Gym

Hướng dẫn 11 bài tập gym giảm cân cho nam nhanh và hiệu quả nhất


Với những bạn nam béo phì, thừa cân thì tham gia các bài tập gym giảm cân cho nam và kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý được coi là một phương pháp hiệu quả nhất để tìm lại thân hình săn chắc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm được những bài tập gym giảm cân nam phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. Vì vậy, hãy cùng WeFit khám phá ngay 11 bài tập gym giảm cân cho nam nhanh và hiệu quả nhất nhé!

1. Bài tập gym giảm cân cho nam – Chống đẩy

Tập gym là một trong những phương pháp tốt nhất để giúp nam giới giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi bài tập lại phù hợp với một mục tiêu giảm cân khác nhau. Trước hết, chúng ta cùng đến với bài tập chống đẩy nhé!

tap-gym-giam-can-cho-nam

Bài tập chống đẩy

Đây là một bài tập gym giảm cân cho nam phố biến mà hầu như ai nào cũng biết. Chống đẩy hay tập hít đất đúng cách có tác dụng cực kỳ tốt cho lưng và vai. Bài tập này làm tiêu lượng mỡ nằm dọc eo lưng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Khi đôi tay phải nâng toàn bộ phần trên của cơ thể theo nhịp lên xuống, thì cơ vai và cơ ngực sẽ nở ra, đồng thời bắp tay trở nên sắn chắc.

2. Bài tập đẩy tạ và cử tạ

Đây cũng là một trong những bài tập gym giảm cân cho nam quen thuộc dù ở phòng gym hay ở nhà. Tập đẩy tạ và cử tạ giúp các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão nhanh chóng được thay thế bằng những đường cơ nổi chắc, đẹp.

tap-gym-giam-can-cho-nam

Bài tập cử tạ khá phổ biến với các nam gymer

Tập tạ là một trong số những nhóm bài tập định hình khung người hiệu quả nhất trong các bài tập gym và tập thể hình.

3. Bài tập gym giảm cân cho nam – Cardio với máy chạy bộ

Các bài tập Cardio vốn là những bài tập gym giảm cân cho nam giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân vô cùng hiệu quả. Cardio trên máy chạy bộ là một trong những bài tập cardio phổ biến nhất.

Chúng không chỉ có tác dụng giúp giảm mỡ, giảm cân mà còn tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

tap-gym-giam-can-cho-nam

Cardio với máy chạy bộ

Ở các phòng tập gym chuyên nghiệp, giáo án của các huấn luyện viên thể hình dành cho người thừa cân luôn đi kèm với các bài tập cardio cùng máy chạy bộ.

4. Đạp xe với máy tập xe đạp

Đạp xe với máy tập xe đạp là phương pháp không còn xa lạ gì với nhiều người thậm chí là khá quen thuộc nữa. Đây cũng được coi là một trong những bài tập gym giảm cân cho nam mang lại hiệu quả tốt và nhanh chóng.

Đạp xe sẽ giúp cho cơ thể bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể (khoảng 300-400 calo cho mỗi giờ tập luyện).

tap-gym-giam-can-cho-nam

Đạp xe với máy tập đạp xe

Nếu các bạn đang muốn giảm cân nhanh với các bài tập gym thì đạp xe là một trong số các bài tập đơn giản nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nó sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi, săn chắc cơ bắp, tăng cường khả năng tuần hoàn máu và có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

5. Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập gym giảm cân nam giúp giảm cân toàn thân khá hoàn hảo. Nó không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng.

tap-gym-giam-can-cho-nam

Nhảy dây giảm cân

Đây không chỉ là một bài tập gym giảm cân nam mà đồng thời cũng là bài tập phổ biến với các chị em. Đặc biệt là những người có vòng hai quá khổ.

6. Tập đấm bao cát

Hầu hết các phòng tập hiện nay đều được trang bị một bao cát chuyên dụng cho các bài tập đấm bao cát. Chỉ cần một bao cát đấm bốc như vậy và một đôi găng tay boxing là bạn có thể tập đấm bốc như một võ sĩ thực thụ.

tập-gym-giam-can-cho-nam

Tập đấm bao cát

Mỗi buổi tập với 10-15 phút vừa đấm vừa nhún nhảy sẽ giúp cơ thể đốt cháy 300-500 calo năng lượng. Động tác vừa đấm, vừa di chuyển xung quanh làm tăng khả năng phản xạ, làm dẻo dai cơ khớp và phần trên cơ thể thon gọn.

Bài tập này không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn là một phương pháp giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hữu hiệu nữa.

7. Bài tập bụng Crunch

Nếu bạn là một anh chàng bụng bia thì crunch chính là bài tập dành cho bạn. Crunch là bài tập gập bụng có tác dụng giúp đốt cháy mỡ bụng và giảm béo cực kỳ hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho crunch nam

Bài tập crunch giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Các bước thực hiện bài tập crunch như sau:

  • Đầu tiên, nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.
  • Tiếp theo, hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái và hai tay đan chéo nhau, đặt sau đầu.
  • Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào.
  • Sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra. Lặp lại bài tập này từ 10-15 lần/hiệp.

8. Bài tập gym giảm cân cho nam – Leg Raise

Cũng giống với crunch, Leg Raise là bài tập gym giảm cân cho nam giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho nam giới.

tap-gym-giam-can-cho-nam

Bài tập leg raise tập bụng hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết bài tập Leg Raise như sau:

  • Nằm ngửa trên mặt sàn, 2 tay đặt dọc theo thân người và 2 chân hơi nâng lên 1 chút so với mặt sàn.
  • Từ từ nâng 2 chân lên sao cho vuông góc với cơ thể và giữ trong khoảng một vài giây.
  • Sau đó, bạn hạ 2 chân xuống gần mặt sàn trở về vị trí bắt đầu và lặp lại toàn bộ động tác 10-12 lần/hiệp

9. Bài tập Plank

Tiếp theo cũng là một bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều gymer yêu thích. Plank hay bài tập đo sàn có tác dụng giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

Đặc biệt là vùng bụng, nếu bạn muốn có một vòng hai sáu múi săn chắc thì nhất định không được bỏ qua bài tập này nhé!

tap-gym-giam-can-cho-nam

Bài tập Plank

Cách thực hiện bài tập Plank này như sau:

  • Nằm úp người trên sàn giống như khi thực hiện bài tập hít đất.
  • Hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể.
  • Hai chân chống trên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải.
  • Nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể bạn thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.
  • Giữ tư thế này trong 30 đến 40 giây và lặp lại bài tập này 3 lần. Nếu bạn thấy đau thắt lưng thì nên hạ người xuống.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm 6 bí quyết nhập môn bài tập plank cho người mới bắt đầu để hiểu hơn về Plank nhé!

10. Giảm mỡ bụng với xà đơn

Xà đơn là một trong những bài tập bụng hiệu quả cho nam giới. Bài tập này có tác dụng giúp cơ bụng cứng, săn chắc và tạo múi, hình thành cơ bụng hoàn hảo cho nam giới.

tap-gym-giam-can-cho-nam

Bài tập với xà đơn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện chi tiết bài tập này như sau:

  • Treo người tự nhiên trên xà và để lòng bàn tay hướng ra ngoài, 2 tay nắm xà để rộng hơn độ rộng của vai, 2 chân khép lại.
  • Dùng lực tay kéo người lên, đồng thời kéo hai đầu gối lên càng gần ngực càng tốt và ép bụng trong 2-3 giây.
  • Sau đó hạ chân xuống và lặp lại động tác. Khi bạn kéo người lên thì thở ra và hít vào khi hạ người xuống. Nhịp thở càng đều đặn thì càng dai sức.

Tham khảo thêm các bài tập bụng gym hiệu quả tại đây!

11. Bài tập V-up

V-Up là bài tập có tác dụng giúp cơ lưng và cơ bụng ngày càng săn chắc, khỏe mạnh.

Hướng dẫn chi tiết bài tập V-up:

  • Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng và hai tay để thẳng qua đầu.
  • Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân, giữ tư thế này trong 1-3 giây.
  • Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác.
tap-gym-giam-can-cho-nam

Bài tập V-up

Lời kết:

Trên đây là 11 bài tập gym giảm cân cho nam nhanh và hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

Chúc các đấng mày râu sẽ có những phút giây tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi nhé!

Xem thêm bài viết: Tất tần tật về tập gym cho người mới bắt đầu bạn nhất định phải biết để tham khảo thêm nếu bạn là người mới nha!

Bộ môn khác
Cardio và những điều cần biết
WeTraining
[Cảm hứng] Ngưỡng mộ cô gái Việt mang Yoga đi khắp thế giới
Bơi
[Kiến thức] Muốn “biết bơi”, đừng quên cách đứng nước!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 Giảm đến 600.000đ

%d bloggers like this: