo video hướng dẫn ở phía trên nhé!

5. Bài tập 4: Squat (tác động thân người dưới)

Squat chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người nữa, đặc biệt là những bạn đã tập gym. Đây chắc chắn sẽ là một bài tập giảm cân cho nữ chị em nhất định không thể bỏ qua.

Squat giúp tác dụng cực tốt vào mông, hông, đùi trước và đùi sau. Đặc biệt, Squat còn giúp tác động, cải thiện sực khỏe toàn thân và giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn.

bai-tap-giam-can-cho-nu

Squat giúp tác dụng cực tốt vào mông, hông, đùi trước và đùi sau.

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên, đứng thẳng, hai chân đứng mở rộng bằng vai và nằm trên một đường thẳng. Mũi chân hơi lệch hướng ra ngoài góc từ 5-20 độ và căng vai, ưỡn ngực. Hướng mắt nhìn thẳng về phía trước, hai tay nên đan vào nhau tại vị trí trước ngực.

Hãy tưởng tượng phía sau bạn có một chiếc ghế rồi chậm rãi hạ mông về phía sau, mắt vẫn hướng thẳng. Khi xuống đến độ sâu đùi song song với mặt sàn, hoặc thấp hơn một chút là tư thế lý tưởng, dồn trọng lượng cơ thể về phía gót chân và giữ lại theo nhịp hít trong 2-3 giây.

Sau khi qua nhịp giữ 2-3 giây, bạn hãy thở ra nhẹ nhàng và nâng người lên. Thực hiện tương tự thao tác trên từ 15-20 nhịp cho một lần tập và lặp lại 3-4 lần như vậy.

6. Bài tập số 5: Lunges (tác động thân người dưới)

Lunges là một bài tập cực tốt để cải thiện sức mạnh và xây dựng các nhóm cơ đùi trước, đùi sau và mông. Khi tập Lunges, bắt buộc chân bạn phải tập đúng tư thế, hạ trọng tâm cơ thể vừa phải và giữ tư thế trong một thời gian nhất định giúp cơ đùi sau và mông nở nang, phát triển hơn.

Hơn nữa, bài tập Lunges còn là bài tập hoàn hảo cho cột sống, giảm thiệu nguy cơ khòm lưng và cong vẹo cột sống do ngồi máy tính quá nhiều. Đặc biệt, các động tác của Lunges còn giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn và luôn có một tinh thần năng động, thoải mái.

7. Bài tập số 6: Push-ups (tác động thân người trên)

Push-ups chắc hẳn đủ đơn giản để chị em có thể thực hiện nó một cách dễ dàng. Và tất nhiên hiệu quả đem lại rất đáng kể đó nhé. Nếu bạn có vốn thời gian hạn hẹp trong ngày để tập luyện thì đây có lẽ là bài tập bạn nhất định không nên bỏ qua.

Bài tập giảm cân cho nữ này sẽ giúp làm săn chắc toàn thân người đồng thời cơ đùi trước cũng được tác động nữa đó nhé!

8. Bài tập số 7: Plank (tác động cơ bụng và toàn thân)

Plank là một bài tập giảm cân cho nữ tác động đến toàn thân, khá giống với hít đất. Động tác này giúp tác động rất nhiều vào cơ vai, tay và mông trong suốt buổi tập. Đồng thời đây cũng là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nếu bạn là người mới hay chưa biết đến Plank thì hay tham khảo ngay 6 bí quyết nhập môn bài tập plank cho người mới bắt đầu để hiểu hơn về nó nhé!

9. Bài tập số 8: Crunch (tác động cơ bụng)

Nếu bạn đang khao khát có một vòng hai thon gọn, săn chắc thì Crunch chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Crunch hay gập bụng là bài tập không quá khó nhưng hiệu quả đem lại không hề nhỏ.

Cơ bụng dưới là một vùng đặc biệt khó luyện tập để giảm mỡ cũng như lên cơ. Đấy là lý do tại sao Crunch được ra đời để đặc biệt tập luyện cho vùng bụng dưới cũng như tác động đến cơ bụng nói chung.

Crunch sẽ là sự lựa chọn phù hợp bởi bài tập là sự kết hợp vận động của cả cơ bụng trên và cơ bụng dưới. Hơn nữa, đây là bài tập rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả, có thể tập mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào bạn muốn.

Lời kết: 

Trên đây là các bài tập giảm cân cho nữ vô cùng nhanh chóng mà cực kỳ hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn đọc!

Chúc bạn đọc sẽ tìm được cho mình bài tập phù hợp và có những phút giây tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau bạn nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về HIIT – Bài tập ngắn ở cường độ cao phổ biến để tìm được cho mình phương pháp giảm cân phù hợp nhé!

Dinh dưỡng
Protein có thực sự làm bạn tăng cân?
Cảm hứng
Thủ môn Đặng Văn Lâm và chế độ tập luyện
Gym
[Kiến thức] Giãn cơ – Bạn có đang bỏ qua?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: