Gym

Những lợi ích “không ngờ tới” của các bài tập pilates cho bà bầu bạn nên biết!


Việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho bà bầu là vô cùng quan trọng . Thực tế cho thấy rằng, các bài tập pilates cho bà bầu mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu trong thời kỳ mang thai cũng như sau sinh.

Để có một sức khỏe tốt và ổn định nhất để vượt cạn thành công, các bà bầu cần lên cho mình một kế hoạch tập luyện bài bản và cụ thể nhất!

Trong bài viết này, hãy cùng WeFit khám phá ngay những lợi ích “không ngờ tới” của các bài tập pilates cho bà bầu bạn nên biết nhé!

Gợi ý cho bạn Công dụng tuyệt vời của các bài tập Pilates và một số bài tập cơ bản cho người mới!

1. Chế độ tập thể dục cho bà bầu như nào là hợp lý nhất?

1.1. Tập pilates mức độ vừa phải là gì?

Tập luyện cho bà bầu với cường độ vừa phải nghĩa là hoạt động cơ thể ở mức vừa phải để cơ thể đổ mồ hôi và tăng nhịp tim.

Trong lúc tập luyện, chị em sẽ không quá mệt mỏi và vẫn có thể thoải mái nói chuyện. Một số bài tập với cường độ vừa phải mà bà bầu có thể áp dụng như đạp xe hay đi bộ nhanh.

pilates-cho-ba-bau

Tập luyện với cường độ vừa phải!

Chị em có thể dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện trong khoảng 5 ngày một tuần hoặc chia nhỏ ra thành ba lần đi bộ trong ngày, mỗi lần 10 phút.

1.2. Tập pilates mức độ cao là gì?

Tập luyện với cường độ cao là các hoạt động nhanh và mạnh hơn trong quá trình tập. Nếu bà bầu đang có ý định tham gia một lớp tập các bài tập với cường độ cao trước khi sinh thì nên tới gặp bác sỹ trước để tư vấn xem liệu rằng những bài tập với cường độ cao như vậy có phù hợp hay không?

pilates-cho-ba-bau

Tập luyện với cường độ cao

Bởi đôi khi những bài tập với cường độ cao đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng các mẹ đó ạ! Bà bầu nên hạn chế các bài tập nặng hoặc hoạt động quá mạnh nhé!

1.3. Tập luyện tăng cường cơ bắp là gì và nên tập luyện như thế nào?

Các loại bài tập tác động đến các nhóm cơ chính như chân, cánh tay và hông thường được các mẹ khá quan tâm. Một số bài tập như pilates hay yoga giúp làm săn chắc các cơ của sàn chậu.

Các bài tập bổ trợ này nên được tập luyện kết hợp cùng các hoạt động tập luyện khác để nâng cao hiệu quả tập luyện.

2. Tập pilates cho bà bầu trước khi sinh

Phụ nữ khi mang thai sẽ gặp phải một số triệu chứng thường gặp như đau lưng, mệt mỏi, thai nghén, biếng ăn… và một số triệu chứng khác nữa.

Chính vì thế mà sẽ khiến cho bà bầu cực kỳ mệt mỏi, thiếu sức dẫn đến thai nhi không được khỏe mạnh.

pilates -cho-ba-bau

Tập luyện pilates trước khi sinh

Do đó, việc lựa chọn một môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp và an toàn là biện pháp hữu hiệu để thuyên giảm những triệu chứng trên. Và pilates là một cái tên không thể không nhắc đến, cùng tìm hiểu xem pilates cho bà bầu sẽ mang lại những hiệu quả như thế nào nhé!

Lợi ích của các bài tập pilates cho bà bầu:

  • Tập pilates cho bà bầu giúp chị em ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn, đó giúp tăng cường sức khỏe và làm giảm tình trạng thai nghén mệt mỏi.
  • Bà bầu khi mang thai sẽ ăn nhiều hơn bình thường để nuôi thai nhi, vì thế hiện tượng thừa mỡ và chạy xệ sẽ xuất hiện nếu bạn ít vận động. Vì vậy, việc tập luyện pilates cho bà bầu không những giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp cải thiện vóc dáng của chị em nữa.
  • Hơn nữa, các bài tập pilates cho bà bầu còn giúp chị em có một sức khỏe tinh thần tốt hơn, từ đó cũng sẽ giúp cho thai nhi khỏe mạnh hơn rất nhiều!
  • Ngoài ra, vào giai đoạn cuối của thai kỳ, chị em cũng sẽ gặp phải một số triệu chứng khác như phù chân, đau cốt sống, đi lại khó khăn… Các bài tập pilates cũng sẽ giúp các mẹ cải thiện tình trạng này!
  • Bên cạnh đó, các bài tập pilates cho bà bầu còn giúp bà bầu sinh dễ và nhanh hơn, thai nhi khỏe mạnh, thông minh và phát triển tốt.

Nói tóm lại, bài tập pilates cho bà bầu không chỉ đơn thuần là một môn thể thao mà còn là một phương pháp giúp ta tăng cường ý chí, tăng khả năng tập trung, giảm thiểu nóng giận và giúp ta bình tĩnh hơn trong cuộc sống. Và vì đó mà nó cũng cực kỳ tốt cho các bà bầu!

Tham khảo ngay hướng dẫn tập Pilates cho bà bầu trước khi sinh

3. Tập pilates cho bà bầu sau khi sinh.

Sau khi sinh, bất cứ chị em nào cũng sẽ gặp phải những tổn thương nhất định về sức khỏe và tinh thần. Chính vì thế mà các bài tập pilates sẽ giúp chị em thư giãn, giảm đau và cân bằng tâm lý sau sinh.

Chị em hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập pilates tại nhà nhẹ nhàng mà chưa cần phải đến phòng tập.

pilates-cho-ba-bau

Tập luyện pilates sau sinh

Một số lợi ích của bài tập pilates cho bà bầu sau sinh:

  • Pilates cho bà cầu giúp cải thiện các xương khớp liên quan sau sinh dẻo dai và linh hoạt hơn. Đồng thời giúp hạn chế các trường hợp bị lỏng khớp hay thoái hóa xương.
  • Trong thời gian cho con bú, các mẹ phải ăn nhiều hơn để cung cấp đủ lượng sữa cho bé. Và do đó mà kéo theo lượng mỡ cũng tăng theo do lượng thực phẩm cung cấp và cơ thể nhiều hơn. Vì thế mà các bài tập pilates cho bà bầu sẽ giúp chị em cải thiện vóc dáng của mình, cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.
  • Đặc biệt, dù là trước, trong hay sau thai kỳ thì các bài tập pilates cũng đều giúp chị em có một sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần.

Chị em có thể tham khảo thêm lịch tập gym giảm cân để rèn luyện sức khỏe , sức bền cho toàn bộ cơ thể nhé!

Một số hướng dẫn có thể áp dụng khi tập thể dục sau sinh:

  • Đầu tiên, chị em nên đặt mục tiêu cho mình phải duy trì luyện tập từ 20- 30 phút mỗi ngày.
  • Khi mới bắt đầu tập lại sau sinh, các mẹ nên tập các bài tập đơn giản trước và một số bài tập giúp tăng cường các nhóm cơ chính, bao gồm cơ bụng và cơ lưng.
  • Sau một thời gian khi bạn đã dần quay lại với cường độ tập luyện thì có thể áp dụng thêm một số bài tập nâng cao hơn.
  • Các mẹ chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút mỗi ngày cho một bài tập đơn giản cũng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe.
  • Nếu các mẹ đã từng tham gia tâp luyện các bài tập với cường độ cao trước khi sinh thì có thể tập lại sau khi sinh em bé xong. Trong trường hợp thấy đau và mệt có thể giảm cường độ lại và nghỉ ngơi nhé!

Chị em có thể tham khảo thêm:

Mách chị em lịch tập gym giảm cân cho nữ 5 buổi một tuần chi tiết nhất!

Cardio là gì? 9 bài tập Cardio cho người mới bắt đầu cực dễ dàng!

Lời kết:

Trên đây là những lợi ích “không ngờ tới” của các bài tập pilates cho bà bầu chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn đọc!

Chúc bạn đọc sẽ tìm được cho mình bài tập phù hợp và có những phút giây tập luyện hiệu quả. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau bạn nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về HIIT – Bài tập ngắn ở cường độ cao phổ biến để tìm được cho mình phương pháp giảm cân phù hợp nhé!

WeTraining
10 ngôi sao thể hình có ảnh hưởng nhất mạng xã hội
Dinh dưỡng
Gợi ý 10 thực đơn bữa sáng cho người tập gym đầy đủ dinh dưỡng các gymer nhất định phải biết!
Gym
Khám phá ngay 6 bài tập tay vai nữ đơn giản và hiệu quả!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: