Gym

3 bí quyết tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả không biết chỉ có thiệt!


Tập gym giảm cân cho nữ đang là một xu hướng ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, việc tập luyện để tìm lại vóc dáng thon gọn, săn chắc là ước mơ của biết bao phái đẹp.

Vậy nhưng không phải chị em nào cũng biết cách tập gym nữ giảm cân tốt và đúng cách. Vì thế mà dẫn đến tình trạng dù đã tập luyện được một thời gian nhưng hiệu quả chưa cao. 

Chính vì vậy, trong bài viết này, WeFit sẽ giới thiệu với bạn đọc những bí quyết tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả các chị em nhất định không thể bỏ qua. Cùng WeFit tìm hiểu nhé!

1. Trang bị đầy đủ trước khi đến phòng gym

Nhiều chị em khi nói về gym thường thắc mắc rằng liệu tập gym nữ có giảm cân không. Câu trả lời sẽ là có nếu bạn có một lộ trình tập luyện đúng cách và phù hợp với cơ thể. Đồng thời cần kết hợp giữa tập luyện với một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Vậy thì trước khi đến với một lộ trình tập gym giảm cân cho nữ cân đúng cách, bạn cần trang bị những gì để tự tin đến phòng tập?

tap-gym-giam-can-cho-nu

Cần chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết để đến phòng tập với một tinh thần thoải mái nhất

Trước hết, cần lưu ý là trước mỗi buổi tập, không nên ăn quá no, thức ăn dùng nên chứa nhiều tinh bột và đường. Ví dụ như một quả chuối chín hay một tô cơm nhỏ.

Tiếp theo đó là chọn cho mình một bộ đồ tập phù hợp và thoải mái nhất để không gây cản trở cho việc tập luyện.

Và cuối cùng là đừng quên đem theo một số đồ cần thiết cho buổi tập như bình nước, khăn tập hay găng tay.

2. Một số kiến thức tập gym giảm cân cho nữ cần biết.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và một số lưu ý quan trọng để việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời khi bạn có kiến thức về gym, bạn sẽ có cho mình một chế độ tập gym giảm cân cho nữ phù hợp nhất. Từ đó tập luyện khoa học và bài bản hơn, tránh gây ra những chấn thương không đáng có.

Thứ nhất, chị em không nên ngủ quá nhiều, không nên ngủ quá tám tiếng một ngày và nên hạn chế ngủ trưa.

Ngoài ra, như đã nhắc đến ở trên, song song với việc tập luyện, chị em cũng cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học và đủ chất.

Chị em có thể tham khảo thực đơn ăn giảm cân của huấn luyện viên Hana Giang Anh để từ đó thiết kế bữa ăn cho chính mình nhé!

tap-gym-giam-can-cho-nu

Nên tập luyện trong một khoảng thời gian phù hợp

Tiếp theo đó, về thời gian tập luyện, chị em chỉ nên tập luyện trong một thời gian vừa phải, không quá ngắn và cũng không nên quá dài. Thời gian tập gym nữ giảm cân lý tưởng cho phái đẹp từ 90 đến 120 phút/ngày.

Cuối cùng là cần chú ý đến cách hít thở và tư thế của mình sao cho đúng chuẩn để khỏi gặp chấn thương chị em nhé!

3. Các bài tập giảm cân toàn thân

3.1. Bài tập giảm mỡ cánh tay

Nhiều chị em thường khá tự ti do vùng cánh tay thừa mỡ của mình. Bởi các bạn nữ thừa cân thường có cánh tay rất to, không được săn chắc.

Và vì vậy mà các bài tập gym đúng cách cho nữ giảm cân sẽ giúp các bạn giảm cân vừa giúp cơ thể cân đối, gọn gàng. Cùng WeFit tham khảo hai bài tập giúp giảm mỡ cánh tay sau nhé!

  • Nâng tạ đơn tập tay trước

Bài tập gym giảm cân cho nữ đầu tiên này rất dễ tập, các bạn đứng thẳng người lên, ưỡn ngực ra trước. Sau đó, cầm hai cục tạ đơn vừa sức và thực hiện động tác nâng tạ giảm mỡ cho cánh tay.

tap-gym-giam-can-cho-nu

Nâng tạ đơn cho nữ

Các bạn đừng lo tập động tác này có chuột nhé, bạn lấy tạ nhẹ tập nhiều cái mỗi hiệp thì nó chỉ giúp giảm mỡ và săn chắc cơ vùng tay trước thôi.

  • Tập tay sau với cáp

Động tác của bài này là đẩy thanh sắt xuống phía dưới. Tư thế ưỡn ngực, đưa mông ra phía sau. Bài này giúp cho tay sau của bạn dẻo dai hơn và không bị mỡ, giúp tay thon gọn hơn.

tap-gym-giam-can-cho-nu

Tập tay sau với cap

3.2. Bài tập giảm mỡ mông đùi

Nhiều chị em luôn coi mông và đùi là nơi phái đẹp tôn vinh sự gợi cảm của mình. Tuy nhiên, với những người thừa cân, mỡ tập trung khá nhiều vào mông và đùi.

Điều này dẫn đến mông bị chảy xệ, đùi to không thể thu hút ánh nhìn từ đấng mày râu. Chính vì vậy, tâp luyện để cải thiện vùng mông và đùi săn chắc hơn là bài tập thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em.

  • Cơ mông săn chắc với bài tập Squats

Một trong những bài tập cải thiện cơ mông phổ biến hiện nay đó là Squats. Bài tập này đốt cháy khá nhiều calo và mang đến hiệu quả giảm cân tức thì cho người tập.

Cách tập cũng không quá phức tạp. Bạn lắp tạ vào thanh tạ đòn phù hợp với sức khỏe của bạn. Sau đó nhấc thanh tạ ra khỏi giá. Chân đứng hơi chùng xuống, hai chân rộng bằng vai chếch hình chữ V.

tap-gym-giam-can-cho-nu

Cơ mông săn chắc với bài tập Squats

Động tác tập là ngồi xuống và đứng lên. Chú ý khi đứng lên không được đứng thẳng khớp chân, sẽ dễ bị chấn thương.

  • Giảm mỡ mông đùi với Smith Machine Lunge

Bài tập với Smith Machine Lunge này sẽ giúp cơ mông của bạn phát triển, săn chắc, không còn bị xệ. Đồng thời còn giúp cho đùi thon gọn hơn.

Cách tập như sau, đầu tiên lấp tạ vào thanh tạ đòn phù hợp với sức khỏe của bạn. Sau đó nhất thanh tạ ra khỏi giá.

Một chân trước làm trụ, một chân đưa ra phía sau như trong hình. Động tác tập là đứng lên và ngồi xuống. Bạn đọc có thể tham khảo các bài tập theo hướng dẫn của video trên.

  • Bài tập mông đùi với ghế

Bài tập bật nhảy lên ghế nằm ngang, giúp toàn bộ cơ thể vận động, giảm calo hiệu quả. Với bài tập này thì động tác cực kỳ đơn giản. Tư thế ngồi xuống mông càng sát với mặt sàn càng tốt.

3.3. Bài tập giảm mỡ bụng

Mỡ bụng vốn là vấn đề muôn thuở của chị em. Dù là bạn có thân hình cân đối thì thì cũng không tránh khỏi lượng mỡ thừa ở bụng.

Đặc biệt, những người thừa cân, béo phì thì vòng eo lại to hơn cả vòng một và vòng ba.

Tập bụng không phải dễ dàng gì mà ngày một ngày hai có thể đạt kết quả. Do vậy, những bài tập bụng đòi hỏi tính kiên trì, tự giác tập luyện. Cùng tham khảo một số bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhé!

  • Bài tập cơ bụng trên

Động tác thực hiện đúng là bạn không nên nằm ngửa ra sau sát với ghế, khi gập người lại đầu phải gần chạm đầu gối.

tap-gym-giam-can-cho-nu

Tập bụng trên giảm mỡ cho nữ với ghế tập bụng

Như vậy thì phần bụng trên sẽ được siết cơ. Giảm mỡ vùng bụng trên giúp cho ngực của bạn rõ nét hơn và có ranh giới rạch ròi với phần bụng.

Plank cũng là một bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Tham khảo ngay 6 bí quyết nhập môn bài tập Plank cho người mới bắt đầu để cải thiện số đo vòng hai nhé!

  • Giảm mỡ cơ bụng dưới

Đa phần phụ nữ thường bị tích mỡ ở bụng dưới rất nhiều. Do đó bài tập gym nữ giảm cân không thể thiếu, đặc biệt là phần bụng dưới.

Việc tập bụng dưới theo bài tập dưới đây giúp bụng phẳng, body trở nên quyến rũ hơn. Ngoài ra, phần đùi và mông cũng được tác động giúp vòng ba của bạn trở lên nét hơn.

  • Tập cơ liên sườn

Các bài tập gym giảm cân cho nữ dưới đây được chị em áp dụng khá phổ biến. Những bài tập này tác dụng lên toàn thân, giúp giảm mỡ hiệu quả. Giảm cân nhanh nhất trong vòng 10 ngày nếu các bạn tập thường xuyên.

tap-gym-giam-can-cho-nu

Bài tập cơ liên sườn hiệu quả

Các bài tập giảm cân này nên tập vào buổi sáng. Các bạn dành 30 phút cho tập luyện vào lúc sáng sớm trước khi ăn sáng nhé. Tập mỗi động tác 30 lần, mỗi lần 3 hiệp.

Lời kết:

Trên đây là những bí quyết tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả chị em nhất định phải biết mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Chúc chị em sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi nhé!

Tham khảo thêm bài viết tất tần tật về tập gym cho người mới bắt đầu bạn nhất định phải biết nếu bạn là một “ma mới” của gym nhé!

Bộ môn khác
[GYM] KIẾN THỨC – KICK-BOXING 101: NHỮNG GÌ CẦN BIẾT NGAY KHI BẮT ĐẦU!
Chưa xếp loại
Điểm mặt chỉ tên các phòng tập yoga quận Nam Từ Liêm tốt nhất hiện nay!
Dinh dưỡng
[Diet] Nên chọn chế độ ăn Eat Clean hay Ketogenic?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: