WeTraining

5 bài tập yoga buổi sáng tốt nhất để khởi đầu ngày mới


Luyện tập yoga đem lại lợi ích rất lớn đối với sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người. Đặc trưng của các bài tập yoga là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác uyển chuyển, mềm dẻo với hơi thở. Bởi vậy, mỗi động tác luôn có sự tham gia của việc điều hòa khí huyết bên trong làm cho các nhóm cơ hoạt động linh hoạt, đốt cháy mỡ thừa, tăng cường quá trình trao đổi chất, kiểm soát chặt chẽ sự biến đổi trọng lượng.

Theo giáo viên dạy yoga Danielle Acoff, thay vì uống cà phê ngay vào buổi sáng, bạn nên thức dậy bằng một bài tập yoga nhẹ nhàng: “Các tư thế làm nhịp tim tăng lên, cơ thể sản sinh nhiệt, kích thích năng lượng hoạt động”. Hơn nữa, bản chất yoga không cần bạn phải di chuyển với cường độ nhanh, mạnh. Do vậy, đây là bài tập có lợi cho cả cơ thể và tâm trí.

Bên cạnh đó, khi tập yoga vào buổi sáng, bạn nên chọn bài tập phù hợp với mình dựa trên một số tiêu chí. Đầu tiên là cấp độ. Trông nhẹ nhàng nhưng không phải động tác nào của yoga cũng dễ thực hiện. Do vậy, nếu bạn chưa từng tập bao giờ thì nên chọn bài tập dành riêng cho người mới bắt đầu trước khi tập bài nâng cao.

Bên cạnh đó, thời lượng và mục đích là hai yếu tố bạn có thể cân nhắc thêm. Ngoài tác dụng giảm uể oải, giúp tỉnh táo, một số bài tập yoga còn có thể giúp bạn giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm stress, lo âu…Thời lượng cũng rất đa dạng, từ 5 phút cho đến kéo dài cả giờ đồng hồ. Vậy nên, các nàng đừng viện cớ bận rộn mà bỏ quên bài tập chăm sóc cơ thể mình.

Vào buổi sáng, không khí trong lành là thời điểm tốt nhất để thực hiện các bài tập thể dục nói chúng và luyện tập yoga nói riêng. Dưới đây 10  bài tập tiêu biểu các bạn nên thực hiện vào buổi sáng để giúp tinh thần sảng khoái, cơ bắp linh hoạt và xây dựng thân hình luôn gọn đẹp.

I. Lợi ích khi tập Yoga buổi sáng 

1. Tập yoga buổi sáng giúp sảng khoái tinh thần cho ngày mới

Tiếng Phạn gọi buổi sáng là “thời gian thần thánh của Yoga”. Vì buổi sáng là lúc không gian yên tĩnh nhất, không khí trong lành nhất. Đây là thời gian tập Yoga tốt nhất trong ngày, giúp đánh thức tất cả các giác quan, thể chất, năng lượng của bạn.

Qua giấc ngủ sâu vào mỗi tối, việc tập các bài tập Yoga có tác dụng giảm stress vào buổi sáng giúp điều hòa cơ thể, rèn luyện cho chúng ta sự điềm tĩnh cần thiết và thoát khỏi những suy tư, lo âu để bước vào ngày mới với một tinh thần sảng khoái.

2. Tập Yoga buổi sáng giúp bạn luôn tươi trẻ

Một lợi ích vô cùng quan trọng khiến bạn nên tập Yoga ngoài trời đó là tập Yoga sẽ giúp bạn luôn trẻ trung, tràn đầy sinh lực. Các động tác Yoga trong một không gian mở sẽ làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận; đồng thời kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều các hormone tốt cho cơ thể như serotonin, endorphin khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời. Khi cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh sẽ tác động rất nhiều đến làn da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, các vết nám sạm, giúp da sáng, mịn màng và trông bạn luôn trẻ trung, yêu đời.

3. Tập Yoga buổi sáng thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

Một vài phút khởi động buổi sáng với Yoga sẽ giúp sự trao đổi chất trong cơ thể bạn “vận động” theo. Bằng cách này, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ được diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Tập Yoga buổi sáng còn giúp ổn định quá trình trao đổi chất ngay từ sáng và quá trình này không bị cản trở bởi bất kì lý do gì trong suốt cả ngày.

Vì vậy, nếu công việc của bạn là ngồi văn phòng cả ngày thì bạn càng nên tập Yoga buổi sáng để “khởi động” cho quá trình trao đổi chất hoạt động tốt nhất. Điều này không những giúp bạn đỡ mệt mỏi mà còn giảm thiểu được lượng mỡ thừa tích tụ lại cơ thể vì không được đốt cháy.

4. Tập Yoga buổi sáng giúp bạn xây dựng thói quen ngủ khỏe mạnh hơn

Khi bạn có thói quen tập Yoga, bạn sẽ duy trì được thói quen thức dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Từ đó, giúp bạn hình thành thói quen đi ngủ sớm, bạn sẽ ngủ đủ và sâu giấc hơn.  Khi dậy sớm, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch; giúp bạn tỉnh táo hơn, tràn trề năng lượng và tràn đầy sinh lực.

yoga- buoi-sang

Trong khi đó, các động tác Yoga tác động sâu vào hệ thống nội tiết giúp các tuyến nội tiết hoạt động cân bằng. Khi việc điều tiết hormone trở nên quân bình thì bạn cũng kiểm soát các trạng thái cảm xúc tốt hơn để luôn vui vẻ, lạc quan; phòng chống các bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

5. Tập Yoga buổi sáng giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Tập Yoga ngoài trời vào buổi sáng sẽ cung cấp oxi, tăng lượng tuần hoàn máu. Từ đó cân bằng nhịp thở, thúc đẩy máu về tim, đi nuôi các cơ quan nội tạng trong cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, não được cung cấp nhiều oxi giúp tinh thần luôn hứng khởi, vui vẻ, phấn chấn, sáng suốt và tập trung tốt hơn. Bắt đầu một ngày mới bằng những bài tập Yoga sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tràn trề năng lượng, tinh thần luôn thoải mái, hứng khởi.

Hiểu được tầm quan trọng của việc tập luyện Yoga vào buổi sáng, hầu hết các lớp học Yoga tại Trung tâm Yoga Plus đều được diễn ra vào thời gian này nhằm giúp học viên được cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Chắc chắn, bạn sẽ có được sức khỏe dồi dào và luôn năng động vui vẻ trong cuộc sống.

Xem thêm: Tất tần tật về hướng dẫn tập Yoga cho người mới bắt đầu

II. Các bài tập Yoga buổi sáng hữu ích

Bài tập 1: Khom người 

yoga- buoi-sang

Bắt đầu với thao tác quỳ, tay, chân trên mặt đất. Sau đó, bạn kết hợp hít vào, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, hạ lưng xuống phía mặt đất. Khi thở ra, cong lưng lên giống như con mèo nhìn về phía rốn. Thực hiện động tác này 1 – 2 phút.

Bài tập 2: Chữ V ngược

yoga- buoi-sang

Bài tập này bắt đầu trên tay và đầu gối, lúc này bạn đặt đầu gối ngay phía dưới hông, tay ở phía trên vai. Đẩy ra sau, nhấc đầu gối ra khỏi mặt đất và nhấc hông lên. Gót chân bạn căng về phía mặt đất để căng cơ đùi sau. Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây – 1 phút.

Bài tập 3: Chiến binh 1

yoga- buoi-sang
Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, bạn bước chân trái ra sau khoảng 4 bước chân, co đầu gối phải, hơi quay bàn chân trái vào trong. Đưa cánh tay lên trên, duỗi thẳng, mắt nhìn lên. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút rồi đổi chân. Bài tập yoga này giúp bạn thư giãn lưng và thân dưới.

Bài tập 4: Chiến binh 2

yoga- buoi-sang

Chiến binh 2 là bài tập giống chiến binh 1 chỉ khác là tay dang 2 bên và đầu nhìn về phía trước, bàn chân sau tạo góc 90 độ, tay hơi quay về phía trong.

Trong khi tập, bạn nên tạo cảm giác thư thái và thoải mãi trong khi tập luyện. Cách bạn hít thở trong động tác này là điều rất quan trọng.

Bài tập 5: Chiến binh 3

yoga- buoi-sang

Phần chân ở tư thế này giống như tư thế chiến binh 2, nhưng thân nghiêng sang bên với một tay chỉ lên trần và đầu nhìn lên. Khi gối phải co lại, đặt lòng bàn tay bạn lên mặt đất bên ngoài gối phải. Tay trái đưa lên tạo đường thẳng với chân trái. Giữ khoảng 1 phút rồi lặp lại cho bên kia.

Với 5 bài tập yoga vào buổi sáng trên đây sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày, cải thiện tình trạng sức khỏe và hơn nữa góp phần làm đẹp cho chị em phụ nữ. Theo đó, các nàng được thoả sức lựa chọn những bài tập tốt nhất cho mình để nâng cao hiệu quả nhé. Tải app WeFit để chọn cho mình phù hợp nhất nhé!

Xem thêm: 

7 tư thế Yoga cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua 

Nên tập Yoga bao nhiêu lần 1 tuần? – Giải đáp trăn trở cho người mới bắt đầu

Những công năng kỳ diệu của Thiền Yoga

 

 

 

 

 

 

 

Gym
Cách Hít Thở Khi Tập Gym – Đừng Coi Thường
WeTraining
Bạn nên trải nhiệm phòng tập yoga ở quận Bình Tân nào?
Dinh dưỡng
[Kiến thức] Cách bổ sung Collagen hiệu quả
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: