Gym

Điểm danh 8 tác dụng của tập gym khiến bạn muốn đi tập ngay lập tức


Lợi ích và tác dụng của tập gym là gì? Đây chắc hẳn sẽ là thắc mắc của không ít những người tập gym. Nam tìm đến gym đơn giản vì họ mong muốn có một thân hình chắc khỏe, vạm vỡ. Còn nữ tìm đến gym với ước mơ một thân hình chuẩn đẹp, thon gọn.

Tuy nhiên, bộ môn gym còn mang lại nhiều lợi ích hơn như vậy mà không phải ai cũng biết hết được những lợi ích đó. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng WeFit khám phá ngay 8 tác dụng của tập gym khiến bạn muốn đi tập ngay lập tức nhé!

1. Gym là gì và tác dụng của tập gym?

Gym hay còn gọi là thể dục thẩm mỹ có nguồn gôc từ Hy Lạp. Gym là viết tắt của gymnasium nghĩa là các hoạt động tập luyện trong phòng tập.

Vậy tập gym có tác dụng gì? Tập gym có tốt khôngCó nên tập gym hay không? Đây có lẽ là những câu hỏi của không ít người khi có ý định luyện tập bộ môn này.

Câu trả lời là có nên tập gym. Bởi việc tập gym giúp đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của người tập. Vì thế mà bộ môn gym đang ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

tac-dung-cua-tap-gym

Tập gym giúp đem lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể của bạn

Nam giới tập gym sẽ giúp mang lại một thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Phần mỡ thừa sẽ dần được chuyển hóa thành các khối cơ.

Cải thiện sức khỏe và tăng cường hoạt động tim mạch, body 6 múi luôn là niềm ao ước của các anh em.

Nữ giới tập gym sẽ giúp thân hình nở nang, thon gọn. Đồng thời giúp tăng cường sinh lý và các hoạt động cũng trở nên nhanh nhẹn hơn.

2. Tám tác dụng của tập gym khiến bạn ngạc nhiên

Cùng WeFit đi sâu hơn để tìm hiểu từng tác dụng của tập gym một cách cụ thể nhất nhé!

2.1. Tập gym giúp bạn sở hữu một thân hình chuẩn đẹp

Chắc hẳn đây cũng là niềm mong ước của hầu hết mọi người khi tìm đến gym. Đúng vậy, việc tập luyện chăm chỉ, đúng cách khi kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại cho mình một thân hình như mong muốn.

tac-dung-cua-tap-gym

Tập gym giúp bạn có một thân hình chuẩn đẹp

Những tác dụng của tập gym sẽ giúp chị em tìm lại được số đo ba vòng chuẩn mực hơn. Cơ thể cùng đầy đặn và săn chắc hơn. Từ đó giúp chị em luôn vui vẻ, tự tin về thân hình của mình.

Không những vậy, đối với các bạn nam, tác dụng tập gym sẽ giúp các chàng trai phát triển thân hình to vạm vỡ, vai rộng, các múi cơ phát triển.

Tham khảo thêm Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân giúp hiệu quả tập luyện tăng gấp bội!

2.2. Tập gym giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng

Một trong những tác dụng của tập gym khác vô cùng quan trọng đó là tăng cường sức khỏe cho người tập.

tac-dung-cua-tap-gym

Tập gym giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng

Đúng vậy, tập gym sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, sức đề kháng để từ đó đẩy lùi các loại bệnh. Chẳng hạn như bệnh loãng xương, tiểu đường, béo phì, ung thư, tim mạch…

Hơn nữa, gym còn giúp cho cơ thể dẻo dai và bền bỉ hơn rất nhiều.

2.3. Giúp xương chắc khỏe

Bên cạnh các bài tập yoga giúp dẻo dai thì tập gym có thể giúp xương bạn chắc khỏe, hạn chế tình trạng loãng xương mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng có thể mắc phải.

tac-dung-cua-tap-gym

Giúp xương chắc khỏe hơn

Luyện tập thể hình tạo điều kiện cho việc kích thích quá trình tạo xương mới, giúp xương khớp khỏe mạnh, ngăn ngừa chấn thương và làm giảm tình trạng thoái hóa xương, phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

2.4. Tập gym giúp giảm cân hiệu quả

Không thể bỏ qua một tác dụng của tập gym đó chính là giảm cân. Với nhiều bài tập đốt cháy calo, từ đó có thể giúp bạn hạn chế tích lũy lượng mỡ thừa và giúp giảm cân hiệu quả.

tac-dung-cua-tap-gym

Tập gym giúp giảm cân hiệu tốt

Tuy nhiên, chỉ tập luyện không thôi là chưa đủ. Bạn còn cần tập luyện kiên trì, chăm chỉ và kết hợp với một chế độ ăn uống thật khoa học và đầy đủ nữa.

Tham khảo thêm Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân giúp hiệu quả tập luyện tăng gấp bội để có cho mình một chế độ ăn uống phù hợp nhất.

2.5. Gym có thể giúp bạn tăng cân, tăng cơ

Đây hẳn là điều mà những người có thể trạng gầy mong muốn nhất khi đến phòng tập. Có không ít các bài tập gym có thể giúp tăng cân, tăng cơ cho cả nam và nữ.

Đặc biệt các bạn nữ muốn tăng cơ hay một số bài tập thể dục tăng vòng một, vòng ba.

Đối với những bài tập như thế thì bạn cũng phải kết hợp với khẩu phần ăn hợp lý mới có thể giúp tăng cơ, tăng cân được.

2.6. Gym giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Giảm stress, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hay cân bằng cuộc sống để bạn luôn vui vẻ cũng là những tác dụng của tập gym mà bạn nên biết.

tac-dung-tap-gym

Tập gym giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả

Thời gian đầu tập gym có thể cảm thấy mệt mỏi, nhưng dần quen thì sẽ thấy thoải mái và có tinh thần hơn rất nhiều. Dần dần, bạn có thể sẽ coi gym là cách để xả bớt stress đó!

2.7. Tăng cường sinh lý cho người tập

Tăng cường sinh lý có thể là một trong những tác dụng của việc tập gym cho mà ít ai quan tâm tới. Tập gym có thể đẩy mạnh trao đổi chất, tăng collagen và elastin tự nhiên.

Đây chính là thành phần giúp duy trì sự láng mịn, làn da tươi trẻ, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn.

tac-dung-tap-gym

tập gym giúp tăng cường sinh lý

2.8. Giúp tăng chiều cao 

Tăng chiều cao cũng là mục tiêu của không ít các bạn trẻ khi đến phòng tập gym. Đúng vậy, tập gym còn có tác dụng giúp bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả.

Các bài tập sẽ giúp phát triển xương khớp và thúc đẩy quá trình tăng chiều cao.

tac-dung-cua-tap-gym

Tăng chiều cao cũng là một tác dụng mà gym đem lại

Một số các bài tập giúp tăng chiều cao bạn nên lựa chọn như đu xà, bật cao hay tập với con lăn. Tập gym sẽ là cách giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả hơn bất kỳ môn thể thao nào!

3. Một số sai lầm về tác dụng của tập gym

3.1. Tập gym sẽ giúp làm bụng nhỏ

Đây chắc hẳn là sai lầm phổ biến nhất của chị em khi đến phòng tập gym. Hầu hết các bạn gái đến phòng tập gym đều chỉ tập trung tập bụng để có eo nhỏ.

Nhưng theo các HLV thì muốn giảm mỡ bụng phải luyện các bài tập sử dụng nhiều các nhóm cơ như squat, chống đẩy.

tac-dung-cua-tap-gym

Tập gym sẽ giúp bụng nhỏ liệu có đúng?

Phần lớn, các chị em gái đều sai lầm khi nghĩ tập bụng sẽ giúp bụng nhanh nhỏ. Nhưng theo nghiên cứu, thì những bài tập kháng lực có khả năng đốt mỡ đến 8 tiếng sau khi đã rời phòng gym.

Do đó, nếu muốn đốt cháy mỡ thừa ở bụng hãy thực hiện các bài liên quan đến mông, đùi, lưng…

Bạn đọc có thể xem thêm 10 bài tập bụng cho nữ cực đơn giản mà hiệu quả nhé!

3.2. Sai lầm khi cho rằng tập gym sẽ không béo

Rất nhiều người cho rằng tập gym chỉ khiến họ giảm cân chứ không tăng cân.

Quan điểm này hoàn toàn không có cơ sở, nếu như việc luyện tập gym có ảnh hưởng đến hình dáng của bạn thì đúng nhưng chưa đủ.

Vì nó còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, môi trường tác động đến cơ thể của bạn nữa.

tac-dung-cua-tap-gym

Sai lầm cho rằng tập gym sẽ không béo

Nếu như lượng calo được tiếp thu vào cơ thể nhiều hơn lượng calo hoạt động hằng ngày thì chắc chắn việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Lời kết: 

Trên đây là những tác dụng của tập gym và tám lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Đồng thời, chúng tôi cũng đã đưa ra một số sai lầm về tác dụng của tập gym bạn thường gặp phải khi tập gym.

Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng của chúng tôi nhé!

Xem thêm bài viết Tất tần tật về tập gym cho người mới bắt đầu bạn nhất định phải biết!

Gym
Tự tin đón tết với 30 ngày thử thách tập luyện
Gym
Mách bạn 8 bài tập chân cho nữ tại nhà không cần dụng cụ phức tạp cực kỳ hiệu quả cho chị em!
Dinh dưỡng
Volumetrics – Phương pháp giảm cân không cần nhịn đói
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: