Yoga

Nên tập Yoga bao nhiêu lần 1 tuần? – Giải đáp trăn trở cho người mới bắt đầu


Yoga là một bộ môn phổ biến trên thế giới. Yoga là một sự lựa chọn thú vị cho những người mới bắt đầu cũng như những ai đam mê luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Nhưng nên tập Yoga như thế nào? Nên tập Yoga bao nhiêu lần 1 tuần? Có nên tập hằng ngày không? Tập Yoga bao lâu thì hiệu quả? Chắc hẳn đây là những trăn trở của những người mới bắt đầu tập Yoga. Ở bài viết này, WeFit sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc cho bạn nhé!

 

 

1. Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần?

Trước khi trả lời được câu hỏi “Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần?” thì bạn phải xác định được mục đích của việc tập luyện. Mục đích của bạn tập Yoga là để giảm cân, nâng cao sức khỏe hay muốn sở hữu thân hình eo thon, dẻo dai.

Việc tập Yoga phải là một quá trình lâu dài theo đuổi chứ không phải chỉ cần 1,2 tháng thì sẽ đạt được hiệu quả ngay lập tức.

Bạn có thể tập Yoga 2 hoặc 3 lần mỗi tuần hay ít nhất là mỗi tuần 1 buổi tập thì Yoga vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Việc lên lịch tập Yoga sẽ tùy thuộc vào bạn,  không theo một chuẩn nào cả miễn sao bạn duy trì việc tập luyện Yoga một cách bền bỉ, kiên trì.

Ban-nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Bạn nên tập Yoga 2-3 lần một tuần

Đối với những người mới bắt đầu tập Yoga thì ngay từ đầu nên duy trì thói quen luyện tập thường xuyên, nên tập ít nhất là 2-3 lần mỗi tuần kể cả ở phòng tập hay ở nhà.

2. Có nên tập Yoga hằng ngày không?

Câu trả lời là có, bạn có thể tập Yoga hằng ngày. Yoga sẽ là liều thuốc vàng cho sức khỏe, tinh thần của bạn. Yoga vừa giúp cơ thể bạn hoạt động khỏe mạnh vừa giúp ngăn ngừa bệnh tật một cách bất ngờ.

Tập Yoga giúp bạn giải tỏa căng thẳng, việc tập Yoga hằng ngày sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trí lực, tinh thần sảng khoái để làm việc tập trung, hiệu quả. Yoga sẽ vận dụng các bài tập kết hợp đều đặn giúp bạn rèn luyện sự bình tĩnh, tinh thần minh mẫn để xử lý các tình huống thực tế.

Nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Tập Yoga hằng ngày sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trí lực, tinh thần sảng khoái

Nên tập Yoga hằng ngày để tăng sự dẻo dai cho cơ thể bạn. Hầu hết các tư thế Yoga bao gồm nhiều động tác vặn xương cột sống giúp giãn nỡ các khớp xương.

Nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Tập Yoga hằng ngày tăng sự dẻo dai cho cơ thể

Tập Yoga hằng ngày còn là bí quyết giảm cân cho chị em phụ nữ. Lựa chọn những bài tập Yoga phù hợp kết hợp với kế hoạch phân bổ thời gian hợp lý bạn hoàn toàn yên tâm với khả năng giảm cân hiệu quả mà Yoga mang lại. Một vóc dáng thon gọn sẽ không hề khó khăn nếu bạn luyện tập chăm chỉ hằng ngày.

Nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Tập Yoga hằng ngày là bí quyết giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ

Tập Yoga hằng ngày còn giúp bạn tạo múi cơ. Các bài tập Yoga thường dùng trọng lượng cơ thể để tạo sức bền và xây dựng các múi cơ. Yoga cũng có các động tác gập người, squat, nâng chân,…giúp đốt cháy mỡ, tạo múi cơ như những các môn thể dục thể hình khác.

Nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Tập Yoga hằng ngày còn giúp bạn tạo múi cơ

Tập Yoga hằng ngày còn đem lại lợi ích bất ngờ giúp ngăn ngừa các chấn thương. Khi tập Yoga cơ bắp duỗi thẳng và dẻo sẽ có khả năng tự chữa và phục hồi nhanh hơn.

Nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Tập Yoga hằng ngày giúp tăng khả năng phục hồi chấn thương nhanh hơn

3. Tập Yoga vào lúc nào?

Sau câu hỏi “Nên tập Yoga bao nhiêu lần 1 tuần?”, “Có nên tập Yoga hằng ngày?” chắc chắn bạn sẽ còn quan tâm đến câu hỏi tập Yoga vào thời điểm nào là thích hợp nhất.

Câu trả lời là buổi sáng sớm và tối muộn. Đây là hai thời điểm lý tưởng nhất giúp bạn tập Yoga hiệu quả nhất. Buổi sáng sớm là thời gian tâm trí tỉnh táo, tập trung nhất dù các cơ vẫn chưa thức dậy hoàn toàn. Còn buổi tối sẽ là thời điểm ưu tiên thứ hai, các cơ lúc này được sự dẻo dai cần thiết nhất nhưng tâm trí lúc này bắt đầu mệt mỏi, khó tập trung.

Việc lựa chọn thời gian tập Yoga vô cùng quan trọng. Vì vậy bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để đem lại những lợi ích đầy bất ngờ cho việc tập luyện của mình. Một lưu ý nhỏ nếu tập vào buổi sáng bạn nên tập thở trước khi tập các động tác. Nếu tập vào buổi chiều thì tập các động tác trước sau đó mới thở.

4. Tập Yoga bao lâu 1 ngày?

Bạn nên tập Yoga tối thiểu 15 phút mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều, trong đó phần khởi động và thư giãn sau bài tập. Nếu như tập dài hơn có làm cơ thể nhức mỏi, nên tốt nhất là chỉ khoảng 10-15 phút cho một bài tập với các tư thế liên hoàn.

Nen-tap-Yoga-bao-nhieu-lan-1-tuan

Bạn nên tập Yoga tối thiểu 15 phút mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều

Thời gian tập Yoga của mỗi người là khác nhau, do đó lợi ích mà Yoga mang lại cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, khi tập Yoga bạn cũng không nên quá cứng nhắc trong vấn đề này, hãy luyện tập Yoga với một tâm trạng bình thản, thư giãn, đừng quá đặt nặng vào việc nên tập trong bao lâu thì mới nhanh có hiệu quả.

5. Tập Yoga có tác dụng gì sau 1 tuần?

Bạn đang trăn trở rằng “Nên tập Yoga bao nhiêu lần 1 tuần?” thì cũng đừng bỏ qua câu hỏi liệu tập Yoga có tác dụng gì sau 1 tuần không?

Bạn hãy yên tâm nhé, dù chỉ tập sau 1 tuần với thái độ nghiêm túc, bạn đã cảm thấy thích thú mỗi khi đầu óc được thư giãn, cơ thể có phần dẻo dai hơn và sự thanh tịnh trong tâm hồn sau mỗi lần tập.

Cho đến khi hoàn thành lớp học thứ 3 hoặc thứ 4, bạn sẽ cảm thấy rằng cơ thể mình đang hòa nhịp thở và sự di chuyển. Hơn thế nữa là việc sở hữu một thân hình thon gọn, vòng eo săn chắc cùng làn da tươi tắn của chính mình chỉ sau 1 tuần tập Yoga.

Thậm chí bạn không có thời gian đến phòng tập thì vẫn có thể tập Yoga ngay tại nhà. Những bài tập Yoga tại nhà vẫn đem lại những tác dụng bất ngờ cho bạn.

Tham khảo thêm: 

5 bài tập Yoga tại nhà cho người mới bắt đầu – Bí quyết giúp thân hình thon gọn

6. Một số lưu ý cho người mới bắt đầu tập Yoga

  •  Với người mới bắt đầu tập Yoga, việc tập thở vô cùng quan trọng. Bạn cần lưu ý kết hợp nhịp nhàng cả hơi thở và động tác đúng kĩ thuật để đạt được hiệu quả nhanh nhất.
  • Đối với những người mới tập thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Chế độ này giúp tạo sự dẻo dai, hỗ trợ việc luyện tập và phòng chống nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì. Người mới tập nên sắp xếp thời gian ăn uống và tập luyện có khoa học, đủ chất và bổ trợ dinh dưỡng cho cơ thể.
  •  Bạn nên ăn thực phẩm tươi sạch như rau củ quả, ngũ cốc.
  • Không nên ăn quá no và nên uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Không nên nhịn ăn trước khi tập vì có thể khiến kiệt sức. Tốt nhất là nên ăn trước khi tập 30-60 phút.
  • Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình khi tập. Người mới tập yoga khi gặp một số triệu chứng như đau ngực, nhịp tim không đều, thở dốc hay choáng váng, chóng mặt, nên ngưng tập ngay và hỏi ý kiến giáo viên hướng dẫn để điều chỉnh nhịp thở phù hợp.

Tham khảo thêm:

TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP YOGA – ĂN GÌ CHO “CHUẨN”?

Lời kết: 

Như vậy, bài viết đã giải đáp cho bạn biết nên tập yoga bao nhiêu lần 1 tuần, tập bao lâu 1 ngày hay tập vào thời điểm nào.  Bạn đừng quá quan tâm đến việc tập nhiều hay ít, hãy tập đủ, vừa sức, đúng phương pháp sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Sự bền bỉ, quyết tâm theo đuổi sẽ quyết định tất cả.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Yoga cho người mới bắt đầu – Những điều không thể không biết

Top 10 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Yoga Cardio – Sự kết hợp thần thánh giúp giảm mỡ toàn thân

 

WeTraining
Yoga bay – tận hưởng cảm giác bay lượn trên không
Dinh dưỡng
Những phương pháp giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả cho cặp “chân dài miên man” cho nữ
WeTraining
Trẻ em có nên tập Yoga?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: