Gym

Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua 6 bài tập bắp chân nữ nhanh và hiệu quả đến khó tin này đó!


Với các chị em phụ nữ thì một đôi chân săn chắc, thon gọn là niềm mơ ước không chỉ của riêng ai. Bởi vậy mà các bài tập bắp chân nữ luôn là từ khóa được rất nhiều chị em quan tâm.

Các bài tập nhỏ bắp chân nữ sẽ giúp đôi chân chị em thon gọn hơn, bớt thô hơn và tất nhiên về tổng thể sẽ có một ngoại hình cân đối hơn.

Tuy nhiên thì không phải ai cũng có được cho mình những bài tập bắp chân nữ phù hợp và hiệu quả nhất. Vì thế, hãy cùng WeFit khám phá ngay 6 bài tập bắp chân nữ nhanh và hiệu quả nhất nhé!

1. Bài tập bắp chân nữ – Plie Squat 

Plie Squat là bài tập bắp chân nữ đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu với các chị em. Đây là một bài tập tập trung tác động vào phần đùi và bắp chân, từ đó giúp giảm mỡ vùng này hiệu quả.

Chỉ cần chị em chăm chỉ và kiên trì tập luyện thì sẽ nhanh chóng tìm lại cho mình một đôi chân thon gọn như mong muốn thôi. Cùng tìm hiểu sâu hơn về bài tập này nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=yNKVK2axeNI

Các bước thực hiện chi tiết:

  • Để sẵn sàng thực hiện bài tập này, bạn đứng thẳng với hai chân dang rộng ngang vai và bàn chân hướng ra ngoài.
  • Lưu ý cần giữ cho lưng thẳng đồng thời hạ trọng tâm cơ thể xuống thấp nhất bạn có thể và giữ nguyên phần trên của cơ thể.
  • Trong khi đó, cần giữ cho đùi của bạn luôn song song với mặt sàn hoặc thấp hơn một chút. Quan trọng nhất là phải giữ căng đùi và mông thì mới hiệu quả bạn nhé!
  • Trong lúc đùi và mông của bạn vẫn được giữ căng, từ từ nâng lưng trở lại vị trí bắt đầu.
  • Tập 3 hiệp, 20 reps / hiệp bạn nhé!

Ngoài ra, khi bạn đã dần quen và thuần thục hơn với bài tập này, bạn hoàn toàn có thể dùng thêm tạ để nâng cao hơn độ khó cũng như hiệu quả tập luyện.

Bên cạnh đó, chị em có thể tham khảo thêm lịch tập gym giảm cân cho nữ 5 buổi một tuần chi tiết nhất để giảm cân hiệu quả hơn nhé!

2. Bài tập bắp chân thon cho nữ – Bridge Raise.

Đây không phải là lần đầu tiên WeFit nhắc đến bài tập Bridge Raise với quý bạn đọc. Chắc hẳn là các bạn cũng không còn xa lạ gì với các chị em nữa phải không nhỉ?

Bridge Raise cũng là một bài tập bắp chân nữ khá hiệu quả và được nhiều chị em sử dụng trong lộ trình tập luyện của mình.

https://www.youtube.com/watch?v=fyOYKwEwPGs

Cách thực hiện chi tiết:

  • Đầu tiên, bạn nằm duỗi thẳng người trên thảm tập, chống 2 chân xuống thảm và dang rộng bằng hông.
  • Sau đó, từ từ nâng hông lên cao sao cho từ đầu gối đến vai tạo thành một đường thẳng. Hãy nhớ siết chặt cơ mông nhất có thể.
  • Cuối cùng, hạ hông xuống trở lại vị trí ban đầu nhưng không được chạm đất cho đến khi bạn thực hiện đủ số lần cần thiết.
  • Với bài tập này bạn nên thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 reps.

Sau buổi tập chân mông , hãy tiếp tục với buổi tập tay vai , kết hợp cùng các bài tập bụng vào cuối buổi tập, hoặc các bài tập săn chắc vòng 1.

3. Bài tập bắp chân nữ – Inter leg lift.

Bài tập bắp chân nữ Inter Leg Lift này cũng là một bài tập khá đơn giản và có thể thực hiện trực tiếp tại nhà!

Cùng tìm hiểu kỹ hơn các bước thực hiện bài tập này nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=UP9UFJyfM7c

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần nằm nghiêng sang một bên, sau đó chân phải gập lại vắt qua chân trái, đồng thời kiễng chân bàn chân phải lên.
  • Tiếp đó, nâng chân trái đang duỗi lên.
  • Trong lúc thực hiện bài tập, cố gắng siết chặt phần đùi trong và phần cơ trung tâm .
  • Thực hiện 3 hiệp , mỗi hiệp 20 reps.

4. Bài tập bắp chân nữ – Pilates Leg Lift.

Pilates Leg Lift cũng là một bài tập bắp chân nữ đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả đem lại lại khá cao.

Nếu bạn cũng mong muốn vùng bắp chân được thon gọn hơn thì nhất định không được bỏ qua bài tập này nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=Womx4TM6p3A&t=61s

Cách thực hiện:

  • Bước một, nằm úp người. chống 2 đầu chống hai đầu gối xuống sàn , đồng thời chống 2 khủy tay.
  • Tiếp theo, từ từ nâng một chân lên cao nhất có thể để tác động đến vùng đùi ngoài.
  • Sau đó, hạ thấp chân xuống về vị trí ban đầu.
  • Sau khi tập được một thời gian, khi đã thuần thục hơn, bạn có thể sử dụng thêm dây band cao su đeo vào hai bắp đùi và thực hiện động tác tương tự để tăng hiệu quả cho bài tập nhé.

Gợi ý cho bạn thêm 8 bài tập chân tại nhà hiệu quả không cần dụng cụ nếu chưa thể tới phòng gym tập luyện nhé.

5. Bài tập bắp chân nữ – Tư thế chéo chân.

Bài tập bắp chân nữ tiếp theo trong top 6 bài tập chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc là tư thế chéo chân.

Video hướng dẫn dưới đây bao gồm tổ hợp nhiều động tác cardio tác động nhiều vào khu vực bắp đùi và bắp chân giúp làm giảm lượng mỡ thừa trên khu vực này.

https://www.youtube.com/watch?v=8fvXKSTyzag

Các bạn hãy theo dõi và thực hiện theo động tác trong video nhé.

Gợi ý cho bạn Gợi ý 10 thực đơn bữa sáng cho người tập gym đầy đủ dinh dưỡng các gymer nhất định phải biết!

6. Bài tập bắp chân nữ – Lateral Lunge.

Bài tập bắp chân cho nữ cuối cùng này cũng là một bài tập được khá nhiều chị em yêu thích. Một phần bởi nó khá đơn giản, có thể thực hiện ở nhà được, một phần do hiệu quả nó đem lại cũng khá hữu hiệu.

Cùng tìm hiểu sâu hơn về bài tập này nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=73eKch1SMx0

Cách thực hiện:

  • Tư thế sẵn sàng bằng cách đứng thẳng và hai chân dang rộng bằng vai.
  • Sau đó, dùng chân phải bước sang phải duỗi thẳng. Đồng thời, ngồi càng thấp càng tốt về phía chân trái của bạn.
  • Cuối cùng, lặp lại tương tự động tác như trên với bên chân còn lại và có thể dùng thêm tạ khi động tác đã quen thuộc.

Xem thêm bài viết 1001 bài tập giảm hết mỡ bụng tại nhà cho nữ hiệu quả trong 1 tháng, để lộ trình giảm cân hiệu quả!

Lời kết:

Trên đây là top 6 bài tập bắp chân nữ nhanh và hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

Mong rằng qua bài viết chị em sẽ tìm được cho mình những bài tập nhỏ bắp chân nữ phù hợp nhất.

Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả nhất. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng của chúng tôi nhé!

Xem thêm các bài viết khác tại blog.wefit.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức tập luyện khác nhé!

Bơi
Tập bơi giảm mỡ bụng không? Làm sao để giảm mỡ nhanh nhất?
Cảm hứng
Thủ môn Đặng Văn Lâm và chế độ tập luyện
Gym
Điểm tên 9 phòng tập gym quận 8 bạn nên đến
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%