Gym

Kể tên 6 bài tập gym nữ tại nhà “dễ như ăn cháo” nhưng cực kỳ hiệu quả!


Chị em phụ nữ ai cũng mong muốn có một thân hình thon gọn, chuẩn đẹp phải không nào? Nếu các chị em quá bận rộn không thể đến phòng tập gym, hãy cùng WeFit kể bỏ túi ngay 6 bài tập gym nữ tại nhà “dễ như ăn cháo” này nhé.

1. Các bài tập gym cho nữ tại nhà giúp tăng vòng một

WeFit xin giới thiệu với ba bài tập giúp chị em tăng vòng một hiệu quả. Thực hiện làm ba lần để bài tập phát huy tác dụng rõ rệt.

Ngoài ra, ngoài tập luyện, các bạn nữ nên kết hợp với uống sữa đậu nành sẽ giúp bài tập hiệu quả hơn nhiều nhé!

1.1. Push up (45 giây – nghỉ 15 giây)

Chị em hoàn toàn có thể tận dụng tường nhà, bậc thang để thực hiện bài tập này. Đầu tiên. bạn chống hai tay thẳng lên rộng hơn vai làm điểm tựa, chân kéo về đằng sau sao cho mũi chân làm trụ.

Sau đó, hạ người xuống và nâng người lên bằng lực hai cánh tay. Lưu ý là trong quá trình tập luyện phải giữ cho lưng luôn thẳng mới có được kết quả nha!

1.2. Bottom half push up (30 giây – nghỉ 30 giây)

Cách thực hiện Bottom half push up cũng tương tự như bài một nhưng chú ý là khi hạ xuống, bạn phải nhấn người hai lần rồi mới trở về tư thế lên trên.

Điều này sẽ giúp tạo áp lực gấp đôi cho hai cánh tay, giúp bài tập đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều. Từ đó giúp cải thiện số đo vòng một tốt hơn nhiều.

1.3. Lateral raise (45 giây – 15 giây nghỉ)

Cuối cùng là bài tập Lateral raise thực hiện 45 giây nghỉ 25 giây. Trước hết giữ tư thế đứng hai chân rộng bằng vai.

Tiếp theo, thân trên hạ thấp xuống hơi song song mặt đất rồi thực hiện nâng hai cánh tay căng cơ lên thành một đường thẳng, song song mặt đất rồi trở về buông xuống dưới bụng.

Tham khảo thêm một số dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả để tìm cho mình một số dụng cụ phù hợp với mục tiêu tập luyện nhé!

2. Crunches – Bài tập gym cho nữ tại nhà giúp giảm eo hiệu quả

Gập bụng là một trong những bài tập gym cho nữ tại nhà giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả để có một vòng eo săn chắc. Chắc hẳn đây là bài tập không còn xa lạ gì với các chị em nữa. Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản.

Đầu tiên, nằm thẳng người trên sàn, hai chân co lại sao cho hai bàn chân đặt trên sàn, đồng thời hai tay để sau gáy.

Sau đó, siết chặt cơ bụng rồi bắt đầu hít vào và nâng phần thân trên lên.

Tiếp đó, gập bụng lại cố gắng ép sát người vào đùi.

Giữ người ở tư thế gập bụng khoảng 2- 3 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu. Mới tập bạn có thể tập 10-20 lần, sau phải tăng dần lên.

3. Squat – Bài tập gym cho nữ tại nhà giúp tăng vòng ba

Squat là một bài tập gym nữ tại nhà giúp chị em cải thiện vòng ba cực tốt. Đặc biệt, cách thực hiện động tác này cũng không quá cầu kỳ và không cần nhiều dụng cụ phức tạp.

Trước hết, bạn trong tư thế đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với hai chân mở rộng bằng vai.

Từ từ hạ thấp phân dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông của bạn ra sau thật sâu và hạ đầu gối xuống.

Di chuyển xuống tới mức thấp nhất có thể rồi nhanh chóng chuyển ngược trở lại vị trí bắt đầu, tiếp tục lặp đi lặp lại động tác.

Thực hiện động tác 15 cái /lần tập,lần tập tiếp theo tăng lên 10-15 cái/lần tập. Nếu chăm chỉ và kiên trì tập luyện bạn chắc chắn sẽ sở hữu vòng ba ưng ý nhất.

4. Tập bụng kết hợp với vặn người

Các bài tập gym cho nữ tại nhà có nhiều bài tập khác nhau. Tuy nhiên, tập bụng vặn mình là một bài tập mà chị em phụ nữ nhất định không thể bỏ quả nếu muốn có một vòng hai săn chắc, gọn gàng.

Bài tập vặn người kết hợp nhiều nhóm cơ gồm cả cơ bụng trên, dưới và hai bên sườn. Mức độ nâng cao hơn một chút so với gập bụng thông thường.

tap-gym-nu-tai-nha

Gập bụng kết hợp vặn người

Cách thực hiện:

  • Nâng người và chân lên để tạo một góc 90 độ, có thể thực hiện với tay không hoặc cầm thêm 1 quả bóng/tạ nhẹ. Chú ý giữ lưng thẳng.
  • Siết cơ bụng và vặn người sang trái.
  • Vặn người về vị trí trung tâm và tiếp tục vặn sang phải.
  • Thực hiện 20 lần trái – phải trong một set, làm 3 set.

Một lưu ý nho nhỏ đó là luôn giữ người và chân ở vị trí vuông góc để đạt hiệu quả.

Mỗi ngày, chỉ cần bạn dành ra 10-15 phút để tập xoay vòng ba bài tập bụng hiệu quả này, vòng 2 của bạn sẽ nhanh chóng trở nên săn chắc. Bên cạnh đó đừng quên ăn uống thật lành mạnh nhé.

5. Lắc vòng

Lắc vòng có lẽ là một trong những bài tập gym nữ tại nhà được nhiều chị em tập luyện nhất. Để thực hiện bài tập này, bạn cần chuẩn bị một chiếc vòng tập bụng nhé!

Khi thực hiện lắc vòng lưng phải giữ thẳng, hai chân dang rộng. Nên thực hiện lắc vòng nhẹ nhàng, từ từ nhưng không được chậm quá. Bởi nếu tập quá chậm sẽ làm vòng bị rớt xuống và không có hiệu quả.

Nhưng cũng không được quá nhanh, vì nhanh sẽ làm cơ thể theo không kịp, dễ sinh ra nhiều chấn thương khác.

tap-gym-nu-tai-nha

Lắc vòng giúp cải thiện số đo vòng hai hiệu quả

Bạn cũng nên chọn một một không gian rộng, thoải mái.

Sau khi bạn đã làm quen với vòng thì nên di chuyển vòng từ từ, tập trung một chỗ sau đó mới di chuyển lên hoặc xuống tùy theo vùng bạn muốn giảm cân.

Một chú ý khác đó là nên chọn trang phục bó sát, thoải mái, không rườm rà và rộng thùng thình. Có như thế, vòng mới tác động trực tiếp vào da thịt và làm tan chảy mỡ thừa.

Ngoài ra, nếu bạn là người mới với gym thì có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách tập gym cho nữ đầy đủ, chi tiết nhất để có thân hình như mong muốn nhé!

6. Một số sai lầm chị em thường mắc phải khi tập gym nữ tại nhà

6.1. Sai lầm khi nghĩ tập gym là sẽ không béo phì

Nhiều chị em cho rằng chỉ cần tập gym là họ sẽ không bị béo phì. Tuy nhiên, quan điểm này chưa có căn cứ rõ ràng vì ngoài việc luyện tập thì chế độ ăn uống, môi trường công việc hằng ngày cũng tác động nhiều đến cơ thể.

Cân nặng tăng sẽ xảy ra khi lượng calo cơ thể hấp thu nhiều hơn lượng calo mất đi khi vận động

tap-gym-nu-tai-nha

Sai lầm khi cho rằng tập gym thì sẽ không béo phì.

Lưu ý rằng việc ngừng tập gym không khiến cơ thể bạn tăng thêm cân mà thậm chí là các phần cơ bắp trên cơ thể bị teo nhỏ đi là chuyện bình thường.

Vì vậy, nếu bạn quá bận, không có thời gian để đến phòng tập thì cũng nên sắp xếp tập các bài tập gym cho nữ tại nhà cơ bản để giữ cho thân hình luôn được săn chắc.

6.2. Con gái tập gym sẽ khiến tay chân bị to

Một số bạn nữ khi tập gym thường lo lắng sẽ khiến tay chân bị to. Nhưng câu trả lời là không các bạn nhé! Vì việc tăng lượng cơ bắp phụ thuộc vào hormone testosterone của nam giới.

Trong khi hormone này trong cơ thể nữ rất ít, cho nên nếu có tập gym nữ tại nhà thì sẽ rất khó để chị em có được cơ bắp cuồn cuộn nha!

Lời kết: 

Trên đây là những bài tập gym cho nữ tại nhà “dễ như ăn cháo” nhưng cực kỳ hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

Chúc chị em sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi.

Tham khảo ngay 8 bài tập giảm cân cho nữ đơn giản, nhanh chóng mà cực hiệu quả để tìm thêm cho mình những bài tập phù hợp khác nhé!

Bộ môn khác
Đánh thức tinh thần chiến binh cùng Kickfit
Bộ môn khác
Những bộ môn trong hệ thống WeFit nhất định phải thử trong năm mới
Dinh dưỡng
[Kiến thức] – Xây dựng Thực đơn ăn sạch Giảm mỡ
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 Giảm đến 600.000đ

%d bloggers like this: