Gym

Top 7 bài tập chân mông cho nữ tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ qua!


Nếu bạn cũng đang mong muốn sở hữu một thân hình chuẩn đẹp với cặp mông cao, căng tròn thì nhất định không thể bỏ qua các bài tập chân mông cho nữ.

Tuy nhiên, cuộc sống công việc quá bận rộn khiến chị em không có nhiều thời gian để đến phòng tập. Do đó mà những bài tập chân mông cho nữ tại nhà chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Vì thế, trong bài viết này, hãy cùng WeFit tìm hiểu ngay top 7 bài tập chân mông cho nữ tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ qua nhé!

1. Ưu nhược điểm của bài tập chân và mông cho nữ 

Các bài tập chân và mông cho nữ thường được rất nhiều chị em quan tâm bởi những tác dụng mà nó đem lại. Ưu điểm bài tập gym chân mông cho nữ vừa giúp cho mông căng tròn lại giúp đùi thon gọn hơn.

Bởi chúng sẽ tác động trực tiếp tới cơ mông, cơ đùi của bạn một cách mạnh mẽ nhất để chúng phát triển săn chắc hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, các bài tập gym chân mông cho nữ cũng có những nhược điểm nhất định.

Nhược điểm bạn nên biết về bài tập này là bạn sẽ không thể thấy được kết quả ngay lập tức mà cần một thời gian kiên trì tập luyện.

Hãy nhớ rằng không có gì tốt mà vừa nhanh vừa dễ cả. Đây là một phương pháp tập luyện tự nhiên ,nếu muốn nhận được hiệu quả bạn thực hiện theo đúng quy trình kéo dài ít nhất khoảng 30 đến 45 ngày.

Bạn hoàn toàn có thể đẩy nhanh tốc độ lên cơ vòng ba của mình bằng một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý nhất.

2. Top 7 bài tập chân mông cho nữ tại nhà đơn giản

Dưới đây là 7 bài tập chân mông cho nữ tại nhà hoàn chỉnh khá đơn giản để bạn có thể tự tập ở nhà được.

Với những chỉ dẫn cực chi tiết dưới đây, chúng tôi tin chắc rằng đây sẽ là những bài tập rất dễ để thực hiện mà bạn không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu nhé!

2.1 Bài tập chân mông cho nữ tại nhà – Heel Lifted Squat

Bạn có thể hiểu nôm na Heel Lifted Squat có nghĩa là Squat nâng gót chân. Đây là một bài tập chân mông cho nữ tại nhà khá phổ biến và được nhiều chị em yêu thích.

Nếu bạn cũng mong muốn sở hữu một vòng ba căng tròn và đôi chân săn chắc thì WeFit khuyên bạn không nên bỏ qua bài tập này nhé!

Các bước thực hiện bài tập:

  • Để bắt đầu, bạn vào tư thế chuẩn bị sẵn sàng bằng cách đứng thẳng người. Hai tay nắm lại để trước ngực, hai chân mở rộng hơn vai, đồng thời các đầu ngón chân hướng ra bên ngoài.
  • Tiếp đó, cố gắng để chân phải giữ nguyên và từ từ nâng gót chân trái của bạn lên. Sau đó thực hiện đứng lên ngồi xuống. Lưu ý là khi ngồi xuống, cố gắng để phần cơ thể phía trên của bạn hơi hướng về phía trước.
  • Để bài tập mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện 15 reps/ hiệp, thực hiện 3 hiệp.

2.2 Bài tập chân mông cho nữ tại nhà – Single Leg Glute Bridge

Single Leg Glute Bridge có thể hiểu là tư thế một chân hình cây cầu. Đây cũng được coi là một trong những bài tập chân mông cho nữ tại nhà đơn giản mà hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

Cùng WeFit tìm hiểu chi tiết cách thực hiện bài tập này nhé:

  • Nằm duỗi thẳng trên thảm tập . Từ từ đưa hai tay mở rộng hơn vai đồng thời úp lòng bàn tay xuống sàn.
  • Tiếp theo, chị em từ từ gập đầu gối chân trái rồi đồng thời nâng thẳng chân phải của lên. Sau đó hít một hơi thật sâu để lấy sức nhé!
  • Tiếp đó, thở ra đồng thời siết chặt người lại, đẩy hông của bạn lên càng cao càng tốt rồi hạ xuống.
  • Thực hiện khoảng 15 lần mỗi bên cho mỗi lượt tập và lặp lại từ 50 đến 60 lần mỗi buổi tập để có kết quả tốt nhất.

2.3 Bài tập chân và mông cho nữ – Rainbows

Bài tập chân mông cho nữ tại nhà này có thể hiểu đơn giản là đá chân hình cầu vồng. Rainbows tiếp tục là một bài tập mông và chân khá hiệu quả mà WeFit muốn giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết này.

Cùng xem hướng dẫn chi tiết cách thực hiện nhé:

  • Trước hết, bạn quỳ gối xuống sàn, chống hai tay vuông góc với cơ thể đồng thời mở rộng hai tay bằng vai để bắt chuẩn bị sẵn sàng cho bài tập. Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên sử dụng thảm tập để tránh đau đầu gối nhé!
  • Tiếp đó, duỗi thẳng chân trái và mở rộng chân phải ra. Đồng thời đá sang hai bên trái phải thành hình vòm (tương tự hình cầu vồng).
  • Với bài tập này thì chị em nên thực hiện 3 hiệp, 20 reps/ hiệp.

Ngoài ra, chị em có thể khám phá ngay 8 bài tập giảm cân cho nữ đơn giản, nhanh chóng mà cực hiệu quả để có một thân hình chuẩn đẹp như mong muốn nhé!

2.4. Bài tập chân mông cho nữ tại nhà – Donkey Kicks

Bài tập gym chân mông cho nữ này có nghĩa là đá kiểu Donkey. Chắc hẳn chị em cũng không còn quá xa lạ gì với bài tập này đúng không nhỉ?

Cách thực hiện chi tiết bài tập:

  • Để bắt đầu, bạn quỳ gối và chống hai tay xuống vuông góc với thân người và hai tay mở rộng bằng vai. (Bạn có thể tập luyện trên thảm nếu bị đau đầu gối).
  • Giữ nguyên phần đùi và cẳng chân vuông góc rồi đá chân trái lên cao. Cố gắng đá lên thật cao rồi hạ xuống.
  • Đá mỗi bên chân 15 lần rồi nghỉ 15s.
  • Lặp lại 50 – 60 lần cho mỗi buổi tập để có kết quả tốt.

2.5. Bài tập chân mông cho nữ tại nhà – Standing Straight Leg Kick Backs

Cách bước thực hiện bài tập:

  • Đầu tiên, tư thế chuẩn bị sẵn sàng bằng cách đứng hơi cúi về phía trước. Hai tay đan vào nhau và để ra phía trước.
  • Tiếp đó, nâng chân phải lên rồi cố gắng đá thẳng chân trái một cái thật cao ra phía sau rồi hạ chân xuống.
  • Với động tác này, chị em cần đá mỗi bên chân khoảng 20 reps/ hiệp, tập 3 hiệp để có kết quả nhất nhé!

2.6. Bài tập One Leg RDL

Nếu để kể tên những bài tập chân mông cho nữ tại nhà hiệu quả thì nhất định không thể bỏ qua bài tập One Leg RDL rồi.

Đây có thể sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để có một thân hình thon gọn và săn chắc nhé!

Hướng dẫn chi tiết:

  • Để bắt đầu, bạn đứng thẳng người. Hai tay duỗi thẳng, cầm tạ
  • Nhấc chân trái lên vuông góc, đá thẳng chân ra phía sau, đồng thời đầu gối chân phải hơi trùng.
  • Khi đá chân trái ra phía sau, thân trên tạo với chân phải 1 góc 90 độ.
  • Đá mỗi bên chân 15 reps/ hiệp, thực hiện 3 hiệp.

2.7. Bài tập chân mông cho nữ tại nhà – Side Kicks

Side Kids cũng là một trong những bài tập chân mông cho nữ tại nhà khá hay ho mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các bước thực hiện:

  • Bước đầu, để bắt đầu bài tập, bạn cần đứng thẳng người và chống hai tay vào tường.
  • Tiếp đó từ từ nâng chân phải lên rồi cố gắng đá cho thật cao sang bên rồi hạ xuống.
  • Thực hiện mỗi bên chân 15 reps/ hiệp, thực hiện 3 hiệp.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến các chị em hướng dẫn cách tập gym cho nữ đầy đủ, chi tiết nhất để có thân hình như mong muốn!

Lời kết:

Trên đây gợi ý top 7 bài tập chân mông cho nữ tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ qua mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

Chúc các bạn sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả nhất cùng WeFit. Đăng ký ngay gói tập của WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau bạn nhé!

Xem thêm bài viết Tất tần tật về tập gym cho người mới bắt đầu bạn nhất định phải biết để hiểu hơn về gym nhé!

WeTraining
[Hướng dẫn] Bài tập yoga đơn giản giúp vòng 2 thon gọn
Dinh dưỡng
[DIET] – Lợi ích của bánh mì đen trong chế độ ăn kiêng
WeTraining
7 động tác Yoga mặt ngăn ngừa lão hóa làn da
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: